logo

สจ.พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้านเมืองกาญจน์ “คัดค้านแบ่งเขตเลือกตั้ง” ไม่เอา5แยกพื้นที่ไกลสุดกู่

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจับมือสจ. ยื่นหนังสือคัดค้านแบ่งเขตเลือกตั้ง โวยแหลกแบ่งเขตไม่ดูพื้นที่กินไปอำเภออื่นๆไกลสุดกู่ สส.จะพัฒนาได้อย่างไรไม่ยอมรับแบบ5 ขอแบบ1ด้านผอ.กกต.กาญจน์ บอกทุกย่างโปร่งใส ไม่เอาก็ต้องให้ส่วนกลางตัดสิน รู้เรื่องใน7วันเสร็จก่อนยุบสภา

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายนิจสัย แสงทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองกาญจนบุรี นายนิติกร แสงทอง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านจำนวน 12 หมู่บ้าน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องคัดค้าน กรณีการแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.กาญจนบุรี  จำนวน 5 รูปแบบ โดยเฉพาะรูปแบบที่ 5 ที่มีปัญหาโดยมี นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการสำนักงาน คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายฤทธิรงค์ แก่นจันทร์ หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนและไต่สวน นายนิรันดร์ บุญราช หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้ง และมีส่วนร่วม เป็นผู้รับหนังสือและได้ทำการชี้แจง กรณีการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยเน้นย้ำความถูกต้อง โปร่งใส  และต้องเป็นไปตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นายศรัณยู  อาทิตย์ศรัณยากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า เรื่องนี้ยินดีรับฟังทั้งหมด และจากการยื่นร้องคัดค้าน ต้องสรุปให้เสร็จสิ้นในวันนี้ ระบบการส่งไปยังกกต.กลาง ปัจจุบันนี้รวดเร็ว จะสรุปรายชื่อทั้งหมดกว่า 2 พัน ชื่อของชาวกาญจน์ ว่าในแต่ละเขตต้องการรูปแบบการเลือกตั้งแบบใด จะรีบนำเสนอเข้าไปให้กับ กกต.กลางทั้งหมด เพราะอำนาจการตัดสินใจ อยู่ที่ส่วนกลาง ในพื้นที่เพียงแค่รับเรื่องเท่านั้น ไม่สามารถตัดสินใจใดๆ ได้  ผลน่าจะทราบภายในอีก 7 วัน จะต้องเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 23 มี.ค. 66 นี้ หรือก่อนการยุบสภาฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายนิติกร แสงทอง สมาชิกสภาองค์การ บริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า หากได้ สส. เข้ามาแล้ว การแบ่งพื้นที่แบบนี้แล้ว สส.คนนั้นจะมาดูแลประชาชน พัฒนาพื้นที่ได้อย่างไร เนื่องจากเขตพื้นที่มันกินไปในอำเภออื่นๆ ห่างไกลกัน เพราะทุกวันนี้ ตำบลวังด้งก็อยู่ชายขอบอำเภอเมืองอยู่แล้ว ดังนั้นชาวบ้านตำบลช่องสะเดา ไม่ต้องการไปอยู่ในเขตแบบที่ 5 จึงคัดค้านรูปแบบที่5 และต้องการให้เป็นรูปแบบที่1 โดยชาวบ้านได้เซ็นชื่อฝากมายื่นให้กับทาง กกต. เพื่อเสนอไปยัง กกต.กลางต่อไป

ส่วนนายนิจสัย แสงทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองกาญจนบุรี และกำนันตำบลวังด้ง กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่เอารูปแบบที่ 5 ท้าให้ไปตรวจสอบได้ ไม่ได้เซ็นชื่อ ตนได้ชี้แจงกับชาวบ้านแล้ว ชาวบ้านบอกไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ เกรงว่าในอนาคตหากมีการเลือกตั้งอีก แล้วชาวบ้านจะไปเลือกแบบใด

อย่างไรก็ตาม รูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้ง ในพื้นที่จ.กาญจนบุรี ทั้ง5รูปแบบ ว่าที่ผู้สมัครพรรคต่างๆ ยังไม่มีใครออกมาเคลื่อนไหว ว่ายอมรับหรือชอบรูปแบบไหน แต่เพียงแค่เริ่มต้นรูปแบบการแบ่งเขต บรรดาสจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต่างโวยกันทั่ว ว่ามีการปรับเปลี่ยนพื้นที่มากมาย กระโดดข้ามอำเภอไปมาทั่ว สร้างความสับสนให้เป็นอย่างมาก ต่างบอกว่าที่ผ่านมาการเลือกตั้ง ในรูปแบบเก่าก็ดีอยู่แล้ว ไม่สับสน แต่ครั้งนี้กลายเป็นให้เลือก5รูปแบบ บางพื้นที่ก็ห่างไกล ยิ่งทำให้สับสนวุ่นวายไปกันใหญ่

                                            วุฒิเดช ก้อนทองคำ / วิริยา บุญสูง จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย
“แม่เชื่อมจิต” โร่ฟ้องศาล อ้าง “ทนายดัง” ทำลูกโดนล้อ จนไม่อยากเรียนแล้ว
สุดเฮง 12 ลูกค้า "สนง.สลากฯ" รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 คนเดียว รวย 42 ล้าน อีกรายรับ 24 ล้าน
สระแก้ว-จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางจักรยาน Walk Run Fun Bike @ สระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 มิถุนายน 2567
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้าวิเศษ ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "พล.อ.ประยุทธ์"
"ปธ.กกต." เลี่ยงตอบคำถาม ปมผู้สมัครโวย มีโพยล็อกโหวตสว.จังหวัด
"เพจดัง" แฉเบื้องลึก "สว.สาย 3 นิ้ว" แจกโพยรายชื่อ ล็อกโหวตแต่ละกลุ่ม
"หมอเหรียญฯ" โพสต์เบื้องหลัง สอบตกชิงเก้าอี้สว. ยันทุกขั้นตอนเป็นความตั้งใจ
อิสราเอลประกาศหยุดยิงชั่วคราวที่ราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น