No data was found

กุศลใหญ่ครั้งสุดท้าย หนุ่ม 23 ประสบอุบัติเหตุหนัก ครอบครัวขอบริจาคหัวใจ ไต ม่านตา ส่งต่อช่วยชีวิตผู้อื่น

กดติดตาม TOP NEWS

กุศลใหญ่ครั้งสุดท้าย หนุ่ม 23 ประสบอุบัติเหตุหนัก ครอบครัวขอบริจาคหัวใจ ไต ม่านตา ส่งต่อช่วยชีวิตผู้อื่น

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างอาลัย และชื่นชมไปพร้อม ๆ กัน เมื่อน้าสาวได้เขียนข้อความถึงหลานชายที่จากไป สร้างกุศลใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย โดยระบุว่า ผมชื่อ “ตอง” ครับ อายุ 24 ปี ผมประสบอุบัติเหตุเลือดออกในสมองไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะเนื้อสมองตาย ผมเลยขอบริจาคอวัยวะของผมคือ หัวใจ ไต ม่านตา ทั้ง 3 อย่างนี้ ยังใช้งานได้ดี ถึงผมจะไม่ได้อยู่ใช้มันแล้ว ผมขอส่งต่อให้ผู้ที่ต้องการ ฝากผู้รับดูแลหัวใจหล่อ ๆของผมด้วยนะครับ ผมขอออกเดินทางไปก่อนนะครับ บาย ๆ ครับ

 

“ผมบริจาคให้กับสภากาชาด ส่วนผู้ที่จะได้รับ หัวใจ ไต และม่านตาของผมไป จะต้องมีเนื้อเยื่อที่เข้ากันกับผมได้ วันที่ผมเข้าผ่าตัดคุณพ่อกับแม่ของผม มากระซิบที่ข้างหูผมเพื่อบอกลา และบอกกับผมว่า มีคนรับหัวใจของผมแล้วนะ ขอให้ผมมีความสุขและให้เตรียมตัวออกเดินทางไปในที่ ที่ดี ที่สุด”

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นจากผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @namtipsanguanwongwijit ได้โพสต์คลิปขณะบุคลากรทางการแพทย์กำลังนำร่างของ “ตอง” หลานชายเข้าผ่าตัด เพื่อนำอวัยวะไปบริจาคให้ผู้ป่วยที่รอรับการปลูกถ่ายอวัยวะ โดยระบุเป็นแคปชั่นว่า “ใครนะ เป็นผู้โชคดีที่ ได้รับอวัยวะ หัวใจหล่อ ๆ ดวงนี้ของหลานชายคนเก่ง น้าปุ๋ยไป น้าปุ๋ยขอโทษนะที่ไม่มีโอกาสได้กอดหรือบอกลา แต่น้าปุ๋ย รักและภูมิใจในตัวตองมากนะลูก มาถึงขนาดนี้ได้ ตองเก่งมากแล้ว หลับให้สบายนะ ในวันที่ตองไม่อยู่ แต่หัวใจของตอง ยังอยู่กับใครสักคนบนโลกใบนี้ ถ้ามีโอกาส น้าอยากจะกอดและขอฟังเสียง หัวใจ ดวงนั้นอีกสักครั้ง”

 

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้รับการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ โดยการบริจาคอวัยวะและดวงตา จากชายไทยอายุ 23 ปี ประสบอุบัติเหตุทางจราจร ทางแพทย์วินิจฉัยพบว่าผู้ป่วยมีเลือดออกในสมอง และมีภาวะสมองตาย และได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ ทางญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้กับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและสภากาชาดไทย การบริจาคในครั้งนี้ได้อวัยวะ ไต ลิ้นหัวใจ และดวงตา นับเป็นรายที่ 123 ของโรงพยาบาลฯ และเป็นรายที่ 8 ของปีงบประมาณ 2566

 

 

โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาส่งมอบอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยอื่นที่ยังมีความหวังรอรับการปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป “การบริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์ คือ ที่สุดแห่งการให้”

ด้านนายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอกุศลกรรม ที่บำเพ็ญเพื่อประโยชน์ในครั้งนี้ จงเป็นอานิสงส์ดลบันดาลให้ครอบครัวผู้บริจาคพบแต่ความสุข ความเจริญยิ่งขึ้นไป และขอให้ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับสู่สัมปรายภพชั่วนิรันดร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น