No data was found

“สิระ” เย้ย “ม็อบ” ถึงจุดตกต่ำเป็นแค่ “ม็อบจัดจ้าง” รับเศษกระดูกมาก่อจลาจล

กดติดตาม TOP NEWS

นรกส่งมาเกิด”สิระ”เย้ย”ม็อบ”ถึงจุดตกต่ำเป็นแค่” ม็อบจัดจ้าง” รับเศษกระดูกมาก่อจลาจล ซัด พฤติกรรมคือ”ฆาตกร” จี้ ตำรวจ เปิดชื่อ คนขนโจร ชี้ ต้องหยุดกระบวนการอำมหิต หวังแค่เผาประเทศ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการชุมนุมคาร์ม็อบวานนี้(10 ส.ค.)ว่า สถานการณ์การชุมนุมในวันนี้อย่าเรียกว่าเป็นกลุ่มของเยาวชนอีกเลย เพราะคนที่ออกมาก่อการร้าย สามารถเรียกได้อย่างเต็มปากว่า คือ ฆาตกร ที่จงใจ เตรียมการณ์ออกมาสร้างความชิบหายให้ประเทศชาติ รวมถึงปองร้ายถึงชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฉะนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มนี้หมดความชอบธรรมแล้ว และตนขอสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายได้เต็มที่ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนและสามารถปกป้องชีวิตของตัวเองตามสิทธิที่พึงมี ดังนั้น วันนี้หากมีความรุนแรงเกิดขึ้นกับกลุ่มผู้ชุมนุม ก็คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการจับฆาตกรที่เป็นภัยร้ายต่อประเทศ

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมบุคคลที่ขนคนมายังที่ชุมนุม ในอัตราค่าจ้างครั้งละ 1,200 บาทให้ได้โดยเร็ว เพราะลักษณะการชุมนุมในขณะนี้ เห็นชัดว่าเป็นม็อบจัดจ้างให้มาทำร้ายประเทศให้ย่อยยับ มาเข่นฆ่าตำรวจ เสมือนจ่ายร้อยเล่นล้าน เพราะฉะนั้นต้องจับคนที่บงการอยู่เบื้องหลังที่มีจิตใจเหี้ยม อำมหิต มาให้ได้ จะปล่อยให้คนชั่วลอยนวลอยู่เหนือกฎหมาย และมาอ้างว่า ชุมนุมโดยสงบสันติ มันฟังไม่ขึ้นแล้ว เพราะที่ออกมาเผาทรัพย์สินของราชการรายวัน ยังไม่มีใครทราบเลยว่า ข้อเรียกร้องในการก่อความวุ่นวายตอนนี้ ทำไปประโยชน์ของส่วนรวมหรือ เพราะตนมองไม่ออก นอกจากการทำเพื่อรับค่าจ้างเท่านั้น ตนก็ไม่เข้าใจว่าโง่หรือบ้า ที่ยอมรับเงินเศษกระดูกของพวกนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังเพียง 1,200 บาท มาทำร้ายประเทศ และไปพบกันที่ปลายทางคือ เรือนจำที่เพนกวินนัดไว้

“ผมไม่ทราบว่า กสม.ได้ติดตามพฤติกรรมฆาตกรพวกนี้ในวันนี้หรือไม่ ท่านได้เห็นใช่ไหมว่าผู้ชุมนุมนำกระสุนจริงมายิงตำรวจ รวมถึงอุปกรณ์เผามาร่วมชุมนุม นั้นหมายถึงการเตรียมการณ์จะก่อการร้ายกลางเมืองหลวง การชุมนุมที่เกิดขึ้นต้องมีการเผาทุกครั้ง วันนี้หลักฐานเห็นได้ชัด กสม.จะแก้ต่างให้ทางกลุ่มผู้ก่อการร้ายว่าอย่างไร และผมอยากถาม กสม.ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังทำผิดจากหลักสากลตามที่คุณกล่าวอ้างมั่ว ๆ อยู่หรือไม่ กสม.ไม่คิดจะพูดแทนเจ้าหน้าตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 คนบ้างหรือไม่ ในเมื่อตำรวจก็คือมนุษย์คนหนึ่ง ที่สามารถใช้สิทธิมนุษยชนเฉกเช่นเดียวกับกลุ่มผู้ชุมนุม เหตุใด กสม.ถึงเห็นว่า พวกนรกส่งมาเกิดกลุ่มนี้มีความเป็นมนุษย์อยู่ฝ่ายเดียว”นายสิระ กล่าว

นายสิระ เปิดเผยอีกว่า ตนได้เชิญ ประธาน กสม.มาชี้แจงต่อกรรมาธิการหมายในวันที่ 18 ส.ค.นี้แล้ว โดยจะมีการเชิญฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมชี้แจงถึงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมด้วย ซึ่งตนมีความข้องใจในการทำหน้าที่ของ กสม.หลายเรื่องว่า ทำงานได้มาตรฐานสากลหรือไม่ และ กสม.ต้องแสดงความรับผิดชอบของตัวเอง เพราะเป็นองค์กรอิสระ หากออกมาพูดชุ่ย ๆ มันก็จะยิ่งทำให้องค์กรเสื่อมลง จากปกติก็แทบจะไม่มีคุณค่าอยู่แล้ว มาตอนนี้ตนเชื่อว่าประชาชนหลายคนน่าจะรู้สึกไปในทิศทางเดียวกันว่า ควรยุบองค์กร กสม.ทิ้งไปซะ เนื่องจากไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติ แถมยังต้องมาเปลืองเงินภาษีจ่ายเงินเดือนให้กับคนกลุ่มนี้อีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น