No data was found

เกรียนคีย์บอร์ด 3 นิ้ว โพสต์ขอโทษ “รศ.อัศวิณีย์” หลังพาดพิงหมิ่น บอกสำนึกผิดแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

เกรียนคีย์บอร์ด 3 นิ้ว โพสต์ขอโทษ "รศ.อัศวิณีย์" หลังพาดพิงหมิ่น บอกสำนึกผิดแล้ว

ความคืบหน้ากรณี รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง อดีตคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ฟ้องเอาผิดผู้ใช้เฟสบุ๊กที่มีแนวคิดฝักใฝ่ 3 นิ้วและจาบจ้วงสถาบันรายหลาย หลังจากเข้ามาแสดงความเห็นหมิ่นประมาทบนหน้าโพสต์เฟสบุ๊คอย่างรุนแรง

ล่าสุด รศ.อัศวิณีย์ ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Monnattha Aomine ซึ่งเป็นของ น.ส.มณฑ์ณัฏฐา สอนศิลป์ ที่ได้โพสต์แสดงความขอโทษตนเอง โดยรศ.อัศวิณีย์ ระบุว่า การขอโทษที่ดีที่สุด คือ การไม่กลับไปทำสิ่งนั้นอีก และการให้อภัย ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงอดีตได้ แต่เป็นการให้โอกาสที่อาจเปลี่ยนแปลงอนาคตได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับข้อความที่ น.ส.มณฑ์ณัฏฐา สอนศิลป์ ได้โพสต์ขอโทษรศ.อัศวิณีย์ ระบุว่า

“ตามที่ข้าพเจ้า น.ส.มณฑ์ณัฏฐา สอนศิลป์ ได้กระทำความผิดต่อ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง ผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก “Monnattha Aomine” เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ด้วยข้อความที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทำให้บุคคลในสังคมออนไลน์ ประชาชนที่ติดตามข่าวสาร และประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า รศ.อัศวิณีย์ เป็นคนไม่ดี “ซึ่งความจริงแล้ว รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง มิได้มีพฤติกรรมตามที่ข้าพเจ้าเคยกล่าวหาแต่อย่างใด ในวันที่ข้าพเจ้ามาศาลและได้พบพูดคุยกับอาจารย์ ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกผิด เพราะอาจารย์ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด อาจารย์เป็นผู้มีความเมตตากรุณา ให้ความเป็นกันเองกับข้าพเจ้าและครอบครัว อาจารย์รับฟังคำขอโทษและยกโทษให้แก่ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าต้องขอกราบขอบพระคุณอาจารย์ที่ยอมรับคำขอโทษ จากเหตุที่ข้าพเจ้าโพสข้อความไม่เหมาะสม เพราะความเข้าใจผิด ซึ่งได้รับรู้มาไม่ถูกต้อง

“ข้อความทั้งหมดที่ข้าพเจ้าได้เผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เกิดขึ้นโดยข้าพเจ้ามิได้กลั่นกรองข้อมูลให้ครบถ้วนเสียก่อน และได้กระทำไปโดยขาดความยั้งคิดไตร่ตรอง ทำให้ข้อความที่ไม่เป็นความจริงปรากฏต่อสาธารณชน จนทำให้ รศ.อัศวิณีย์ หวานจริง ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง และได้รับความอับอาย สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้เรียนรู้ว่า การใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางออนไลน์ ต้องไม่เป็นการคุกคามและกระทบต่อสิทธิเสรีภาพต่อผู้อื่น

ข้าพเจ้าจะโพสต์ข้อความนี้ และเปิดเป็นสาธารณะผ่านบัญชีเฟซบุ๊ก “Monnattha Aomine” และแท็กบัญชีเฟซบุ๊ก “Asawinee Wanjing” ต่อเนื่องทุกวันเป็นเวลา 99 วัน ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจและขอโทษ รศ. Asawinee Wanjing มา ณ ที่นี่ด้วย น.ส. มณฑ์ณัฏฐา สอนศิลป์ วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2566
พรัอมติดแฮขแทก #AsawineeWanjing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น