No data was found

ป.ป.ช.ยัน BTSC ยังไม่ใช่ผู้กระทำผิดมีสิทธิเต็มแก้ข้อกล่าวหา

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน ป.ป.ช. ย้ำการแจ้งข้อกล่าวหากรณี BTS เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง ระบุขั้นตอนนี้ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC ยังไม่ถือเป็นผู้กระทำความผิด จนกว่าจะมีการวินิจฉัยของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุดแล้ว

วันนี้ (14 มี.ค.66 ) เวลา 13.30 น. (ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รับหนังสือร้องเรียนจาก นายเศกศักดิ์ หุ่นสอาด ในฐานะตัวแทนกลุ่มพนักงาน BTS ซึ่งเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมด้วยพนักงานบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC จำนวนประมาณ 150 คน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวในประเด็น “ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)”

 

ทั้งนี้ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงให้กลุ่มผู้ยื่นข้อร้องเรียนให้ทราบว่า กรณีเรื่องกล่าวหาบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในประเด็นเกี่ยวกับการอนุมัติใบอนุญาตและสัมปทานการเดินรถนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อรวบรวบพยานหลักฐานว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จนมีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ถูกกล่าวหาทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและเอกชนดังที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบเป็นขั้นตอนตามกระบวนการดำเนินงานตามกฎหมายของสำนักงาน ป.ป.ช. ที่เปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ตลอดจนนำเสนอพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้สรุปและนำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อวินิจฉัยต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในขั้นตอนนี้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีสิทธิตามกฎหมายในการแก้ข้อกล่าวหาเพื่อความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ โดยในขั้นตอนนี้ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำความผิด จนกว่าจะมีการวินิจฉัยของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุดแล้ว

จึงขอแถลงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น