No data was found

พร้อมจัดใหญ่ “เทศกาลของดีอำเภอรัตนบุรีและงานกาชาด” ครั้งที่ 1 ชมกิจกรรมย้อนยุคที่หาชมได้ยากมากมาย

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-พร้อมจัดใหญ่ "เทศกาลของดีอำเภอรัตนบุรีและงานกาชาด" ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ชมกิจกรรมย้อนยุคที่หาชมได้ยากมากมาย ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2566 ณ สนามหน้าหอประชุมอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมอำเภอรัตนบุรี ชั้น 2 อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการจัดงาน “เทศกาลของดีอำเภอรัตนบุรีและงานกาชาด” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2566  ณ สนามหน้าหอประชุมอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์  ซึ่งมีนายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรีเป็นประธานในการประชุม  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง  เพื่อเป็นการสรุปความพร้อมในด้านต่างๆในการจัดงานในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับงานในวันที่ 16 มีนาคม ซึ่งเป็นวันแรก ในช่วงเช้า เวลา 09.09 น. ก็จะเป็นพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ  จากนั้นในเวลา 10.30 น. ก็จะเป็นการแข่งขันการตำข้าวลีลาแบบโบราณย้อนยุค  การประกวดอาหารประเภทขนมจีน การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ จนถึงเวลา 16.00 น. ก็จะเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรมของโรงเรียนในพื้นที่  จนกระทั่งถึงเวลา 16.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เดินทางมาถึงบริเวณงาน จากนั้นชม การฟ้อนรำศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสานลูกหลานเจ้าพ่อพระศรีนครเตาท้าวเธอ ของกลุ่มสตรีอำเภอรัตนบุรี และเทศบาลรัตนบุรี จำนวน 300 คน ณ เวทีกลาง  ก่อนจะถึงเวลาเปิดงาน “เทศกาลของดีอำเภอรัตนบุรีและงานกาชาด” ครั้งที่ 1  ประจำปี 2566 อย่างเป็นทางการในเวลา 17.30 น. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์

 

 

 

สำหรับงานวันที่ 2 ( 17 มี.ค. ) ชมสินค้าโอทอป ผลิตภัฌฑ์ทางการเกษตรและเยี่ยมชมของดีอำเภอรัตนบุรีตลอดงาน  เวลา 10.30 น. ชมการแข่งขันส้มตำลีลา ณ หอประชุมอำเภอรัตนบุรี และการแสดงต่างๆตลอดวัน จนเวลา 17.00 น. ก็จะมีการเดินแบบผ้าไหม ณ เวทีกลาง พร้อมมอบรางวัลในกิจกรรมต่างๆที่มีมาตลอดทั้งวันด้วย

และสำหรับงานวันที่ 18 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้าย  ก็ยังจะเป็นการแสดงสินค้าและการแสดงศิลปพื้นเมืองต่างๆ  จนกระทั่งในเวลา 16.30 น. ก็จะเป็นการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง พร้อมหางเครื่อง จนกระทั่ง  ในเวลา 18.00 น.  ก็จะเป็นงานพาแลง พร้อมมอบรางวันให้กับผู้แข่งขันในกิจกรรมต่างๆ  จนกระทั่งถึงเวลาปิดงาน

สำหรับงานตลอดทั้ง 3 วันก็ยังมีการแสดงคอนเสิร์ตให้ได้เที่ยวชมตลอดทุกคืนอีกด้วย

 

 

 

 

ด้าน นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี  ได้กล่าวภายหลังการประชุมว่า สำหรับการเตรียมงานนั้น  เราพร้อมอย่างเต็มที่ การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นโอกาสดี  เพราะเราไม่ได้จัดงานมาหลายปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจอาจจะชะลอตัว พี่น้องประชาชนก็จะมีปัญหาเรื่องอาชีพ  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ  อยากให้พี่น้องได้นำสินค้าของดี  สินค้าโอทอปมาแสดงและมาจำหน่าย ซึ่งก็จะเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน ก็ขอเชิญชวนนะครับพี่น้องชาวอำเภอรัตนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง  ได้มาเที่ยวงานในครั้งนี้กัน  ซึ่งงานจะจัดขึ้นในระหว่าง วันที่ 16 – 18 มีนาคม นี้ ที่ สนามหน้าหอประชุมอำเภอรัตนบุรี 3 วัน 3 คืน.

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" หนุนดูแลครอบครัวแรงงาน ผ่านโครงการ "ครอบครัวประกันสังคม" สร้างขวัญกำลังใจในองค์กร นำร่องเพชรบุรีที่แรก
เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น