No data was found

ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ “Top News” ทำหน้าที่สื่อฯ เสนอข่าวครอบครัว “รัตนพันธ์”

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวโซเชียลแห่ให้กำลังใจ TopNews ล้นหลาม หลังจาก SC Asset ร่อนหลังสือให้ยุติการนำเสนอข่าว “ครอบครัวรัตนพันธ์” ขณะที่ กองบรรณาธิการ TOPNEWS ยืนยันรายงานข่าว ด้วยข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐาน และจรรยาบรรณสื่อสารมวลชน เพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติ และพร้อมเปิดพื้นที่รายงานข่าวให้ SC Asset ได้นำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงชี้แจงต่อสาธารณชน

จากกรณีที่บริษัท SC Asset ได้ทำหนังสือส่งถึง กองบรรณาธิการสำนักข่าว TOP NEWS เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา เรื่อง ขอให้ยุติเสนอข่าวการร้องเรียน ร้องทุกข์ของสมาชิกครอบครัว “รัตนพันธ์” โดยระบุเหตุผลว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ในประเด็นดังนี้

1. เบื้องลึกที่ “ครอบครัวรัตนพันธ์” ได้รับผลกระทบจนถึงขั้นบ้านแตกสาแหรกขาด อันเป็นเหตุเชื่อมโยงมาจากการดำเนินกิจการของ บริษัท SC Asset

2. Timeline และพฤติการณ์ต่างๆ ของบริษัท SC Asset พนักงานเจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูง อย่าง นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ อันเกี่ยวข้องกับผลกระทบดังกล่าว

3. การดำเนินกิจการ ตลอดจน การบริหารงานของ บริษัท Sc Asset ซึ่งเป็นบริษัท (มหาชน) ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีผู้หุ้นมากกว่า 10,000 ราย

4. ประเด็นความเดือดร้อน ของ “ครอบครัว รัตนพันธ์” ในด้านต่างๆ

5. ขั้นตอนเตรียมการตรวจสอบข้อมูล ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงต่อสาธารณะต่อไป

 

 

 

ต่อมาทางกองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP NEWS ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยัง บริษัท SC Asset พร้อมทั้งยืนยันว่า ในการนำเสนอข่าวสารนี้เป็นไปตามข้อเท็จจริง และอุดมการณ์ วิชาชีพของสื่อมวลชนที่ดี ในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ และการเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความทุกข์ยากในเรื่องต่างๆ

รวมถึงเรื่องดังกล่าว กองบรรณาธิการ ได้ดำเนินการตรวจสอบถามรายละเอียด จากบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ตรวจสอบเอกสารต่างๆ หลายร้อยหน้า ตลอดจนคลิปภาพเหตุการณ์ และคลิปเสียงการสนทนา ก่อนนำไปสู่ขั้นตอนการเสนอข่าวสู่สาธารณะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อความส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจกองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP NEWS อาทิ “สื่อ เหมือนน้ำเย็น .. ที่สาดออกไปหลายคนรู้สึกสดชื่น หรือเหมือนได้น้ำ เกิดความหวัง แต่น่าแปลก น้ำเย็นที่สาดออกไป ..ไฉนกลายเป็น “น้ำร้อน” ลวกคนบางคน คนบางกลุ่มได้ แท้จริงแล้ว มันร้อนที่น้ำ หรือร้อนที่ตัวคน” , “สื่ออื่นไม่กล้าเสนอข่าวเพราะโดนกว้านซื้อไปหมดแล้วมีแต่ Top Newsที่นำเสนอข่าว” , “การนำเสนอความข้อเท็จจริงกับสังคม มันเป็นเรื่องผิดตรงไหนหรอครับ สู้ ๆ นะครับ Top news คุณทำถูกแล้ว” “สู้ๆค่ะ Top New ทำเพื่อความถูกต้องค่ะ”

“เป็นกำลังใจให้ Top News ค่ะ ประชาชน ก็อยากรู้ข้อมูล ทำข่าวต่อไปค่ะ” “ปิดปากสื่อ ควบคุมสื่อ แย่มากกกกก…..กลัว Top News ขุดแน่ๆ” นอกจากนี้ ชาวโซเชียลฯ ยังแชร์เนื้อหาของข่าวนี้เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการ สำนักข่าว Top News ยังได้ชี้แจงไปยังบริษัท SC Asset ว่า หาก บริษัท SC Asset มีความประสงค์ที่จะนำเสนอข้อมูล เพื่อโต้แย้ง หรือแสดงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในประเด็นอื่นๆ กองบรรณาธิการ สำนักข่าว TOP NEWS มีความยินดีที่จะนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ เพื่อใช้ประกอบการติดตามข้อมูลข่าวสารของสาธารณชนทั่วไปอีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น