No data was found

อผศ.เผยแพร่คลิปไม่ควรใช้อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นเครื่องมือทางการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 9 ส.ค.- องค์การฯ ทหารผ่านศึก เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ม็อบ 7 สิงหา ไม่ควรใช้ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเครื่องมือทางการเมือง เป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณนักรบ ทำลายขวัญกำลังใจ เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของผู้ที่ ยอมสละชีพ ในการรักษาอธิปไตยของชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2564 โดยได้เริ่มต้นที่เล่าถึงประวัติการตั้งอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยระบุว่า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิสร้างขึ้น เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2494 เพื่อเป็นอนุสรณ์และสิ่งเตือนใจให้เยาวชนรุ่นหลังได้รับรู้ถึงวีรกรรมเกียรติประวัติและความกล้าหาญเสียสละของเหล่าบรรพชนไทยที่ยอม พลีชีพเพื่อปกป้องเอกราชของชาติไทย และเทิดทูนวีรกรรมของทหาร ตำรวจ และพลเรือน ในกรณีพิพาทอินโดจีน – ฝรั่งเศส รวมทั้งยังเป็นที่บรรจุอัฐิและจารึกชื่อวีรชนที่เสียชีวิตในสมรภูมิและในทุกปีจะมีการจัดพิธี วางพวงมาลาเพื่อคารวะดวงวิญญาณและรำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าบรรพชนที่ได้ต่อสู้และพลีชีพด้วยความกล้าหาญและเสียสละบ้านเมืองไว้ให้อนุชนรุ่นหลังสืบไปเพื่อรักษา

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2564 เวลา 14.00 น. ได้มีกลุ่มบุคคลออกมาชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยได้ก่อความวุ่นวายทำลายทรัพย์สินของทางราชการ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่ ในพื้นที่ รวมทั้งผู้เดินทางสัญจรทั่วไป นอกจากนี้กลุ่มบุคคลบางส่วนได้เข้าไปในบริเวณพื้นที่ส่วนใน ของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและทำการฉีดพ่นสีสเปรย์ด้วยข้อความที่ไม่สุภาพ ซึ่งการกระทำของกลุ่มบุคคล ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นการลบหลู่ดวงวิญญาณของนักรบไทย เราในฐานะประชาชนคนไทย ควรจะระลึกถึงวีรกรรมและความเสียสละของบรรพบุรุษ ถือเป็นสิ่งมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่ควรอนุรักษ์ พวกเราเห็นว่าเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง เนื่องจากเป็นการทำลายขวัญกำลังใจ เกียรติยศ และศักดิ์ศรีของผู้ที่ยอมสละชีพในการรักษาอธิปไตยของชาติให้คงความเป็นชาติมาจนถึงปัจจุบัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่
"นายกฯ" ย้ำไม่คิดอะไร คนเปรียบเทียบบารมี "ทักษิณ" รับได้รัฐมนตรีเคารพรักมากกว่า
"นายกฯ" เผย "ทักษิณ" อวยพรสงกรานต์ เป็นกำลังใจบริหารบ้านเมือง
เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” นทท.แห่เล่นน้ำ สนุกสนาน
ถนนมิตรภาพคึกคัก คนแห่กลับกรุงเทพฯ บขส.ผู้โดยสารซื้อตั๋วเพียบ ขนส่งสั่งเพิ่มเที่ยวรถอีกเท่าตัว
"เทสลา" เตรียมเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกมากกว่า 10 % หลังยอดขายรถ EV เดือด
อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น