No data was found

งานนี้แพ้ไม่ได้ มีเท่าไหร่ ใส่เต็มที่ งานประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - สีสันงานประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ กับลีลาตำแหลก พร้อมสายสะโพก โยกกันสุดมันส์แบบไม่ยอมแพ้กัน สุดมันส์ฮา ทั้งคนตำและกองเชียร์ จนกรรมการตัดสินไม่ถูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 16 มีนาคม 2566 ) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี โดยในวันนี้เป็นวันแรกของงาน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าก็ได้มีพิธีบวงสรวงขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ พระศรีนครเตาท้าวเธอ เพื่อเป็นการของพรให้การจัดงานครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยมีนางรำบวงสรวงกว่า 50 คน จากนั้นในเวลา 10.30 น ก็ได้มีการจัดการประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ เพื่อรำลึกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรมของครอบครัวชาวนาในอดีต โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจากตำบลต่างๆในอำเภอรัตนบุรีจำนวน 12 ทีม ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ก็จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท ชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 1,500 บาท ชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 9 รางวัล รางวัลละ 800 บาท โดยจะตัดสินจาก 1. ความคิดสร้างสรรค์ และลีลาประกอบ 2.ปริมาณข้าวที่ตำได้ เปอร์เซ็นต์และความสะอาดของข้าว ไม่มีเมล็ดข้าวเปลือกปน 3. กองเชียร์ การแต่งกาย จำนวน ความสนุกสนาน และ 4. ความพร้อมของทีมแข่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเมื่อกรรมการได้ให้สัญญาเริ่มการแข่งขั้น โดยมีเสียงดนตรีประกอบในจังหวะเร้าใจ บรรดานักตำและนักเต้นทีมต่างๆ ก็งัดลวดลายยักยายส่ายสะโพกกันอย่างสุดมันส์ แบบงานนี้แพ้ไม่กันได้ มีลีลาเท่าไหร่ใส่ให้หมด ทั้งคนตำและกองเชียร์ ซึ่งสร้างความสนุกสนานเฮฮาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางสายตาผู้มาเที่ยวชนงานกว่า 2 พันคน จนทำให้กรรมการตัดสินกับไม่ถูก เพราะแต่ละทีมก็ล้วนแสดงได้ถูกใจกรรมการเป็นอย่างมาก จนต้องเลื่อนการตัดสินไปเป็นช่วงเย็นหลังพิธีเปิดงานในเวลา 17.30 น. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานในพิธี พร้อมกับชมขบวนนางรำกว่า 300 ชีวิต ที่จะมาแสดงในพิธีเปิดอย่างสุดอลังการที่สุดในรอบหลายสิบปีเลยทีเดียว เพื่อร่วมเปิดงานในครั้งนี้ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 มีนาคม 2566 ซึ่งก็จะมีการแสดงสินค้าโอทอปของดีรัตนบุรี งานออกร้านกาชาด การแสดงต่างๆตลอดทั้งวัน และในตอนกลางคืนก็มีการแสดงบนเวทีกลาง การประกวดเดินแบบผ้าไหมไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างๆ ทุกคืนอีกด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น