No data was found

สาวลูก 3 สามีพิการติดเตียงวอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญ

กดติดตาม TOP NEWS

สาวลูก 3 เมืองคอนสามีพิการติดเตียงวิงวอนขอความช่วยเหลือพ้นวิกฤติโควิด-19-เป็นทุนเลี้ยงชีพและลงทุนขับรถ จยย.เร่ขายน้ำเฉาก๊วยและนมสด

วันที่ 9 ส.ค. 2564 ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือครอบครัวนายสวาท เกิดก่อ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/5 หมู่ 9 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช อาชีพขับรถบรรทุกรับจ้างหลังที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อปีที่แล้ววันที่ 4 สิงหาคม 2563 โดยขับรถบรรทุกส่งมังคุด เกิดอาการหลับในชนเสาไฟฟ้า ถูกนำส่งโรงพยาบาลโดยพบว่ามีปัญหาเกี่ยวกระดูกไขสันหลัง ทำให้ขยับเขยื้อนร่างกายตั้งแต่ราวนมลงมาที่ขาไม่ได้เลย ไม่มีความรู้สึกมันชาไปหมด กลายเป็นคนพิการติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยและยังมีแผลกดทับที่ก้นตะโพกอีกด้วย โดยในช่วงไวรัสโควิดแพร่ระบาด ไม่สามารถประกอบอาชีพใด ๆ ได้ ครอบครัวไม่มีรายได้ใด ๆ ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกในครอบครัวทั้ง 4 คนเป็นอย่างมาก

นางสาววิชุนันท์ ไตรรัตน์ อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า ตามปกตินายสวาท สามีประกอบอาชีพขับรถบรรทุกรับจ้าง ส่วนตนประกอบอาชีพขายน้ำเฉาก๊วยและนมสด โดยขับรถ จยย.ตระเวนขายมีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้เป็นอย่างดี แต่ตอนนี้ต้องหยุดขาย เพราะต้องปรนนิบัติดูแลสามี และลูก ๆ 3 คน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งเพิ่มความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น โดยลูก 3 คนคนโตชื่อ ด.ช. นพเก้า เกิดก่อ อายุ 12 ปี เรียนชั้น ป.5 คนที่ 2 ชื่อ ด.ญ. นพมาศ เกิดก่อ อายุ 8 ขวบ เรียนชั้น ป.1 และคนที่ 3 ชื่อ ด.ญ.นพกานต์ เกิดก่อ อายุ 4 ขวบ เรียนชั้นบริบาล ตอนนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โรงเรียนยังไม่เปิด ตนจึงยังออกไปขับรถ จยย.ตระเวนขายน้ำเฉาก๊วยและนมสด ไม่ได้ ครอบครัวไม่มีรายได้เลย ในขณะที่ทางราชการก็ไม่ได้เยียวยาช่วยเหลือใด ๆ “หนูเคยโพสต์ขอความช่วยเหลือทางเพซบุ๊คเมื่อเดือนมีนาคม 2564 มีผู้ใจบุญช่วยเหลือเรื่องข้าวสาร อาหารแห้ง และค่าใช้จ่ายมาจำนวนหนึ่ง หนูและครอบครัวพยายามใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด จนสามีกลับมาอยู่บ้านได้ระยะหนึ่ง แต่ปรากฏว่าติดเชื้อกระแสเลือดจนต้องกลับเข้ารักษาในโรงพยาบาลอีกครั้ง โดยนอนอยู่ รพ.มหาราช มานานกว่า 15 วันแล้วและตอนนี้สิ่งที่เคยได้รับการช่วยเหลือใกล้จะหมดแล้ว ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาแนวทางในการต่อสู้ชีวิตให้อยู่รอดพ้นช่วงวิกฤติโควิด-19 ไปได้อย่างไร หากโรงเรียนเปิดในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ตนพอจะมีเวลาว่างออกขับรถ จยย.ขายขายน้ำเฉาก๊วยและนมสด พอจะมีได้รายได้มาจุนเจือครอบครัวบ้าง”

คุณแม่ลูก 3 กล่างวอีกว่า จึงอยากจะวิงวอนขอความช่วยเหลือเป็นทุนให้ขายขายน้ำเฉาก๊วยและนมสด ช่วงโรงเรียนเปิดเทอม รวมทั้งค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยผู้ใจบุญเมตตาส่งสารครอบครัวของหนู บริจาคช่วยเหลือได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 448-0-38065-0 ชื่อบัญชี น.ส.วิชุนันท์ ไตรรัตน์ โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่หนูตลอด 24 ชม. เบอร์โทร 062-9290612 .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น