No data was found

“อนุทิน” เปิด “สวนเพลินจิต” ปอดแห่งใหม่คนกรุง เพิ่มพื้นที่สีเขียวลด PM2.5

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" เปิด "สวนเพลินจิต" ปอดแห่งใหม่คนกรุง เพิ่มพื้นที่สีเขียวลด PM2.5

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ (11มี.ค.66) เวลา 17.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้เป็นประธานในพิธีเปิดสวนสาธารณะ “สวนเพลินจิต” ถนนดวงพิทักษ์ เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะเป็นปอดแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง เป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อประโยชน์สาธารณะตามแนวนโยบายของรัฐบาล

 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างในพิธีเปิดฯ ว่า สวนเพลินจิตเป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงคมนาคม โดย รฟท. และเอกชนคือบริษัท เวอริซายน์ จำกัด ผู้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ของ รฟท. บริเวณเลียบทางรถไฟทางด่วนเพลินจิต โดยโครงการเป็นการผสมผสานการพัฒนาในมิติของสุขภาพ คุณภาพชีวิตกับการคมนาคมขนส่ง เชื่อมให้การใช้ชีวิตประจำวันของคนกรุงเทพง่ายขึ้น เพราะทำเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางจุดเชื่อมต่อที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นถนนหลัก 2 สาย นั่นคือถนนสุขุมวิท และ ถนนพระราม 4 ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังใกล้จุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ คือ รถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มีเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสวนสาธารณะ 3 สวน ได้แก่ สวนลุมพินี สวนป่าเบญจกิตติ และสวนเบญจกิตติ เป็นเส้นทางวิ่งออกกำลังกายระยะทางรวมประมาณ 10 กม. และทุกพื้นที่ของสวนมีความปลอดภัยด้วยการติดตั้งระบบกล้อง CCTV ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง รวมทั้งมีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

“สวนเพลินจิตไม่เพียงแต่เป็นปอดแห่งใหม่ที่จะช่วยให้สุขภาพให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่บริเวณนี้ดีขึ้น แต่ยังจะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลสุดท้ายคือคุณภาพชีวิตของคนในเมือง สังคม เศรษฐกิจได้รับการยกระดับให้ดีขึ้นด้วย” นายอนุทิน กล่าว

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ภายหลังเป็นประธานกล่าวในพิธีเปิดสวนเพลินจิต นายอนุทิน ได้ร่วมผู้ว่าการ รฟท. ในการปล่อยตัวนักวิ่งและผู้ร่วมกิจกรรมรวมระยะทางการวิ่งเชื่อมต่อระหว่างสวนเพลินจิต สะพานเขียว สวนลุมพินี สวนป่าเบญจกิติ และสวนเบญจกิติ รวม 10 กม. จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าการ รฟท. และคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคมได้เดินชมพื้นที่สวนเพลินจิตซึ่งมีระยะทาง 2.5 กม. ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น