No data was found

“ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง” จับมือกับอดีตสหาย ผกค. ออกโรงต้านม็อบ15 สิงหา เตือนคนเสื้อแดงเจ็บแล้วให้จำ!

กดติดตาม TOP NEWS

“อานนท์ แสนน่าน”จับมือกับอดีตสหาย ผกค.ออกโรงต้านม็อบ15 สิงหาเตือนคนเสื้อแดงเจ็บแล้วจำอย่าไปให้เขาหลอกติดคุกและตายอีก“แกนนำสู้แล้วรวย” ม็อบครั้งนี้แอบแฝงด้วยการล้มล้างสถาบัน ไล่นายกได้ต่อไปก็ไม่เอาในหลวง

วันที่10 ส.ค. 2564  ที่ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงไร่นาสวนผสม บ้านขุนด่าน ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประชุมกับ นายสุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” อดีตสหาย ผกค. ในฐานะประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ “แกนนำอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง” และ “แกนนำอดีต ผกค.” เพื่อเตรียมระดมมวลชนออกกระจายข่าวประชาสัมพันธ์ต่อต้านม็อบ 15 สิงหาคม 2564 นำโดย “คุณณัฐวุฒิ ไสยเกือ” แกนนำ นปช.ที่จะเรียกร้องให้ประชาชนออกไปขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งเพราะมักจะใช้วลีเดิม ๆ ที่ว่า ขับไล่รัฐบาลเผด็จการ แต่พรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้งแล้วเลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แท้ที่จริงแล้วมีเบื้องหลังแอบแฝงที่ต้องการจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ของปวงชนชาวไทยที่รักและเคารพ

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาพวกเรา คนเสื้อแดง อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง ออกมาต่อสู้ ต้องติดคุก บ้านแตกสาแหรกขาด และ ล้มตาย แล้วแกนนำแต่ละคนหลบหน้าหนีไปอยู่ไหน มีแต่สร้างความสุขให้กับตนเองในขณะที่มวลชนของตนเองลำบาก เดือดร้อนกัน แกนนำบางคนมีบ้านหลังใหญ่ มีรถหลายคัน มีเงินทำธุรกิจจำนวนมาก ที่หลายคนที่ทราบดีว่า “แกนนำสู้แล้วรวย” จากสถานการณ์ตอนนี้ใครจะเชื่อหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่มวลชนที่อยู่กับตนต้องมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ต้องเสียน้ำตาให้กับอดีตที่ผ่านมา เราทุกคนเหน็ดเหนื่อยและรู้สึกอ่อนล้าเมื่อต้องพูดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาบางชีวิตที่เหมือนตายทั้งเป็น บางคนติดคุก บางคนลี้ภัย บางคนหลบหนีคดี ครอบครัวต้องพลัดพรากจากกัน ตนเป็นคนหนึ่งที่ถูกกระทำ แต่ก็ไม่เคยปริปากบอกใคร เพราะรู้ดีว่าเส้นทางสายนี้ตัวเรากำหนดเอง ที่ผ่านมาถือว่าเป็นเพียงฝันร้ายเมื่อลืมตาตื่นชีวิตก็ต้องก้าวเดินไปต่อ ฝากถึงทุกคนที่จะออกมาม็อบ 15 สิงหาคม นี้ คิดให้ดีเพราะจะกลายเป็นแกนนำหลอกออกมา “เผาบ้านเผาเมือง” เหมือนกับ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่วนแกนนำหนีไม่ยอมออกมาร่วมม็อบแต่อย่างใด

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ม็อบ 15 สิงหาคม นี้ก็เหมือนกับม็อบทุกๆ ครั้งที่จะออกมาขับไล่รัฐบาล แต่แอบแฝงเอาไว้ในการล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือที่เรียกว่า “ม็อบล้มเจ้า” อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้ อย่าพยายามเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องแตกแยกทางความคิดไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีวันสำเร็จ แผ่นดินที่เราเกิดและเป็นไทยได้ทุกวันนี้ก็เพราะพระมหากษัตริย์ที่ท่านได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย สิ่งที่เราควรตระหนักคือความจงรักภักดีต่อสถาบัน ไม่จำเป็นต้องถูกซื้อตัวความจงรักภักดีมันอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว

ทางด้าน นายสุพล หมื่นศรีพรม หรือ “สหายธวัชชัย” ประธานกลุ่ม ผรท.รักสันติ อดีตสหาย ผกค. ได้กล่าวว่า ที่ผ่านอดีตสหาย ผกค. ก็ออกมาต่อสู้กับเผด็จการที่รังแกประชาชน แต่ปัจจุบันนี้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาจากเลือกตั้งและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอดและอย่างต่อเนื่อง ทางตนได้ส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มเกษตรกร และ กลุ่มอดีตสหาย ผกค.เก่าว่า อย่าไปหลงเชื่อออกมาไล่รัฐบาลในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ เพราะการไล่ครั้งนี้ก็เพียงแต่ต้องการไล่รัฐบาลไม่ให้มีการขัดขวางกลุ่มเหล่านี้ออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ต้องการให้ประเทศไทยปกครองในระบอบ “ประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” นั้นยิ่งทำให้พวกเราไม่ยอมอย่างเด็ดขาด เพราะในหลวงพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ได้ดูแลรักษาหวงแหนแผ่นดินไทยให้พวกเราได้อยู่อาศัยจวบจนมาถึงทุกวันนี้ และ ทำนุบำรุงบ้านเมืองจนทำให้พสกนิกรชาวไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขมาตลอด พวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน พวกเราต้องออกมาปกป้องสถาบันร่วมกันและออกมาต่อต้านม็อบ 15 สิงหาคม นี้ทุกวิถีทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น