No data was found

“ศรีสุวรรณ” มาแล้ว จ่อยื่นกกต.ฟันโทษผิด หลัง “ธนาธร” หลุดปากสั่งส.ส. ครอบงำพรรคก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรีสุวรรณ” มาแล้ว จ่อยื่นกกต.ฟันโทษผิด หลัง “ธนาธร” หลุดปากสั่งส.ส. ครอบงำพรรคก้าวไกล

สืบเนื่องจากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการ คุยฟ้าผ่า Spotlight: ของช่องยูทูป Spacebar MediaTH ซึ่งได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

โดยมีใจความสำคัญ ที่นายธนาธร กล่าวตอนหนึ่ง ระบุถึงการทำงานของพรรคการเมืองในรัฐสภาฯว่า เมื่อพรรคการเมืองเข้าไปนั่งทำงานในรัฐสภา การจะหาเรื่องที่เห็นชอบกันทั้งหมดเป็นไปไม่ได้ แต่การจะได้ข้อสรุปต้องเกิดการประนีประนอม ซึ่งจะประนีประนอมได้อย่างไรถ้าไม่เกิดการพูดคุยกัน จึงเป็นหน้าที่ของพรรคการเมืองที่จะต้องพูดคุยกัน หาทางออกให้กับสังคม เพราะการจะออกกฎหมายโดยที่พรรคคุณมีส.ส.ในมือ 80 เสียง

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณจะผ่านกฎหมายได้อย่างไร ก็ต้องอาศัยมือพรรคอื่น ดังนั้นเป็นพรรคการเมืองในระบอบรัฐสภาก็ต้องดีล ต้องคุย ไม่มีอะไรแปลก เพื่อให้กฎหมายที่พรรคผลักดันได้มีผลบังคับใช้ให้สำเร็จ “ตั้งแต่พ.ร.บ.สุราก้าวหน้าชัดเจน ตนบอกส.ส.ผมทุกวัน หน้าที่พวกคุณคือไปหามือมาให้ได้ 251 คน ไม่เห็นมีอะไรแปลก ตราบใดที่คุณไม่ดีลโดยผลประโยชน์ตัวเอง ไม่ใช่เพื่อเงินในกระเป๋าคุณ ก็ไม่มีอะไรแปลก” ดังนั้นเรื่องนี้ส่อขัดกฎหมายลูกพรรคการเมือง ที่ห้ามคนนอกครอบงำหรือไม่ และมีโทษถึงขั้นยุบพรรค

ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาฯสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า ตนเองอยู่ระหว่างตรวจสอบคลิปวิดิโอการให้สัมภาษณ์ของนายธนาธร ซึ่งเบื้องต้นพบว่าเข้าข่ายองค์ประกอบความผิด ดังนั้นในสัปดาห์หน้า ตนเองจะไปยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ตรวจสอบดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น