No data was found

บิ๊กต่อ ส่งจิตอาสา 904 ช่วยเหลือชาวบ้านกักตัวจากคัสเตอร์โรงงานไก่โชคชัย

กดติดตาม TOP NEWS

บิ๊กต่อ ส่งจิตอาสา 904 ผู้นำชุมชน มอบถุงยาต่อชีวิต ถุงปันสุข ช่วยเหลือชาวบ้านเดือดร้อนโควิด กักตัวจากคัสเตอร์โรงงานไก่โชคชัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เวลา 13.00 น. พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก.มอบหมายให้ จิตอาสา 904 นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

โดยนำถุงปันสุข ที่ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม ถุงยาต่อชีวิต อาทิ ยาฟ้าทะลายโจร หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ ยาแก้ไอ ยาแก้ไข และน้ำพริก มอบให้ชาวบ้านกักตัวตามชุมชน

โดยคณะลงไปเยี่ยม และให้กำลังใจ กลุ่มคัสเตอร์โรงงานไก่ ในพื้นที่บ้านนาใหม่ หมู่ที่ 12 บ้านหัวระนามหมู่ที่ 14 ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอโชคชัย ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกกักตัว จำนวนกว่า 30 ครัวเรือน ที่มีทั้งติดโควิด-19 ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูง บางครอบครัวติดทั่งครอบครัว บางครอบครัวทิ้งยายสูงอายุไว้เฝ้าบ้าน

 

ล่าสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ขนาดใหญ่ จำนวน 2 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งมีลูกจ้างรวมกว่า 1.5 หมื่นคน สร้างความตื่นตระหนกและหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้าน โดยมีคลัสเตอร์ซีพีเอฟ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย ล่าสุดพบผู้ป่วย 110 ราย เป็นลูกจ้าง 109 ราย แพร่เชื้อคนในครอบครัว 1 ราย

ขณะนี้ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโชคชัย 8 ราย และในโรงงาน 102 ราย รวมทั้งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน 743 ราย ภายใต้ควบคุมดูแลของ รพ.โชคชัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น