No data was found

สั่งปิดตึกผู้ป่วยนอก รพ.ศรีสะเกษ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดเข้ามาใช้บริการ ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก

กดติดตาม TOP NEWS

สั่งปิดตึกผู้ป่วยนอก รพ.ศรีสะเกษ เนื่องจากตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-เข้ามาพบแพทย์ ต้องกักตัวบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก ส่วนยอดโควิดดับเพิ่มเป็น 26 รายแล้ว ยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 6,516 ราย

วันที่ 9 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ ประธานมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้สั่งให้นำรถกู้ภัย จำนวน 2 คัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยซึ่งสวมชุดป้องกันการติดเชื้อโรค (PPE) นำศพของหญิงอายุ 79 ปี ชาวบ้าน ต.โคกจาน อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรายที่ 26 ของ จ.ศรีสะเกษ โดยได้นำศพออกมาจาก รพ.ศรีสะเกษ มาประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดแห่งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำโลงศพของผู้เสียชีวิตลงจากรถแล้วนำศพเข้าเมรุเผาทันที ไม่มีญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมพิธีศพแต่อย่างใด เนื่องจากว่า ญาติทุกคนติดเชื้อและได้ถูกกักตัวไว้ ซึ่งมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้ดำเนินการประกอบพิธีฌาปนกิจศพให้ทั้งหมดเพื่อการกุศล โดยเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูปมาประกอบพิธีทางศาสนาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจนเสร็จพิธี

นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ลงนามในประกาศ รพ.ศรีสะเกษ ลงวันที่ 9 ส.ค. 2564 โดยได้ประกาศว่า ด้วยตึกผู้ป่วยนอก รพ.ศรีสะเกษ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องปิดให้บริการบางส่วน เนื่องจากต้องทำความสะอาดพื้นที่ให้บริการและกักตัวบุคลากรทางการแพทย์เป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถให้บริการตรวจรักษาได้ จึงของดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยนอกทั่วไป GP ชั้น 1 ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 ส.ค. 64 ถึงวันศุกร์ที่ 13 ส.ค. 64 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวศรีสะเกษที่ป่วยไข้ให้ไปตรวจรักษาที่คลีนิคหมอครอบครัว หรือ PCU และ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 9 ส.ค.64 ว่า ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 296 ราย ยอดสะสมภายในจังหวัด จำนวน 6,516 ราย มูลนิธิกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว จำนวน 26 ราย รักษาหายวันนี้ จำนวน 349 ราย รักษาหายสะสม จำนวน 4,607 ราย รักษาอยู่ จำนวน 1,886 ราย อ.กันทรลักษ์ มีผู้ติดเชื้อสูงสุด ของ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 677 ราย รองลงมาคือ อ.ศรีรัตนะ ยอดผู้ติดเชื้อ จำนวน 634 ราย อ.ขุขันธ์ จำนวน 478 ราย อ.ขุนหาญ จำนวน 420 ราย อ.เมืองศรีสะเกษ 409 ราย อ.กันทรารมย์ จำนวน 381 ราย และ อ.ราษีไศล จำนวน 370 ราย โดยผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 271 ราย สะสม 5,078 ราย ผู้ป่วยติดเชื้อภายในจังหวัดเพิ่มวันนี้ 14 ราย สะสม 692 ราย

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น