No data was found

สสจ.เลย แจงละเอียดยิบ ปมทหารได้ฉีด “ไฟเซอร์”

กดติดตาม TOP NEWS

 สสจ.เลย ตั้งโต๊ะเคลียร์ปม ทหารได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ แจงเจ้าตัวเป็นบุคลากรการแพทย์ รพ.ศรีสองรัก มีสิทธิรับวัคซีนตามเงื่อนไขของสธ.

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย แถลงถึงการบริหารจัดการวัคซีนของจังหวัดเลย หลังเกิดกรณีดราม่ามีนายทหารได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ว่า เมื่อจัดได้รับจัดสรรวัคซีนจะนำเข้าสู่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย เพื่อจัดสรรให้หน่วยงานต่างๆ ส่วนวัคซีนไฟเซอร์ เราได้รับจัดสรรจากส่วนกลาง 3,120 โดส ฉีดไปแล้ว 2 พันกว่าโดส ทั้งนี้จังหวัดเลยได้บริหารจัดการตามหนังสือข้อสั่งการกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ใช้กับใครบ้าง และใครได้วัคซีนซิโนแวค 2 เข็มมาแล้ว ให้ฉีดบูสเตอร์โดสด้วยไฟเซอร์ ถ้าไม่เคยได้รับมาก่อน สามารถรับการฉีดไฟเซอร์ 2 เข็มได้ ระยะห่างกัน 3 สัปดาห์ ซึ่งกรณีนายทหารยศสิบเอกที่เป็นข่าวฉีดวัคซีนไฟเซอร์นั้น ได้รับการฉีดไฟเซอร์เข็มที่ 1 และเป็นไปตามเกณฑ์กลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งไว้ ส่วนที่ใบรับฉีดวัซีนมีคำว่า สิทธิโครงการพิเศษนั้น ตนขอชี้แจงว่า สิทธิโครงการพิเศษจังหวัดเลยใช้ในใบเอกสารที่จะไปฉีดวัคซีนทุกราย เนื่องจากเป็นวัคซีนที่เราจัดให้ฟรี ไม่มีค่าบริการ

 

ขณะที่ พันโทครรชิต ดำรงค์พิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก กล่าวว่า กำลังพลนายนี้ชื่อ สิบเอกนพดล มณีชื่น ปัจจุบันเป็นนายสิบพยาบาล ประจำหมวดพลเสนารักษ์ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ปฏิบัติหน้าที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายศรีสองรักษ์ เดิมกำลังพลนายนี้ได้ไปจองวัคซีนโมเดอร์นาไว้ กำหนดรับวัคซีนเดือนตุลาคม แต่สถานการณ์ระบาดของจังหวัดเลย เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขณะที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ปัจจุบันได้รับผู้ป่วยยืนยันโควิดรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 รวมถึงความห่วงใยกำลังพลสายแพทย์ของผู้บังคับบัญชา จึงให้กำลังพลสายแพทย์ได้รับวัคซีนทุกนาย หน่วยจึงได้ส่งรายชื่อกำลังพลนายนี้ไปรับวัคซีนไฟเซอร์ ตามเงื่อนไขของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด แต่ด้วยความดีใจหรืออาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของกำลังพลนายนี้ ได้โพสต์ทำให้ประชาชนและสี่อโซเชียลเข้าใจคลาดเคลื่อน หน่วยจึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้รับทราบ

 

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก ได้มอบอาคารทำโรงพยาบาลสนาม ซึ่งมีถึง 400 เตียนง  ดังนั้นบุคลากรของเราที่ไปรับวัคซีนก็อยู่ในเงื่อนไข เพราะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ ก็ต้องขอกราบอภัยพี่น้องประชาชน ที่โพสต์จนทำให้อาจเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น