Top News ชี้แจงไม่เกี่ยวข้อง บุคคลอ้างชื่อเพจรับบริจาค คดีหมิ่นโฟกัส

กดติดตาม TOP NEWS

Top News ชี้แจงไม่เกี่ยวข้อง บุคคลอ้างชื่อเพจรับบริจาค คดีหมื่นโฟกัส

สืบเนื่องสื่อ “มติชนออนไลน์” ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณี โฟกัส จีระกุล นักแสดงสาว ได้ยื่นฟ้องหมิ่นเกรียนคีย์บอร์ดรายแรก เป็นเงินค่าเสียหาย 1 ล้านบาท พร้อมระบุยังมีอีก 32 รายชื่ออยู่ในลิสต์ และใช้คำพาดหัวว่า “หนุ่มถูกโฟกัสฟ้องหมิ่น 1 ล้าน โพสต์ขอคำปรึกษา กม. ลูกเพจท็อปนิวส์ชวนลงขันบริจาคเงิน

 

บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้รับผิดชอบธุรกิจสื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ภายใต้แบรนด์ Top News หรือ ท็อปนิวส์ เห็นว่าการนำเสนอข้อมูลของ “มติชนออนไลน์” อาจทำให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน TOPNEWS จึงขอชี้แจงโดยมีรายละเอียดสำคัญดังนี้

1. บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ดำเนินธุรกิจ ภายใต้แบรนด์ Top News เท่านั้น ส่วนเพจเฟซบุ๊ก FC Top News และรวมถึงบุคคลที่แสดงความเห็น วิพากษ์วิจารณ์ จนเกิดการกระทำผิด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับสำนักข่าว Top News ที่มีการจดทะเบียนจัดตั้งโดยถูกต้องตามกฎหมาย

2.การจัดตั้งกลุ่มโซเชียลต่าง ๆ โดยมีการนำชื่อ Top News ไปเสริมเติม อาทิเช่น FC Top News ฯลฯ ถือเป็นความชอบส่วนบุคคล และเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายโดยตรงของ บุคคลนั้นๆ ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้มีความพยายามสื่อสาร ให้สาธารณชนเข้าใจในประเด็นนี้มาโดยตลอด และแจ้งให้ทุกฝ่ายระมัดระวังการกระทำผิดกฎหมาย

3. ในส่วนที่มีการนำเสนอเรื่องการขอรับบริจาคเงิน จำนวน 1 ล้านบาท ผ่าน เพจเฟซบุ๊ก FC Top News นั้น กองบรรณาธิการข่าว Top News ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ เลย กับ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด

ทั้งนี้ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดมาในโอกาสนี้ และขอให้แฟนข่าว Top News และผู้บริโภคข่าวสารทั่้วไป ตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้อมูลต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด โดยเฉพาะการบริจาคเงิน เพื่อกิจกรรมหนึ่ง กิจกรรมใด

ในกรณีเดียวกันนี้ หาก บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ตรวจพบมีการแอบอ้าง นำชื่อ หรือ แบรนด์ Top News ไปกระทำการให้เกิดความเสียหายกับบริษัท และ บุคลากรของบริษัท ไม่ว่าจะในรูปแบบใดก็ตาม ทาง บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย เพื่อดำเนินการทางคดีอาญาและแพ่งให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น