No data was found

พิษณุโลก “ท็อปนิวส์” มอบอาหาร 100กล่อง แด่นักรบชุดขาว รพ.ชาติตระการ

กดติดตาม TOP NEWS

โครงการ “ยังมีเรา ต่อลมหายใจร้านอาหาร สู่นักรบชุดขาว” มอบข้าวกล่อง 100 กล่อง แก่บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลชาติตระการ จ.พิษณุโลก

วันนี้( 10 ส.ค.) นายแพทย์เศรษฐวิชช์ ศิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชาติตระการ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลชาติตระการ เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก มีจำนวน เตียง 30 เตียง น่าจะเล็กสุดในจังหวัดพิษณุโลก ห่างจากตัวจังหวัดพิษณุโลก 120 กิโลเมตร  สำหรับสถานการณ์ covid ตอนนี้มีคนไข้โควิค ที่นอนอยู่ที่โรงพยาบาล อยู่ 75 คนแล้ว และกำลังจะเข้ามาอีกประมาณ 20 คนรวมแล้วตอนนี้ประมาณ 95 คนที่นอนที่โรงพยาบาลเรา โดยทางโรงพยาบาลได้นำอาคารโรงเก็บของ มาปรับเป็นตึกดูแลผู้ป่วย covid ตอนนี้ได้ขยายไปที่โรงพยาบาลสนาม ที่ตชด. 315 อีก ประมาณ 80 เตียง โดยในช่วงนี้ทางเจ้าหน้าที่บุคลาการทางการแพทย์ ได้เปิดจุดตรวจคัดกรองคนไข้ covid วันละ 100 คน เพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด

 

สิ่งที่โรงพยาบาลชาติตระการ ยังขาดอุปกรณ์ที่สำคัญในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ได้แก่ 1. เครื่องออกซิเจน ไฮโฟว์  เราจะใช้กรณีที่คนไข้อาการรุนแรงอาการหนัก ที่ต้องการออกซิเจนในปริมาณมากๆกว่าปกติ หรือใช้ในประเภทคนไข้สีแดง ถ้าสมมุติเราไม่ได้เครื่องนี้อาจทำให้คนไข้เสียชีวิตได้ 2. จะเป็นเครื่องผลิตออกซิเจน เนื่องจากว่าคนไข้ทางเดินหายใจแบบใช้ออกซิเจนปริมาณมากและโรงพยาบาลเรา ไม่ได้มีเครื่องผลิตออกซิเจนเองต้องซื้อออกซิเจนถัง เราใช้ทั้งคนไข้ทั่วไปและคนไข้โควิค อันนี้ถ้าหมดแล้วก็ต้องรอมาเปลี่ยนถังใหม่ แต่ถ้าเรามีเครื่องผลิตออกซิเจนเองผู้ป่วยจะได้มีออกซิเจนใช้อย่างต่อเนื่อง และไม่ต้องกังวลว่าออกซิเจนจะไม่เพียงพอหากมีคนไข้ที่ต้องการออกซิเจนเข้ามามากกว่าจำนวนถังที่เรามีอยู่ 3.เครื่องวัดออกซิเจนจากปลายนิ้ว เครื่องนี้เราจะให้คนไข้นะครับวัดออกซิเจนปลายนิ้วที่โรงพยาบาล และก็ที่บ้านในกรณีที่คนไข้ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด แต่มีอาการเราจะให้เจ้าหน้าที่รพ.สต.ครับออกไปวัดประเมินอาการเบื้องต้น ถ้าสมมุติว่าอาการรุนแรง เราต้องรับกลับเข้ามาในโรงพยาบาลเลยทันที

  นายแพทย์เศรษฐวิชช์ ศิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชาติตระการ เปิดเผยต่อว่า เบื้องต้นทางโรงพยาบาลชาติตระการ ได้ดำเนินการขอรับการสนับสนุนตามโครงการ”ยังมีเรา”โดยได้ขอเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้กับบุคลาการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลชาติตระการไปด้วยก่อนหน้านี้

 

พร้อมกันนี้นายสุพิณ ปานวัง ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นตัวแทนแฟนรายการ และสถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ นำข้าวกล่อง จำนวน 100 กล่อง นำไปมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลชาติตระการ เป็นขวัญและกำลังใจนักรบด่านหน้าทุกท่าน

ท้ายนี้นายแพทย์เศรษฐวิชช์ ศิริวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชาติตระการ ในนามของบุคลากรทางการแพทย์ และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอชาติตระการ ขอขอบคุณ แฟนๆรายการ และโครงการ “ยังมีเรา ต่อลมหายใจร้านอาหารสู่นักรบชุดขาว” สถานีโทรทัศน์ท็อปนิวส์ ที่ส่งมอบกำลังใจมาให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น