No data was found

จีนส่งเสริมพัฒนาวัคซีนและยาใหม่สู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

จีนประกาศจะพัฒนาวัคซีนโควิดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะพัฒนายาตัวใหม่ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในการต่อสู้โควิด

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง กล่าววานนี้ ระหว่างรายงานการทำงานของรัฐบาล ในการเปิดการประชุมรัฐสภาประจำปีของจีนว่า จีนจะป้องกันและควบคุมการระบาดของโควิดด้วยวิธีทางวิทยาศาสตร์ ที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และจะยกระดับวัคซีนและพัฒนายาใหม่ ๆ ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน พร้อมระบุว่า จะยังคงให้ความสำคัญกับการควบคุมการแพร่ระบาด และการรักษาสำหรับผู้สูงอายุ เด็ก และกลุ่มที่มีโรคประจำตัว

ด้านคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน หรือ NDRC กล่าวในรายงานแยกต่างหากว่า ทางการจะยังคงเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนในผู้สูงอายุ และสนับสนุนการเพิ่มจำนวน และยกระดับทรัพยากรเพื่อดูแลผู้ป่วยวิกฤติ อีกทั้งระบุว่า จะใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าการผลิตและการจัดหาเวชภัณฑ์ที่สำคัญนั้น กระจายไปอย่างทั่วถึง โดยจะให้กลุ่มร้านขายยารายใหญ่และแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต มีบทบาทมากขึ้นในการเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายและจัดส่งยา

ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้ว ผู้นำสูงสุดของจีนประกาศชัยชนะเหนือโควิด-19 แล้ว โดยกล่าวว่า จีนมีอัตราการเสียชีวิตต่ำที่สุดในโลก อย่างไรก็ดีรัฐบาลจีนยังคงมุ่งมั่นในการป้องกันโควิด โดยให้ความสำคัญสูงสุดในการเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เปราะบางที่สุด รวมทั้งยังคงยืนกรานที่จะเร่งผลิตและพัฒนาวัคซีนของตนเอง แทนการใช้วัคซีนจากชาติตะวันตก

ภาพ:

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พรรคใหญ่งัดข้อ วัดขุมกำลังการเมืองท้องถิ่น ตะลุมบอนชิง "นายกอบจ."
สหรัฐ สภาผู้แทนฯผ่านร่างกม.บีบไบเดนส่งอาวุธอิสราเอล
ปูตินเยือนจีน ชูยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์
"ชัยธวัช" ยันมติก้าวไกลไม่ส่งชิงนายกอบจ.ปทุมฯโบ้ยผิด "คำรณวิทย์" ลาออกกระทันหัน
หนีตายอลหม่านเพลิงไหม้คอนโดฯ เมืองพัทยา กลางดึก
“ชาญวิทย์” เปิดภาพเปิดบ้าน “อองโตนี” กินมื้อเที่ยงพร้อมหน้า 3 นิ้วรุ่นใหญ่ โซเชียลคอมเมนต์แซะเดือด
ซีพีเอฟ ส่งเสริมโรงเรียน-ชุมชน บริหารจัดการขยะยั่งยืน มุ่งสร้างสังคม Zero Waste
"หมอเหรียญฯ" จวกอย่าโลกสวยปล่อยโจ๋ 14 ทำผิด "ทนายรัชพล" โพสต์ผลตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด
พศ.เคลื่อนไหว แถลงชัดทุกประเด็น ยกเนื้อหา “พระไตรปิฎก” หักล้างคำสอน “ลัทธิเชื่อมจิต”
เจ้าของฟาร์ม ยอมรับแล้ว "เสือหลุด" ที่แท้เป็นสิงโตย้อมสี แอบปีนกำแพงหนี ขณะผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าฯ ศรีราชา ยืนยันเป็นลูกเสือโคร่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น