No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์” นำทัพสักการะศาลหลักเมือง พร้อมเปิดตัว “อุ๋มอิ๋ม – กฤษยากร” นั่งรถแห่รอบเขตพระนคร

กดติดตาม TOP NEWS

"เต้ มงคลกิตติ์" นำทัพสักการะศาลหลักเมือง พร้อมเปิดตัว "อุ๋มอิ๋ม - กฤษยากร" นั่งรถแห่รอบเขตพระนคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ-หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์,นางสาวภคอร จันทรคณา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ-รองหัวหน้าพรรค ,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ-รองหัวหน้าพรรค ,นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค , นางสาวณัฐปภัสร์ วรธันธ์ผาสุข รองโฆษกพรรค ,นางสาวกนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ กุ้งพลอย หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเทอร์ รองโฆษกประจำหัวหน้าพรรค, นางสาวอริญรดา สาระชัย นายทะเบียนพรรค ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงเพื่อเปิดตัว นางสาวกฤษยากร สรชัย หรือ อุ๋มอิ๋ม ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรค เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 1 เขตพระนคร, เขตสัมพันธวงศ์, เขตบางรัก, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) โดยนายมงคลกิตติ์ และคณะ ได้สักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจ ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ต่อมา ได้ลงพื้นที่ตลาดท่าพระจันทร์ และแวะทักทายนักศึกษาและประชาชนที่มาเรียนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้า ประชาชน และนักศึกษา ต่างมาขอถ่ายรูปกับนายมงคลกิตติ์ และคณะเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้น ได้ขึ้นรถแห่ขยายเสียง เพื่อแนะนำนางสาวกฤษยากร ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมีเส้นทางตั้งแต่ ท่าพระอาทิตย์ ถ. ราชดำเนิน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วนรอบเวทีของปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนำคณะมารับประทานของหวานและเครื่องดื่มภายในร้านมนต์นมสด ถ.เสาชิงช้า ซึ่งมีประชาชนที่มารับประทานภายในร้านมาพูดคุยและขอถ่ายรูปกับนายมงคลกิตติ์อย่างเป็นกันเอง

 

