logo

“เพื่อไทย” ต้อนรับ “สุริยะ-สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เข้าพรรค ย้ำต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น แก้ปัญหาประเทศ

สมศักดิ์ สุริยะ กลับบ้านเก่าพรรคเพื่อไทย ขอเป็นส่วนเติมเต็มให้ชนะแลนด์สไลด์ นายแพทย์ชลน่านย้ำ พรรคเพื่อไทยปรารถนาอย่างแรงกล้าเป็นพรรคเดียว ในการจัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 23 มี.ค. 2566 พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวต้อนรับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าร่วมพรรคเพื่อไทย โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดีสำหรับพรรคเพื่อไทย ที่มีผู้ที่เคยร่วมทำงานในอุดมการณ์เดียวกันและสร้างผลงานตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน ขอต้อนรับท่านทั้ง 3 และคณะที่มีร่วมงาน

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ในอดีตนายสุริยะเป็นเลขาธิการพรรคไทยรักไทย ส่วนนายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณ เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงที่เคยทำงานภายใต้อุดมการณ์ของพรรคไทยรักไทยจนประสบผลสำเร็จ แต่ด้วยสถานการณ์การเมืองที่ผันผวนจึงทำให้ท่านทั้ง 3 มีเหตุให้ไปทำงานในพรรคอื่น ๆ ซึ่งเป็นความจำเป็น ตนรู้ว่าประชาชนรู้ซึ้งว่าทำไมทั้ง 3 คน ทำเช่นนั้น เพราะถ้าไม่ทำเช่นนั้นคงถูกทำลายล้าง จึงต้องรักษาสภาพของตนเองให้อยู่รอด ซึ่งนี่เป็นวิถีการเมืองของสังคมไทย ภาพเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะในอนาคตข้างหน้าไม่ควรเกิดขึ้น ตนหวังว่าเรื่องแบบนี้ที่เกิดขึ้นจะเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุขและมีความหวังอย่างมาก ที่สิ่งที่คิด สิ่งที่ตนเห็น ในขณะที่ดำเนินการทางการเมืองมาตลอดจะสามารถบรรลุผลและแนวทางที่จะช่วยประชาชนได้ ถ้าเห็นและเข้าใจแต่ไม่ปรับตัวให้ไปสู่แนวทางที่ผู้คนรอคอยจะเป็นความเสียหาย จะทำให้ประชาชนและประเทศเสียเวลา ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่รับตนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค และมีโอกาสได้ร่วมช่วยงานให้สมบูรณ์แบบและเป็นที่พึ่งของประชาชน ในวันนี้เราต้องทำแลนด์สไลด์เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาด

 

 

 

“ผมพึงพอใจในการทำงานของพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ผมพูดมาตลอด ดิน ฟ้า อากาศ ฟ้าเปิดเมฆหมอกจางหาย เบางบางไป ก็เป็นบรรยากาศของประชาธิปไตยที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้พี่น้องประชาชนมีความสุข สิ่งที่ประทับใจมากที่สุดในวันนี้ต้องบอกว่าเป็นทีมของเพื่อไทย ทีมของเพื่อไทยเป็นทีมที่เข้าใจง่าย เป็นปุถุชนคนธรรมดา ไม่ใช่บุคคลที่มียศถาบรรดาศักดิ์ ที่จะพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องของชาวบ้านชาวเมืองแล้วไม่เข้าใจ ทีมนี้เป็นทีมที่สามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาสตนและท่านสมศักดิ์กลับมาร่วมงานที่พรรคเพื่อไทย สาเหตุที่ตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย คือ ตลอดเวลา 8 ปี ที่ผ่านมาโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ผ่านมาพังทลาย โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่มีการรัฐประหาร ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับของนักลงทุนในต่างประเทศ ทำให้ไม่ลงทุนในประเทศไทย 4 ปี ต่อมาพรรคพลังประชารัฐรับ ส.ส. ไม่มากพอ จึงจำเป็นต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองต่าง ๆ

 

 

 

 

ทำให้ขาดพลังในการแก้ไข ตรงนี้เป็นเรื่องที่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจไปไม่ได้ เมื่อสังเกตจาก GDP ของประเทศที่ต่ำที่สุดในอาเซียน ดังนั้นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้นั้นต้องมีพรรคแกนนำรัฐบาลที่มีจำนวน ส.ส. ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาแบบถล่มทลายหรือแลนด์สไลด์ ตนและนายสมศักดิ์จึงตัดวินใตเข้าพรรคเพื่อไทยเพื่อมีส่วนในการทำแลนด์สไลด์ เพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยนำนโยบาย คิดใหญ่ ทำเป็น พรรคเพื่อไทยทุกคน “ทำไมต้องคิดใหญ่ เศรษฐกิจที่พังทลายไปแล้ว ถ้าไม่คิดใหญ่ เศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวไม่ได้อย่างแน่นอน” นายสุริยะ กล่าว

ส่วนทางด้าน นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า ตนเคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อน ในฐานะที่เคยเป็นอดีตส.ส. แล้วพบประชาชน ปชชบอกว่านโยบายของไทยรักไทยถึงมือปชช. ในวันนี้ที่กลับมาครั้งนี้รู้สึกว่าอบอุ่น เป็นความหวังของปชช.อีกครั้ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าปชช.สื่อมวลชนจะเห็นว่าเรามาด้วยใจจริง ตั้งใจทำงานจริง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธรรมนัส" นำผู้บริหารก.เกษตร แถลงจัดมหกรรม "เกษตรพากิน พาเที่ยว" รับนโยบายเพิ่มรายได้เกษตรกร คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน
เปิดใจ หนุ่มวัย 23 เล่าละเอียดถูก "ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล" บุกอุ้มขึ้นรถรีดเงิน 1 ล้าน
"กอ.รมน." ซัดนักวิชาการพูดเท็จ ปมเอี่ยวเลือกสว. ยืนยันทุกอย่างเป็นตามกลไกการเมือง
"ผู้บริหาร ไอ.ซี.ซี" ร่วม "มูลนิธิอุทกพัฒน์" จัดกิจกรรมปลูกป่า เมืองเพชรบุรี อนุรักษ์สีเขียว รักษาตลิ่งน้ำธรรมชาติ
"สำนักพุทธฯ เพชรบูรณ์" จ่อสั่งปิดที่พักสงฆ์ฉาว "ลัทธิถวายตัว" พระอาจารย์โอ
"ศุภมาส" มอบนโยบาย "สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯ" หนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ-รองรับการแพทย์
โปรดเกล้าฯ สถาปนาพระราชาคณะ-พระราชทานสมณศักดิ์พระสงฆ์ รวม 73 รูป
"เสมา 1" ประชุมผู้บริหารศธ. เน้นยกระดับคุณภาพการศึกษา ผ่านข้อสอบแนว PISA ย้ำตระหนักอนุรักษ์ "การไหว้" เป็นเอกลักษณ์ชาติ
ฝนตกหนักน้ำท่วมบ้านทุ่งกระบอก วันนี้กลับมากลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว ด้าน นายอำเภอเขาสมิงเตรียมรับมือหากมีฝนตกเพิ่มขึ้น ที่ต.ห้วยแร้ง พายุพัดต้นไม้ล้มทับบ้าน 2 หลัง นายกอบต.ห้วยแร้งช่วยเหลือแล้วเสร็จ
ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน สังเกตการณ์ โครงการจ้างเหมาเอกชนออกใบอนุญาตทำงานฯ ของแรงงานต่างด้าว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น