No data was found

ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลาสุดเงียบเหงา

กดติดตาม TOP NEWS

ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา ยังไม่ฟื้น แม้เปิดตลาดมากว่า 10 วัน ไม่มีประชาชนมาเดินตลาด หลังช่วงที่ผ่านมาปิดตลาด 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-28 กรกฎาคมเนื่องจากมีแม่ค้าในตลาดหลายราย ทำให้ประชาชนไม่กล้าเข้ามาเดินในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าแห่งนี้

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลายังคงเงียบเหงา เช่นเดิมแม้ว่าจะเปิดตลาดมากว่า 10 วันแล้วก็ตาม หลังปิดตลาด 7 วัน ตั้งแต่ 22 – 28 ก.ค.64 เนื่องจากมีแม่ค้าในตลาดติดโควิด-19 หลายราย และยังคงมีการคัดกรองเข้มทางเข้าตลาดฯ ทั้งการลงชื่อ วัดอุณหภูมิร่างกายและใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกคนที่เข้าตลาดอย่างเคร่งครัด บรรยากาศในวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยังไม่เข้ามาเปิดแผงขายของ คงหยุดยาว มาตั้งแต่ ช่วงปิดตลาดจนถึงวันนี้ แผงขายของจำนวนมากยังว่างเปล่ามีประชาชนมาจับจ่ายซื้อของในตลาดน้อยมาก ไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา แผงขายของทุกแผงมีการปรับปรุงพลาสติกใสมาปิดกั้นระหว่างแม่ค้ากับลูกค้าไม่ให้ใกล้ชิดกัน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19

แม่ค้าส่วนใหญ่บอกว่า ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เงียบเหงามาก เนื่องจากประชาชน มีความกลัวว่า จะเข้ามาติดเชื้อโควิดในตลาด จึงไม่กล้าเสี่ยงที่จะเข้าตลาดทรัพย์สินพลาซ่า แม้ว่าตลาดจะเปิดมากว่า 10 วันแล้วก็ตาม พ่อค้าแม่ค้า จะลดจำนวนการสั่งสินค้าเข้ามาขายในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าร์ เนื่องจากไม่มีประชาชนมาเดินในตลาดไม่รู้จะไปขายใคร ส่วนแม่ค้าขายหมูที่มีออเดอร์ลูกค้าสั่งเข้ามาทางโทรศัพท์ และนำไปส่งให้ลูกค้าถึงบ้านเท่านั้น ไม่มีลูกค้าไปเดินซื้อหน้าแผงขายหมูเลย ในส่วนแม่ค้าขายผัก ก็เช่นเดียวกัน จะมีการสั่งผักต่างเข้ามาทางโทรศัพท์ แล้วก็จัดเตรียมไว้ให้และนำส่งลูกค้าที่สั่งเข้ามาถึงร้านค้าและแพปลา เนื่องจากส่วนใหญ่จะสั่งพืชผักลงเรือประมงครั้งละเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเรือออกไปทำการประมงครั้งละ 15-20 วัน ซึ่งเป็นลูกค้าเจ้าประจำ ส่วนลูกค้าจรที่มาซื้อผักก็ยังคงมีอยู่บ้าง

สำหรับแม่ค้าขายไก่ ก็ลดจำนวนไก่ที่สั่งลงเกินกว่าครึ่ง เหลือเพียงวันละเพียง 20 กว่าตัวเท่านั้น แต่ก็ยังขายได้ไม่หมด เนื่องจากไม่มีประชาชนเข้ามาเดินในตลาดเลย อีกครั้งร้านอาหารก็ปิด ไม่มีการสั่งวัตถุดิบจำพวกไก่สด ในช่วงโควิด ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้  นางสุภา มณีพงศ์ เจ้าของร้านสุภาไก่สด ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา กล่าวว่า ช่วงนี้ขายยาก ไม่มีคนเดินเลย เงียบอย่างแรง และร้านอาหารก็ปิดหมด ไม่รู้จะขายใคร เหตุเพราะโควิด ตอนนี้สั่งของมาน้อยๆวันนี้ไก่ 20 ตัวยังขายไม่ได้เลย ขายยาก อย่างแรง ไม่มีคนเดิน คนไม่กล้ามาตลาดแล้ว

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น