No data was found

เปิดไทม์ไลน์ปฏิบัติการสยบ “หนุ่มคลั่ง” กราดยิงเพชรบุรี ตร.วิสามัญตอนตี 4 หลังเกลี้ยกล่อมนาน 14 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดไทม์ไลน์ปฏิบัติการสยบ "หนุ่มคลั่ง" กราดยิงเพชรบุรี ตร.วิสามัญตอนตี 4 หลังเกลี้ยกล่อมนาน 14 ชม.

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 23 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี สั่งการตำรวจชุดนเรศวร 261 ตำรวจชุดคอมมานโด และตำรวจชุดอินทรี 7 นำกำลังบุกเข้าบ้านที่เกิดเหตุเพื่อจับกุม นายอนุวัช แหวนทอง คนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย

 

 

เจ้าหน้าที่ใช้รถหุ้มเกราะเป็นกำบังและเคลื่อนตัวบุกเข้าบ้าน 2 ชั้น ที่คนร้ายหลบซ่อนตัวอยู่ และบุกไปที่บริเวณห้องชั้น 2 ด้านหลังพบ นายอนุวัช ซ่อนตัวอยู่ในห้อง ทันทีที่ นายอนุวัช เห็นตำรวจชุดจับกุม นายอนุวัชได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระสุนปืนถูกโล่ป้องกันจำนวน 6 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงต่อสู้กระสุนถูกนายอนุวัช เสียชีวิตภายในห้องพักทันที รวมระยะเวลาการปิดล้อมครั้งนี้ 14 ชั่วโมง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น มีดังนี้

 

1. เวลา13.20 น. เกิดเหตุ “หนุ่มคลั่ง” กราดยิง ภายในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 4 อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังห้างบิ๊กซี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย โดย 1 ในผู้บาดเจ็บ คือ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายก อบต.ต้นมะม่วง ที่ขับรถผ่านมา และเข้าระงับเหตุ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

2. ต่อมาไรเดอร์หนุ่ม เป็นศพรายที่ 3 เมื่อหนุ่มคลั่ง เดินออกจากบ้าน กราดยิง ทุกคนที่เขาพบ ก่อนเข้าไปหลบอยู่บนชั้นสองของบ้านพัก

3. เวลา 14.00 น. ตำรวจหลายสิบนายลงพื้นที่ปิดล้อมบ้าน “หนุ่มคลั่ง” แต่ยังไม่สามารถเข้าควบคุมตัวได้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังรัวกระสุนปืนปะทะเจ้าหน้าที่ อยู่เป็นระยะ

4. เจ้าหน้าที่เร่งอพยพเด็ก จากศูนย์เด็กเล็กใกล้จุดเกิดเหตุ ไปยังจุดปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ปิดล้อมพื้นที่ หมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า อ.เมือง จ.เพชรบุรี

5. จากการใช้โดรนบินสำรวจ เห็นร่างของผู้เสียชีวิต อยู่บนรถจักรยานยนต์ และพื้นถนนกลางซอยหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ รวม 3 ศพ คือ นายรัฐกร ทองแก้ว หรือ เบล อายุ21 ปี, นายพสิษฐ์ เอมโอษฐ์ (โอ๊ต) อายุ 21 ปี และอีก 1 ราย เป็นไรเดอร์ คือ นายสิรภัทร วัฒนะ อายุ 27 ปี

6. หนุ่มคลั่ง ทราบชื่อต่อมา คือ อนุวัช แหวนทอง หรือ ปิง อายุ 29 ปี เคยเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม ปี 2563 ก่อนออกจากงาน เพราะมีรายงานว่าเข้ากับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ และยังเคยฝึกทหารพรานมาก่อน

 

 

 

7. ปมเหตุกราดยิง คาดว่า นายอนุวัช หนุ่มคลั่ง มีกำหนดที่จะต้องขึ้นศาลในคดีข่มขู่ ทำร้ายร่างกายและมีอาวุธปืน กับคู่กรณี ที่บ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามในซอย 4 และเป็น 2 ศพแรก ที่หนุ่มคลั่งกระหน่ำยิง

8. เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระวัง บุคคลอันตราย โดยเผยใบหน้าคนร้าย พร้อมชื่อ นามสกุล และอายุ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงในหมู่บ้าน ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ หากประชาชนพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง

