No data was found

“ทนายเดชา” พา “นารา เครปกะเทย” ร้องยธ.ช่วยไกล่เกลี่ยใช้หนี้กล่องสุ่ม เจ้าตัวรับปากจะคืนเงิน ผู้เสียหายทุกคน

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา" พา "นารา เครปกะเทย" ร้องยธ.ช่วยไกล่เกลี่ยใช้หนี้กล่องสุ่ม เจ้าตัวรับปากจะคืนเงิน ผู้เสียหายทุกคน

วันนี้ ( 17 มี.ค.) นายอนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลคนดัง พร้อม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์  เข้าพบว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพดำเนินการไกล่เกลี่ย กับกลุ่มผู้เสียหายจากการขายกล่องสุ่ม เพื่อระงับข้อพิพาท ก่อนฟ้องคดี

โดย นายอนุวัติ ยอมรับว่า ได้เริ่มขายกล่องสุ่มมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2565 กระทั่งเริ่มมีปัญหาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยกล่องสุ่มแต่ละกล่องจะมีราคาตั้งแต่ 5,000 ถึง 250,000 บาท มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ถึง 1 เดือน ก่อนส่งให้กับลูกค้า เพื่อให้ลุ้นว่า กล่องดังกล่าวมีทองคำน้ำหนักเท่าไร ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ร่วมซื้อจำนวนมาก

จากนั้น ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เริ่มเกิดปัญหาจากการส่งของเนื่องจาก ธุรกิจขาดสภาพคล่องและไม่ได้ของตามต้องการ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 500 คน โดยหลังจากเกิดปัญหา ตนเองก็ได้พยายามเจรจาและคืนเงินให้กับผู้เสียหายมาโดยตลอด จนเหลือผู้เสียหายอีกประมาณ 100 คน ยอดเงินคงค้างกว่า 12 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนั้น ยังมีการค้างเงินให้กับผู้ประกอบการสินค้าที่เปิดบิลไว้อีกประมาณ 100 ราย เพื่อจะนำสินค้าของตัวเองทั้ง อาหารเสริม ขนม ไปขาย ยืนยันว่าจะจ่ายเงินคืนให้ทั้งหมด แต่ต้องขอเวลาในการขายสินค้า เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้ให้กับผู้เสียหาย คาดว่าจะสามารถใช้คืนได้ทั้งหมดภายในเดือนพฤษภาคมนี้

นายอนุวัติ ยังยืนยันว่า บัญชีที่ใช้รับโอนเงิน เป็นบัญชีของตัวเองทั้งหมด ไม่มีการเปิดบัญชีม้าแต่อย่างใด รวมทั้งไม่ได้นำเงินที่ได้ไปลงทุนเทรดเงินตราต่างประเทศ และไม่ได้กลับไปเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์ เพราะที่ผ่านมาตนได้บทเรียนมาแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ได้ขายทรัพย์สินไปแล้ว ทั้งสินค้าแบรนด์เนม และจำนองบ้านและที่ดินเอาไว้แล้ว เพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้ทั้งหมด ตนไม่คิดจะหลบหนี รวมทั้งขายของอีกหลายชนิดเพื่อนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหาย

ด้านนายเดชา กล่าวว่า การใช้สิทธิ์นี้ ผู้ที่ถูกกล่าวหาทุกคนสามารถกระทำได้ เพื่อเป็นการลดภาระการฟ้องคดีในชั้นศาล โดยวิธีไกล่เกลี่ยกันระหว่างคู่ความ เรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ในส่วนของคดีแพ่ง ซึ่งจะไม่ทำให้คดีล่าช้า ส่วนผู้เสียหายรายใดที่มีความประสงค์ที่จะฟ้องร้องคดีอาญา ก็ยังสามารถทำได้ตามปกติ แต่เฉพาะในส่วนของคดีแพ่ง หากไกล่เกลี่ยและตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันได้ก็จะทำให้ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์

 

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรม จะเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้เสียหาย หากเข้ามาพบเจ้าหน้าที่กระทรวง ก็จะนัดหมายกับคู่กรณีเพื่อมาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะต้องทำเป็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย หากผิดสัญญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งตามกฎหมายการไกล่เกลี่ยของกระทรวงยุติธรรมแล้วความเสียหายต้องไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือสามารถติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคเอกชน ซึ่งวงเงินความเสียหายไม่เกิน 5 แสนบาทต่อราย ซึ่งจะทำให้คดีต่างๆ มีความรวดเร็ว และผู้เสียหายได้เงินเร็วขึ้น ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้ว ก็จะทำเรื่องต่อศาลให้บังคับคดีได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น