No data was found

มือปืนกราดยิงโบสถ์เยอรมนี เป็นอดีตสมาชิกของนิกายในโบสถ์

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเยอรมนีระบุตัวมือปืนก่อเหตุกราดยิงที่โบสถ์ เป็นอดีตสมาชิกของกลุ่มศาสนา ณ โบสถ์แห่งนี้ แต่แรงจูงใจในการก่อเหตุ ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้

โทมัส ราดซูไวต์ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ออกแถลงข่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่โบสถ์พยานพระยะโฮวา ที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศนั้น เป็นชายวัย 35 ปี มีชื่อว่า ฟิลิปป์ เอฟ. เป็นอดีตสมาชิกของกลุ่มนิกายพยานพระยะโฮวา ที่ออกจากกลุ่มไปเมื่อ 18 เดือนก่อน และได้ยิงตัวเองเสียชีวิตแล้วในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นโสด เข้ามาอยู่และทำงานในเมืองฮัมบูร์กมาตั้งแต่ปี 2014 จากคำให้การของพยาน จนถึงตอนนี้ ตลับกระสุนปืนและนิตยสารที่พบ รวมถึงภาพถ่ายที่มีอยู่ สันนิษฐานได้ว่า ฟิลิปป์ เอฟ. ลงมือเพียงลำพัง ส่วนแรงจูงใจของการก่อเหตุนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน

ด้านราล์ฟ มาร์ติน เมเยอร์ ผู้บัญชาการตำรวจเมืองฮัมบูร์กได้กล่าวว่า เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลจากบุคคลนิรนาม เกี่ยวกับฟิลิปป์ เอฟ. ว่า เขาอาจเป็นผู้ป่วยจิตเวชที่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัยทางการแพทย์ เนื่องจากฟิลลิป เอฟ. ไม่ยอมเข้ารับการรักษาใดๆ และฟิลิปป์ เอฟ. อาจมีความโกรธแค้นเป็นพิเศษ กับสมาชิกทางศาสนาหรือต่อพยานพระยะโฮวา และนายจ้างเก่าของเขา ซึ่งในเดือนถัดมา ตำรวจก็ได้ไปหาผู้ก่อเหตุ แต่ไม่สามารถหาเหตุที่จะยึดปืนพก ที่ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของตามกฎหมายได้

สำหรับรายละเอียดของเหตุกราดยิงนั้น ผู้ก่อเหตุได้ลงมือยิงผู้หญิงคนหนึ่ง ในรถที่อยู่นอกอาคารหอประชุมราชอาณาจักรของพยานพระยะโฮวา แต่หญิงรายดังกล่าวหนีไปได้ จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปในตัวอาคารที่มีผู้ร่วมทำพิธีอยู่ภายในประมาณ 36 คน และกราดยิงจนมีคนเสียชีวิตไป 7 คน หนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ ทารกวัย 7 เดือนที่ยังอยู่ในครรภ์ของแม่ โดยตัวของแม่นั้น ยังไม่ถึงแก่ชีวิต แต่อยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส ส่วนจำนวนรวมของผู้บาดเจ็บมีประมาณ 8 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุภายในเวลาไม่ถึงสิบนาที และไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ ไปที่ชั้น 2 ของอาคาร ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง กลายเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 8 ของเหตุกราดยิงครั้งนี้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้บุกไปตรวจค้นอพาตเม้นท์ผู้ก่อเหตุ พบแม็กกาซีนที่ใช้บรรจุกระสุน 15 ชิ้น และกระสุนอีก 4 กล่อง ที่มีกระสุนรวมอยู่ประมาณ 200 นัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น