No data was found

งานนี้แพ้ไม่ได้ มีเท่าไหร่ ใส่เต็มที่ งานประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - สีสันงานประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ กับลีลาตำแหลก พร้อมสายสะโพก โยกกันสุดมันส์แบบไม่ยอมแพ้กัน สุดมันส์ฮา ทั้งคนตำและกองเชียร์ จนกรรมการตัดสินไม่ถูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 16 มีนาคม 2566 ) ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ ในงานเทศกาลของดีรัตนบุรีและงานกาชาด ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 18 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี โดยในวันนี้เป็นวันแรกของงาน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าก็ได้มีพิธีบวงสรวงขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ พระศรีนครเตาท้าวเธอ เพื่อเป็นการของพรให้การจัดงานครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยมีนางรำบวงสรวงกว่า 50 คน จากนั้นในเวลา 10.30 น ก็ได้มีการจัดการประกวดตำข้าวลีลาแบบโบราณ เพื่อรำลึกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรมของครอบครัวชาวนาในอดีต โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจากตำบลต่างๆในอำเภอรัตนบุรีจำนวน 12 ทีม ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี โดยผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ก็จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 2,000 บาท ชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 1,500 บาท ชนะเลิศอันดับ 3 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 9 รางวัล รางวัลละ 800 บาท โดยจะตัดสินจาก 1. ความคิดสร้างสรรค์ และลีลาประกอบ 2.ปริมาณข้าวที่ตำได้ เปอร์เซ็นต์และความสะอาดของข้าว ไม่มีเมล็ดข้าวเปลือกปน 3. กองเชียร์ การแต่งกาย จำนวน ความสนุกสนาน และ 4. ความพร้อมของทีมแข่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

และเมื่อกรรมการได้ให้สัญญาเริ่มการแข่งขั้น โดยมีเสียงดนตรีประกอบในจังหวะเร้าใจ บรรดานักตำและนักเต้นทีมต่างๆ ก็งัดลวดลายยักยายส่ายสะโพกกันอย่างสุดมันส์ แบบงานนี้แพ้ไม่กันได้ มีลีลาเท่าไหร่ใส่ให้หมด ทั้งคนตำและกองเชียร์ ซึ่งสร้างความสนุกสนานเฮฮาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางสายตาผู้มาเที่ยวชนงานกว่า 2 พันคน จนทำให้กรรมการตัดสินกับไม่ถูก เพราะแต่ละทีมก็ล้วนแสดงได้ถูกใจกรรมการเป็นอย่างมาก จนต้องเลื่อนการตัดสินไปเป็นช่วงเย็นหลังพิธีเปิดงานในเวลา 17.30 น. โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์เป็นประธานในพิธี พร้อมกับชมขบวนนางรำกว่า 300 ชีวิต ที่จะมาแสดงในพิธีเปิดอย่างสุดอลังการที่สุดในรอบหลายสิบปีเลยทีเดียว เพื่อร่วมเปิดงานในครั้งนี้ โดยงานจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 18 มีนาคม 2566 ซึ่งก็จะมีการแสดงสินค้าโอทอปของดีรัตนบุรี งานออกร้านกาชาด การแสดงต่างๆตลอดทั้งวัน และในตอนกลางคืนก็มีการแสดงบนเวทีกลาง การประกวดเดินแบบผ้าไหมไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านต่างๆ ทุกคืนอีกด้วย.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น