9. เวลาผ่านไป 5 ชั่วโมง เหตุการณ์เริ่มยืดเยื้อ เพราะหนุ่มคลั่งยังคงยิงปืนออกมาเป็นระยะ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาแม่มาพูดคุย เกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่สำเร็จ

10. นายอนุวัช หนุ่มคลั่ง มีการอัพสตอรี่เฟซบุ๊ก ระบุว่า “มรณะ 22/มีนา/66 นายอนุวัช แหวนทอง ดิ้นรนกันแทบตาย สุดท้ายได้ตายกันทุกคน” แต่ต่อมาได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว

11. แม้เวลาจะผ่านไปนานกว่า 6 ชั่วโมง ร่างของเหยื่อกระสุนทั้ง 3 ราย ยังคงอยู่ในที่เกิดเหตุ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถ เข้าไปเคลื่อนย้ายร่างออกจากพื้นที่ได้

12. เวลา 20.15 น. เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมบ้านเกิดเหตุ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ระบุว่า หากใช้ปฏิบัติการเบาไม่เป็นผล ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ อาจต้องขยับเป็นปฏิบัติหนักเพื่อระงับเหตุ ซึ่งอาจทำให้เกิดความสูญเสียเพิ่มเติมขึ้นได้

13. เวลา 21.00 น. ตำรวจถูกยิงบาดเจ็บเพิ่ม 1 นาย คือ ร.ต.ท.สมหมาย แย่มเยื้อน นปพ.ภ.จว.เพชรบุรี ถูกกระสุนถากที่บริเวณแก้มขวา นำตัวส่ง รพ. รวมเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน

14. เวลา 21.50 น. ได้นำรถหุ้มเกาะจำนวน 2 คันจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาเสริมในพื้นที่เกิดเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเข้าดำเนินการที่บ้านของผู้ก่อเหตุที่ยังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพัก

15. เวลา 22.00 น. ตำรวจเริ่มขอคืนพื้นที่สื่อมวลชน เตรียมเข้าระงับเหตุ หลังยืดเยื้อนานกว่า 9 ชั่วโมง พร้อมเสริมรถหุ้มเกราะเข้าไปด้านในใกล้บ้านเกิดเหตุด้วย ขณะที่มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. กำลังเดินทางไปจุดเกิดเหตุ โดยมีชุดปฏิบัติการพิเศษคอมมานโด เดินทางไปด้วย

16. เวลา 22.30 น. เจ้าหน้าที่ขยับรถพยาบาลเข้าไปเตรียมพร้อมด้านใน

17. เวลา 23.20 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์และ ร่วมวางแผนปฏิบัติการกับ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี

18. เวลา 23.30 น. รอง ผบ.ตร.กำชับให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทุกหน่วยใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากระหว่างเจ้าหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ยิงสวนออกมาเป็นระยะ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามลำเลียงผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ ตำรวจกระชับพื้นที่บริเวณบ้านไว้หมดแล้ว ขณะเดียวกันมีแม่และญาติคอยเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมอบตัว ป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

19. เวลา 23.52 น. เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกได้เป็นคนแรก

20. เวลา 23.55 น. เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากพื้นที่เกิดเหตุได้อีก 1 คน

21. เวลา 00.21 น. เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างไรเดอร์ที่เสียชีวิต ออกมาได้พร้อมกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต

22. เวลา 01.11 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นด้านในบ้านผู้ก่อเหตุต่อเนื่องกว่า 40 นัด ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 นาที

23. เวลา เวลา 03.30 น. ปฏิบัติการพิเศษระงับเหตุไปมากกว่า 2 ครั้งใช้กระสุนจริงไป 100 นัด ยังไม่ได้รับรายงานว่าระงับเหตุได้หรือไม่

24. เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการวิสามัญฆาตกรรมผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปิดล้อมนานกว่า 14 ชั่วโมง รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

ล่าสุด พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ยืนยัน เวลา 04.00 น ผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้วจากการถูกวิสามัญฯ ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่พยายามที่จะเข้าไประงับเหตุเกือบ 15 ชั่วโมง ระบุว่าการระงับเหตุใช้ยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก ขณะเดียวกันผู้ก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญด้านการยิงปืนมีการฝึกซ้อมที่สนามยิงปืนเป็นประจำจึงทำให้การเข้าระงับเหตุต้องใช้ความระวัง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น