No data was found

โซเชียลเอ็นดู ทหารอเมริกัน นั่งจกส้มตำปูปลาร้า รอดู “บัวขาว” สาธิตมวยไทย

กดติดตาม TOP NEWS

น่าเอ็นดู ทหารอเมริกัน ถูกใจของแซ่บ นั่งจกส้มตำปูปลาร้าหน้าตาเฉย ขณะรอชมรบัวขาว บัญชาเมฆ สาธิตศิลปะแม่ไม้มวยไทย

ทำเอาชาวโซเชียลเอ็นดูสุด ๆ กับความน่ารักของทหารอเมริกัน โดยเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา บรรยากาศที่กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ อ.เมือง ลพบุรี ขณะที่ทหารสหรัฐ ฯ ที่ใจจดใจจ่อจะได้ชมการบัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจชาวไทย และแฟนคลับทั่วโลก ที่กำลังจะนำศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 Soft Power ด้านวัฒนธรรมของไทย และถือเป็นมรดกของชาติ มาสาธิตและฝึกสอนให้กับเพื่อนทหารสหรัฐ ฯ ภายใต้รหัสการฝึกร่วมผสม COBRA GOLD 2023 ให้ได้ชม ถือเป็นการฝึกแลกเปลี่ยนทักษะทางทหารอย่างหนึ่ง เนื่องจากมวยไทยถือเป็นศิลปะป้องกันตัวชั้นยอด เป็นอาวุธประจำกาย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีเพื่อนทหารสหรัฐอเมริกา ทหารไทย ที่ใจจดใจจ่อจะได้เจอตัวจริงกับบัวขาวนักชกชื่อดัง

 

อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ผู้คนกำลังยืน

ข่าวที่น่าสนใจ

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวหลายสำนักก็เตรียมบันทึกภาพ จู่ ๆ ได้กลิ่นปลาร้า โชยเข้าจมูกอย่างจังเมื่อลองสำรวจรอบพื้นที่ พบทหารสหรัฐอเมริกาท่านหนึ่งวัย 30 ปีเศษ ได้แกะกล่องโฟม กัดถุงพลาสติกที่บรรจุส้มตำไทย ส้มตำปูปลาร้า มาคลุกเคล้ากันในกล่อง โดยไม่สนใจเพื่อนทหารรอบข้างที่มองหน้าด้วยความสงสัยว่าเอาอะไรมากิน แล้วทำไมต้องมาเปิดกินตอนนี้ เพื่อนที่นั่งรายล้อมต่างขยับหนีไปทีละคนสองคน ทหารนายนี้ก็ไม่ได้สนใจใคร

ขณะที่เสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั่วโดมหลังจากที่ดูวีดีทัศน์ความสามารถของบัวขาวจบลง พร้อมกับการเปิดตัวนักชกชื่อดัง แต่ก็ไม่ทำให้ทหารท่านนี้หวั่นไหว หรือรู้สึกรู้สาอะไร มือจกในกล่องโฟม ตามองไปที่หน้าเวที ควานหาตัวปลาร้าเปิบเข้าปากเคี้ยวแก้มตุ่ย ดูแล้วช่างอย่างเอร็ดอร่อยเหลือเกิน

 

 

ทันใดนั้นได้ยินเสียงทหารไทยแซวมาไกล ๆ ว่า “แซ่บบ่อ้าย ข้าวหนียว ไก่ย่าง บ่มีมานำบ้อ คือ ซิแซ่บเน๊าะ คือ ซิหิวหลายเน๊าะ” แกก็ได้แต่พยักหน้าแบบเขินๆ ซู๊ดปากจากความเผ็ด มองหน้าคนอื่นด้วยสีหน้างง ๆ ปิดกล่องโฟมที่เหลือแต่ผัก ใช้มือเช็ดไปที่กางเกงตัวเอง ก่อนกระดกน้ำจนหมดขวด เพื่อนที่นั่ง ยืน ข้างๆ เดินหนีไปทางอื่นเกือบหมด เหลื่อที่ทนได้ไม่กี่คน ดูแล้วช่างเป็นภาพที่รักน่าเอ็นดูมากเลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น