No data was found

พาณิชย์จังหวัดชุมพรจับมือภาคคีเครือข่ายช่วยชาวสวนมังคุด

กดติดตาม TOP NEWS

พาณิชย์จังหวัดชุมพรจับมือภาคคีเครือข่ายช่วยชาวสวนมังคุด

วันที่ 10 ส.ค. 2564 ที่ กลุ่มมังคุดคุณภาพ”บ้านฉาน” หมู่ที่ 7 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอุดม สมทรง พาณิชย์จังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นางจินตนา ร่วมกัน ปล่อยรถบรรทุก เพื่อนำมังคุดจากชาวสวนมังคุด ไปส่ง ที่ กทม .ในโครงการ “บางจากใจดีมีมังคุดมาแจก” จากสถานการณ์ ราคามังคุดในภาคใต้มีราคาตกต่ำ อันเนื่องมาจาก การระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้การส่งมีงคุดออกไปขายยังต่างประเทศไม่สามารถทำได้สะดวกตามปกติ ราคาในประเทศตกลงมาก เนื่องจากมังคุดมีปริมาณมาก สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวสวนมังตุดในภาคใต้อย่างหนัก ใน จ.ชุมพร เป็นพื้นที่มีปริมาณมังคุดมากลำดับต้นๆของประเทศ มีทั้งมังคุดทีมีคุณภาพ และมังคุดที่มีต้นมังคุดอายุนับร้อยปี แต่ยังออกผล ในปีนี้มีปริมาณมังคุดออกมากเช่นเดียวกันกับ จังหวัดอื่นๆในภาคใต้ ส่งผลให้ราคาตกต่ำอย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายหน่วยงฝานพยายามออกมาช่วยเหลือ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร ได้ประสานงานกับหลายหน่วยทั้งของภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เข้ามารับซื้อมังคุดของชาวสวนมังคุดชุมพร ซึ่งได้มี หลายหน่วยงาน เข้ามายื่นมือให้ความช่วยเหลือนำมังคุดชุมพรออกสู่ผู้บริโภคในหลากหลายวิธีการ รวมทั้ง สำนักงานพาณิชย์ชุมพรก็ ได้ประสานงานสร้างช่องทางขายมังคุด อาทิ การแนะนำให้ขายผ่านสื่อออนไลน ประสานในด้านต่างๆ เพื่อให้แม่ต้าออนไลนมีความสะดวกในการส่งมังคุด ออกนอกพื้นที่ ภาคใต้
ปั้มน้ำมันบางจาก ได้ร่วมมือกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพร รับซื้อมังคุดของชาวสวนมังคุด ใน จ.ชุมพร รับซื้อมังคุดคุณภาพ เพื่อไปนำไปแจกให้กับลูกค้าของปั้ม ใน โครงการ”บางจากใจดีมีมังคุดมาแจก” โดยรถทุกคัยที่เข้าไปเติม น้ำมัน ในกทม.ไม่ว่าจะเติมน้ำมันในปริมาณเท่าไรก็จะได้รับแจกมังคุด คันละ 1 ถุง ปริมาณ ครึ่งกิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 9 -13 สค.64 นายอุดม สมทรง พาณิชย์จังหวัดชุมพร กล่าวว่า”เป็นโครงการกระจสายมังคุดออกนอกพื้นที่ภาคใต้ โดยได้รับความร่วม จาก ปั้มน้ำมันบางากในการนำมังคุดไปแจกแก่ลูกค้าในพื้นรที่ กทม. โดยปั้มรับซื้อมังคุดขนาดเล็ก หรือมังคุดดำ ในราคา กก.ละ 10 บาท วึ่งจะช่วยให้ กระจายมังคุดส่วนหนึ่งออกจาก จ.ชุมพร ช่วยพยุงราคาผลผลิตมังคุด”

สาธิต ศรีหฤทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น