No data was found

รวบพ่อค้าลักลอบขนสัตว์ป่าขาย พบของกลางลิงแสมกว่าครึ่งร้อย

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ/ รวบพ่อค้าลักลอบขนสัตว์ป่าขาย พบของกลางลิงแสมกว่าครึ่งร้อยทั้งป่วย อ่อนแรง ตาย ก่อนส่งสถานีเพาะพันธ์สัตว์ป่าภูเขียวพักฟื้น

วันที่ 7 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 6 มี.ค.66 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปทส.ตร.ภ.3 นำกำลัง สกัดเข้าจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายกฤษณะ อายุ 37 ปี และ นายกฤตยา อายุ 43 ปี ขณะขับรถลักลอบขนลิงแสม เพื่อนำไปส่งขายในประเทศเพื่อนบ้าน โดยสามารถจับกุมได้บริเวณ แยกบ้านสัมฤทธิ์ เขตตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมยึดลิงแสม จำนวน 47 ตัว เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นายกฤษณะ ผู้ต้องหา ‘แก๊งลักลอบค้าลิงแสม’ เบื้องต้น ให้การว่า ตนเองไม่ทราบว่า ลิงที่ตนเองขนมานั้น เป็นลิงหวงห้าม โดยไปรับลิงทั้งหมดมาจาก อุทยานแห่งชาติเขาตะครอง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี และให้นำไปส่งที่ชายแดน จ.หนองคาย ได้ค่าจ้าง 17,000 บาท ซึ่งไม่รู้ว่าใครเป็นคนจ้าง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายพีระศักดิ์ ปักษาสวย ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 (นครราชสีมา) เปิดเผยว่า การจับกุมใน ‘แก๊งลักลอบค้าลิงแสม’ ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบว่า จะมีการขนสัตว์ต้องห้าม ผ่านมาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จึงได้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ‘แก๊งลักลอบค้าลิงแสม’ ได้ขับรถลักลอบขนย้ายสัตว์ป่า มาตามเส้นทาง บนถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยาม ของทางหลวงบ้านส้ม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา พบรถต้องสงสัย จึงประสานกำลังเข้าตรวจค้น พบว่า บริเวณท้ายกระบะ มีลิงแสม จำนวน 47 ตัว ทั้งหมดอยู่ในสภาพอิดโรย มี 1 ตัว ที่อ่อนแรง หายใจรวยริน เนื่องจากมีการจับยัดใส่ลัง เบียดกันหลายตัว

 

 

 

 

ล่าสุด (7 มี.ค.66)นายวีระเชฐ สงสมพันธุ์ หัวหน้าสถานีเพาะพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว แจ้งว่า ได้รับของกลางลิงแสม ที่จับกุมได้ นำมาดูแล เลี้ยงไว้ที่สถานีเพาะพันธ์สัตว์ป่าภูเขียว ต . ทุ่งลุยลาย อ . คอนสาร จ . ชัยภูมิ ตั้งแต่ตอนค่ำของวันที่(6) ที่ผ่านมา โดยได้รับลิงแสม มาพักฟื้นดูแลไว้แล้ว มีลิงแสมเพศผู้จำนวน 19 ตัว ลิงแสมเพศเมียจำนวน 27 ตัว รวม 46 ตัว และยังมีลูกลิงแสมที่ติดมากับอกแม่อีก 2 ตัว รวมทั้งหมดจำนวน 48 ตัว เพื่อมาอยู่ในความดูแลไว้ก่อน โดยได้ให้อาหารกับลิงแสม ซึ่งทั้งหมด 48 ตัว นั้นมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว ขณะเดียวกันนี้ยังเกิดเรื่องน่าเศร้า เมื่อ จนท.สุดยื้อชีวิตลิงแสม อีก 1 ตัว ที่มีอาการป่วยอ่อนแรง หายใจรวยริน ได้ตายก่อนที่จะถูกตัวมาส่งที่สถานีเพาะพันธ์สัตว์ป่าภูเขียวอีกด้วย.

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น