No data was found

อบจ.นครราชสีมาร่วมหน่วยงานจัดงาน Art and food KORAT พบศิลปินดนตรีของกินจัดเต็มกว่า 80 บูทเผยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองโคราช

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 มีนาคม 2566 นางยลดา  หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา พร้อม นายมงคล  กลิ่นทับ รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ มทร.อีสาน นายสรรชัย  กาญจนวัฒนา ส.อบจ.อ.เมืองนครราชสีมา เขต 8 นายณัฐภัทร  บุญมา ศิลปินเพลงแรป ในฐานะคณะกรรมการตัดสินการประกวดร้องเพลงแรป ดร.วัชรี  ปรัชญานุสรณ์ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.นม. และ นายไพจิตร์  มานะศิลป์ กรรมการ ผจก.บ.คลังคาซ่า จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานศิลปะและอาหารโคราช “Art and food KORAT” ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคมนี้ ณ ตลาดเมย์แฟร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

นางยลดาฯ นายก อบจ. กล่าวว่า อบจ.เรามีแคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพราะเรามีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สถาปัตยกรรมโบราณ โบราณสถาน และอื่นๆ อีกมากมาย ฉะนั้น ในส่วนของงาน“Art and food KORAT” ก็เป็นอีก 1 งานที่จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ “โคราชเที่ยวได้ทุกเดือน” เช่นกัน และครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกจัดเมื่อเดือนกันยายน 65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักช้อป นักชิม และผู้ที่ชื่นชมงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงเป็นอย่างดี กลับมาคราวนี้ รับรองว่าสมการรอคอย เพราะจะเป็นงาน “ศิลปะและอาหารโคราช” ที่ปลุกกระแสการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนรายได้ สนับสนุนการจำหน่ายสินค้า อาหารของผู้ประกอบการในจังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงงานศิลปะแขนงต่างๆ ที่เกิดจากการสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยและศิลปะสมัยใหม่ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงกว่า 100 ชิ้น เข้าร่วมสร้างสีสันในงาน มีเวิร์คช้อปสาธิตการทำกิจกรรมต่าง  ๆ อาทิ การวาดภาพระบายสีเฟรมผ้า, สอนเพนท์กระเป๋า สอนวิธีและสาธิตการปั้นดินเผา รวมถึง การประกวดเต้น Cover Dance การันตีเงินรางวัลมูลค่ารวม 60,000 บาท และ การประกวดร้องเพลงแรป (Rap) ชิงเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมรับชมและร่วมสนุกกับคอนเสิร์ต Getsunova และศิลปินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครราชสีมา  โดยตลอด 3 วันของการจัดงานจะให้ความสำคัญกับการสนับสนุนศิลปิน ส่งเสริมงานศิลปะ กระตุ้นการจับจ่ายอาหารคาว หวาน และผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถในรูปแบบของศิลปะ ที่เข้าถึงได้ง่าย ภายใต้การมีส่วนร่วมของภาครัฐ และภาคเอกชน

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น