No data was found

สุดเจ๋ง เจ้าอาวาส วัดใหม่เจริญผล สร้างตู้พ่นไอน้ำสมุนไพร 13 ชนิด

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญผล สร้างตู้พ่นไอน้ำสมุนไพร 13 ชนิด ช่วยบรรเทาอาการผู้ป่วยโควิด ที่ผ่านมามีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงรวมแล้วกว่า 200 ราย

วันที่ 9 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่เจริญผล หมู่ 4 ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พระครูพิทักษ์วราทร รองเจ้าคณะอำเภอคีรีมาศ และเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญผล ได้สร้างตู้พ่นไอน้ำสมุนไพร เพื่อช่วยบรรเทาอาการระบบทางเดินหายใจ ให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มาพักคอยและรอเตียงรักษาอยู่ภายในวัดแห่งนี้

พระครูพิทักษ์วราทร บอกว่า ที่ผ่านมามีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงรวมแล้วกว่า 200 ราย เข้ามาพักคอยอยู่ที่วัด จึงต้มน้ำสมุนไพร 13 ชนิด ประกอบด้วย ฟ้าทะลายโจร ขิง ข่า ตะไคร้ พริกไทยดำ หอมแดง กระเทียม กระชาย กะเพรา มะนาว มะกรูด เกลือ และการบูร ต้มในกระทะใบบัว ให้ผู้ป่วยสูดดมไอน้ำ เพื่อช่วยบรรเทาอาการระบบทางเดินหายใจ ทำให้จมูกโล่ง หายใจได้สะดวกมากขึ้น แต่ห่วงความปลอดภัย กลัวเป็นลมล้มคว่ำกระทะ ก็เลยสร้างหม้อต้มและตู้พ่นไอน้ำสมุนไพรขึ้นมาแทน

โดยจะทำติดตั้งไว้ 2 จุด ให้ผู้ป่วยที่มาพักคอยได้ใช้สูดดมไอน้ำสมุนไพร บรรเทาอาการป่วย ส่วนอีกจุดเอาไว้ให้พระ-เณร ญาติโยม และโดยเฉพาะอาสากู้ภัยวัดใหม่เจริญผล ที่ต้องขับรถรับส่งผู้ป่วยตลอดนั้น ได้ใช้เสริมภูมิ ลดความเสี่ยง สร้างความอุ่นใจไว้ก่อน พร้อมกับต้มน้ำเกลือผสมสมุนไพร ใช้แช่ล้างเท้า ขจัดเชื้อโรคอื่นๆไม่ให้แพร่กระจายด้วย

 

ทั้งนี้ “วัดใหม่เจริญผล” ได้มีการเปิดพื้นที่วัดมานานกว่า 3 เดือน ใช้เป็นสถานที่พัก กักตัว ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 พร้อมจัดเตรียมรถยนต์ 3 คัน ไว้คอยบริการรับ-ส่งฟรี ช่วยผู้ที่เดือดร้อนไม่มีเงินเดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้จนถึงปัจจุบันทางวัดหมดค่าน้ำมันรถไปแล้วเกือบ 300,000 บาท

 

อย่างไรก็ตาม หลังมีผู้ใจบุญทราบเรื่องราวความเสียสละ และความมีเมตตาของพระครูพิทักษ์วราทร ก็ได้ร่วมกันช่วยสมทบทุนค่าน้ำมันรถในการวิ่งรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาจำนวนมาก โดยเฉพาะนายอุดมศักดิ์ โชติวิจิตร และครอบครัว สนับสนุนค่าน้ำมันจำนวน 100,000 บาท พร้อมจะมอบรถยนต์เพื่อไว้ใช้ช่วยเหลือประชาชนเพิ่มอีก 1 คัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น