No data was found

หลวงพ่อลุยเอง หลังสัปเหร่อตัวจริง ขยาดศพโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง เจ้าอาวาส ขอรักษาการสัปเหร่ออีกตำแหน่ง จนคล่องแคล่ว จนมองไม่ออกว่านี่เป็นเจ้าคณะอำเภอ

พระโสภณ พัฒนคุณ (เศรษฐีเรือทอง) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยพระลูกวัด แต่งกายด้วยชุด PPE จำนวน 4 รูป ยืนรอรับศพนายวิรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.บางพึ่ง อ.บ้านหมี่ ที่มารักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.บ้านหมี่ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2564 และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงสายของวันนี้ โดยมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานนำศพมาเพื่อให้ทางวัดบำเพ็ญกุศลศพและทำการฌาปนกิจศพ โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตร่วมพิธี 2 คน

เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง หลวงพ่อวัดพุน้อย กล่าวว่า หลังจากที่สัปเหร่อที่วัดพุน้อย ไม่กล้ามาประกอบพิธี เพราะกลัวเชื้อโควิด ซึ่งหลวงพ่อเองก็ไม่ได้ว่าอะไรเขา ตัวอาตมาเองก็กลัว แต่เรามีการป้องกันอย่างรัดกุม และศพที่บรรจุมาจาก รพ.ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว ขึ้นรถ ลงรถจากรถกู้ภัยฯ ก็ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้วเช่นกัน และเผอิญว่าโยมปู่ โยมพ่อ เคยเป็นสัปเหร่อมาก่อน หลวงพ่อเคยได้ช่วยงานมาบ้าง ก็สามารถทำได้ นี่เป็นศพที่ 3 ของวัด ที่ติดโควิด รู้สึกสะเทือนใจ สงสารทุกคนที่ประสบชะตากรรมนี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง แทบจะไม่ได้พักผ่อน

ซึ่งในวันนี้ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่อีกครั้งให้กับผู้ ที่ล่วงลับในวาระสุดท้าย ฝากบอกญาติโยมผ่านสื่อด้วยว่าชุมชนท่านใดที่เดือดร้อนเรื่องการจัดการศพเชื้อโควิด สามารถนำมาประกอบพิธีที่วัดพุน้อยแห่งนี้ได้ โดยทางวัดจะดำเนินการตามขั้นตอนของประเพณีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ก่อนที่หลวงพ่อจะขอประกอบพิธีฌาปนกิจศพได้กล่าวให้พรว่าขอให้ทุกคนอย่าประมาท “อยากให้ชาวไทยทุกคนอยู่อย่างมีความสุขเหมือนเดิม”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น