logo

จนท. ระดมกำลังเร่งช่วยดับเพลิงไหม้รถเก๋ง หลังเกิดไฟลามป่าหญ้า หวิดวอดพร้อมบ้าน

ชัยภูมิ จนท. ระดมกำลังเร่งช่วยดับเพลิงไหม้ป่าหญ้า แล้วลุกลามไหม้รถเก๋ง หวิดเผาบ้านวอด

วันที่ 8 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.สมิต นันนฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทางศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจสถานีภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า กำลังลุกลามเข้าไปเกือบถึงตัวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้โหมไหม้รถยนต์เก๋งที่จอดเสียอยู่บริเวณหน้าบ้าน ส่วนด้านข้างของตัวบ้านไฟอยู่ระหว่างลุกลาม เจ้าหน้าที่รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามนายวัชระ มะนีเนตร อายุ 58 ปี ตำบลรอบเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นไฟกำลังลุกไหม้บริเวณป่าข้างบ้าน แต่ตอนนั้นตนเห็นลุกไหม้เพียงนิดเดียว ก่อนที่ตนจะบอกให้ลูกสาวนำน้ำมาดับ แต่น้ำไหลไม่แรง ไฟลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็ว กระทั้งเข้าถึงตัวรถ และ กำลังจะลุกลามเข้าบ้าน ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งนายธีวรา วิตนากร นายกเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมรถน้ำกว่า 8 คันเร่งเข้ามาช่วยเหลือหวิดไหม้บ้านซ้ำ

 

 

 

 

ด้านพ.ต.อ.สมิต นันนฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยพร พรมเสนา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบถามพยานแวดล้อม ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้มีใครจุดไฟเพื่อเผาป่าหรือไม่ เบื้องต้นได้ประเมินมูลค่าความเสียหายทางรถจักรยานยนต์และรถเก่งที่จอดเสียอยู่ราว 80,000 บาท ก่อนจะเชิญตัวผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งอาจมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจยักษ์ ทำคลอดเอง ก่อนทิ้งลูกข้างถังขยะ ซอยเทพกุญชร 29 โชคดีชาวบ้านช่วยเด็กไว้
“หมอแล็บแพนด้า” แชร์ประสบการณ์ตรง เลิกสูบบุหรี่ จากที่เคยติดหนัก เสียดายเอาสารพิษเข้าปอด แต่สุดท้ายเอาชนะได้
"บิ๊กต่าย" ยันตร.ยึดกม. เซ็นคำสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ การันตี ยังเป็นรองผบ.ตร.
อุตุฯเตือนทั่วไทย ฝนฟ้าคะนองลมแรง เหนือ - อีสาน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กทม.อ่วมเจอฝน 80 %
ฮือฮา เครือกล้วยโผล่จากดิน 2 เครือ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด หลังถูกมาแล้ว 2 งวด
"เจ้าสัวสหพัฒน์" เปรียบศก.ไทยเหมือนรถ EV วิ่งยาวยังสู้ค่ายอื่นไม่ได้ ฝากรัฐดูกระตุ้นศก.ต้องตรงเป้า ติงนโยบาย "ดิจิทัล วอลเล็ต" ไม่เหมาะมุ่งแจกเงิน
"อนุทิน" รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย "ธรรมนัส" ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน
"นายกฯ" มอบหมายงาน 5 ที่ปรึกษา "ชัยเกษม" ดูแลด้านกม."พิชัย นริพทะพันธุ์" ให้แนะนำด้านศก. พลังงาน
ตร.ทท.พัทยา บูรณาการ 3 หน่วยงาน ออกปฏิบัติการสุ่มตรวจวัดทัวร์จีนในพื้นที่ ป้องปรามไม่ให้มีการกระทำความผิดและเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว
"GLO x ยังมีเรา" จัด Roadshow รู้เท่าทันภัยพนันออนไลน์ รร.กาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น