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนเห็นรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ของทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ประกาศออกมาแล้ว ต้องบอกว่าถ้าให้ตนเป็นคนแบ่งเขตให้ รับรองว่า จะไม่เกิดปัญหาอย่างที่หลายๆ พรรคการเมืองทักท้วง คือ การแบ่งเขตเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์จำนวนประชากร โดยไม่คำนึงว่าพื้นที่นั้นๆ เคยเป็นชุมชนเดียวกันมาก่อนหรือไม่ เพราะความตั้งใจของนางสาวกฤษยากร คือต้องการดูแลประชาชนเขตดุสิตทั้งเขต แต่ก็ถูกแบ่งออกไปเป็น 2 ส่วน บางเขตก็โดนผ่าไปสามเขต เพื่อผสมให้เป็นไปตามเกณฑ์ และเมื่อตนดูแผนที่แบ่งเขตแล้ว ต้องบอกว่า หลายๆเขตมีรูปร่างแปลกประหลาด ซึ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชนและตัวผู้สมัครเองด้วย แต่บางพรรคที่มีวัตถุประสงค์ในการตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้คนบางคนขึ้นมามีอำนาจโดยไม่เห็นหัวประชาชนนั้น ก็ได้อ้างเหตุผลว่า นักการเมืองที่ดีก็ต้องปรับตัวเข้าให้กับเขตพื้นที่ที่ กกต. กำหนดให้ ลงที่ไหนก็เหมือนกัน ถือเป็นการพูดแบบไม่รับผิดชอบต่อทั้งประชาชนและผู้สมัครที่ได้ลงพื้นที่มาก่อนหน้านี้ด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการแบ่งเขต 1 กรุงเทพมหานคร ออกมาแล้ว ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้ตัดสินใจส่ง นางสาวกฤษยากร สรชัย ลงแข่งขัน ซึ่งนางสาวกฤษยากร เคยลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ มาแล้ว ในการเลือกตั้งปี 2562 ในพื้นที่เขตบางซื่อ และเขตดุสิต (เฉพาะแขวงถนนนครไชยศรี) โดยที่ผ่านมา นางสาวกฤษยากร ก็ได้ทำงานลงพื้นที่กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อยู่เสมอ รวมทั้ง จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา เช่น ผู้ช่วยดำเนินของตน ในสภาผู้แทนราษฎร ผู้ช่วยเหรัญญิกพรรคไทยศรีวิไลย์ และประสบการณ์ทำงานในภาคเอกชน จึงทำให้ตนมั่นใจว่า นางสาวกฤษยากร จะมีโอกาสได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อย่างแน่นอน แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่มีดีกรีและชื่อเสียงมากมายก็ตาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมและทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำ น.ส.กฤษยากร หรือ อุ๋มอิ๋ม มาฝากเนื้อฝากตัวกับประชาชนชาวเขต 1 กรุงเทพมหานคร พร้อมนโยบายของพรรคฯ โดยวางยุทธศาสตร์ไว้ 3 ด้าน คือ ด้านที่ 1 ปฏิรูปตำรวจและระบบยุติธรรม ต้องเท่าเทียม ด้านที่ 2 พลิกฟื้นเศรษฐกิจ เร่งหารายได้ดูแลประชาชน ด้านที่ 3 ลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า โดยเฉพาะด้านแรกที่ตนได้ติดเป็นป้ายประกาศไว้ข้างรถแห่ขยายเสียงว่า ‘พรรคไทยศรีวิไลย์ ทางเลือกใหม่ของความยุติธรรม’ เพราะทุกวันนี้ความไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นในหลากหลายที่ โดยเฉพาะความไม่ยุติธรรมที่เกิดจากที่บางฝ่ายมีโอกาสเข้าถึงสิทธิมากกว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศ ดังนั้น ทางพรรคฯ จึงได้มีนโยบายในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เช่น ปฏิรูปตำรวจและกระบวนการยุติธรรม เพื่อทำให้คนไทยทุกคนสามารถเชื่อมั่นและมั่นใจได้ โดยมีเป้าหมายเพื่อลบล้างวลี ‘คุกมีไว้ขังคนจน’ ให้หมดไปจากสังคมไทย เช่น ร่าง พ.ร.บ.สอบสวนคดีอาญา พ.ศ. …. โดยจะเปิดโอกาสให้การสืบสวนสอบสวน ระหว่างอัยการกับตำรวจนั้น ได้เริ่มกระบวนการสอบสวนตั้งแต่จุดเริ่มต้นร่วมกัน ในคดีที่มีความสลับซับซ้อน และมีอัตราโทษสูงตั้งแต่โทษจำคุกเกิน 10 ปี ขึ้นไป ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมพิจารณาความอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ. … เพื่อป้องกันการฮั้วคดีความ โดยอนุญาตให้ สามีหรือภริยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส พี่น้องร่วมบิดามารดา หรือพี่น้องร่วมบิดาหรือมารดาสามารถเป็นผู้เสียหายได้ และจัดตั้งสำนักงานทนายแห่งรัฐ โดยมีหน้าที่รับว่าความทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนทั่วไปที่มีฐานะยากจนหรือไม่สามารถจัดหาทนายในการต่อสู้คดีได้ การเสนอแก้ไข พรบ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ…. ห้ามผูกขาดทางการค้าเกินกว่า 30% ของตลาด ป้องกันการกำหนดราคากลางสินค้ากลางตลาด ถ้าเกินต้องขายให้ประชาชนรายย่อย เพื่อสร้างโอกาสและความยุติธรรมในการแข่งขันเพื่อเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค การเสนอแก้ไข พรบ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล(ฉบับที่…) พ.ศ. ….. เพื่อปรับปรุงกฎระเบียบให้เข้ากับยุคสมัย และเพิ่มโอกาสให้ผู้ค้ารายย่อยได้รับสิทธิการขายสลากฯ มากยิ่งขึ้น โดยต้องขายตรงให้กับประชาชนโดยตรง ห้ามขายต่อให้กับ ยี่ปั๊ว ถ้ากระทำถือว่ามีความผิด ซึ่งจะกำหนดโทษจำคุกไว้ ไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ทั้งนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างแท้จริง ดังนั้น ผมจึงขอโอกาสจากประชาชนชาวกรุงเทพฯ เขต 1 ให้เลือกนางสาวกฤษยากร เพื่อทำให้นโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์ได้เกิดขึ้นจริงภายหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้” นายมงคลกิตติ์กล่าว

 

 

ด้านนางสาวกฤษยากร กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียดายเล็กน้อยที่ทาง ก.ก.ต. ได้แบ่งเขตดุสิตออกเป็น 2 ส่วน แต่ตนก็เบาใจที่ในพื้นที่เขตดุสิตที่เหลืออยู่ ไปรวมอยู่กับเขตบางซื่อ โดยทางพรรคฯ ได้ส่ง นางสาวพัทธนันท์ ฤทธิ์ชัยเรืองเดช หรือมาดามอ้อ มาเป็นผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งนางสาวพัทธนันท์ น่าจะได้เปรียบเพราะในพื้นที่ดังกล่าว ตนเองได้ลงพื้นที่แนะนำตัวไปมากพอสมควร จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับนางสาวพัทธนันท์ ในการที่จะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ดังนั้น หากประชาชนเขตดุสิตทั้ง 2 เขต เลือกตนกับนางสาวพัทธนันท์ ให้มาดูแลแล้ว ตนเชื่อว่า เขตดุสิตจะพัฒนาไปได้ด้วยดี ด้วยพลังของ 2 ส.ส.หญิงของพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่จะนำนโยบายของพรรค 3 ยุทธศาสตร์ มาแก้ไขปัญหาของประชาชน เพื่อทำให้ประชาชนทั้ง 6 เขต คือ พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ บางรัก ดุสิต และบางซื่อ มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น