No data was found

พบแล้ว 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ หายตัวลึกลับ 2 วัน หลังออกพายเรือคายัค ล่าสุดพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน

กดติดตาม TOP NEWS

พบแล้ว 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ หายตัวลึกลับ 2 วัน หลังออกพายเรือคายัค ล่าสุดพลเมืองดีช่วยไว้ได้ทัน

สืบเนื่องเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.66 ได้มีชายชาวต่างชาติ ไม่ทราบสัญชาติจำนวน 2 คนเข้ามาเช่าใช้บริการเรือคายัด 1 ลำของทางโรงแรมไอส์แลนด์ เอสเคป บาย บุราสำหรี (เกาะมะพร้าว) อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีนายกฤตภาส คุ้มมิตร พนักงานของโรงแรมรับผิดชอบการบริการ โดยชายชาวต่างชาติดังกล่าวทั้ง 2 รายได้ใช้ชื่อ “Bey” ในการเช่าและแจ้งหมายเลขห้องพัก คือ 2318 จากการตรวจสอบปรากฎว่าทางโรงแรมไม่มีห้องพักหมายเลขดังกล่าวแต่อย่างใด

เมื่อถึงเวลาปิดให้บริการเวลา 17.00 น. ปรากฎว่าชายชาวต่างชาติดังกล่าวไม่ได้นำเรือมาคืนให้กับทางโรงแรม นายกฤตภาสได้เดินตรวจสอบบริเวณรอบๆ โรงแรม พร้อมได้ประสานกับกลุ่มชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยตรวจสอบ ปรากฏว่าไม่พบเรือและชายชาวต่างชาติแต่อย่างใด จากนั้นเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 มี.ค.66 นายกฤตภาสพร้อมพวกได้ใช้เรือออกค้นหาบริเวณรอบๆเกาะมะพร้าวและเกาะใกล้เคียง แต่ไม่พบเรือและชายชาวต่างชาติแต่อย่างใด ทางโรงแรมเกรงว่านักท่องเที่ยวทั้ง 2 จะได้รับอันตราย จึงได้เข้าพบ พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อช่วยประสานติดตามนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน พ.ต.อ.ประเทือง กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากทางโรงแรมได้ตั้งวอล์รูมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัย เป็นต้น เพื่อร่วมกันวางแผนและสรุปผลการค้นหา 2 นักท่องเที่ยวขาวต่างชาติพร้อมกับเรือที่หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการแบ่งกำลังที่รับผิดชอบในการตรวจสอบต่างๆ เช่น กล้องวงจรปิด ที่มาของ 2 นักท่องเที่ยวว่ามาจากที่ใด เนื่องจากไม่ได้พักที่โรงแรมดังกล่าวพร้อมกับออกสืบหาเบาะแสตามแหล่งชุมชนต่างๆที่อยู่ริมทะเล โดยจะมีการค้นหาต่อเนื่องจนกว่าจะพบเบาะแสหรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเรือดังกล่าว

 

 

ล่าสุดวันที่ 12 มี.ค. เมื่อเวลา 18.00 น. มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบเรือคายัคที่นักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายได้นำไปจากโรงแรม และนำมาฝากไว้ที่ท่าเรือมารีน่า ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงรุดก็ไปตรวจสอบพบว่า เป็นเรือลำที่หายไปจริง จากการสอบถามนายวิทยา งานแข็ง พลเมืองดี ทราบว่าขณะที่เดินทางกลับจากทำธุระ พบนักท่องเที่ยว 2 รายร้องขอความช่วยเหลือ ขณะลอยคอเกาะเรือคายัดอยู่ในน้ำ จึงให้การช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย จากนั้นนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายก็เดินทางต่อโดยไม่ทราบว่าไปที่ไหน ส่วนเรื่องเรือคายัดนักท่องเที่ยวบอกว่าแจ้งผู้ให้เช่าเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น