No data was found

“กองสลาก” ยันไม่มีนโยบายรวมชุดสลากดิจิทัล หลังมีคนถูกรางวัล 17 ใบ

กดติดตาม TOP NEWS

"กองสลาก" ยันไม่มีนโยบายรวมชุดสลากดิจิทัล หลังมีคนถูกรางวัล 17 ใบ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยกรณีมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 มีนาคม 2566 จากการซื้อสลากดิจิทัล รวม 1 คน จำนวน 17 ใบ ว่า สำนักงานสลาก ฯ ขอยืนยัน ไม่มีนโยบายรวมชุดสลากดิจิทัลจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังแต่อย่างใด โดยสลากดิจิทัลทุกใบ ผู้ซื้อเป็นผู้เลือกเองทุกใบ และกรอกหมายเลขเข้าไปในระบบเพื่อทำการค้นหาว่า ณ ขณะนั้น มีเลขสลากใดจำหน่ายอยู่บ้าง และยืนยันว่าเป็นการซื้อจากตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลที่ฝากขายสลากผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังโดยตรงทุกใบ กระจายซื้อจากทุกตัวแทน ไม่ได้ซื้อจากสำนักงานฯ

ผู้อำนวยการสำนักงานสลาก กล่าวว่า สำหรับกรณีล่าสุด ที่มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ถึง 17 ใบ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก ปริมาณจำหน่ายสลากดิจิทัลในงวดวันที่ 1 มีนาคม 2566 ในระบบมีกว่า 17 ล้านใบ ในหลักการทุก 1 ล้านใบจะมีรางวัลที่ 1 อยู่ที่ 1 ใบ ดังนั้น งวดดังกล่าวจึงมีสลากที่มีหมายเลขเดียวกันสูงสุดถึง 17 ใบ โดยที่ผ่านมาพบว่าผู้ซื้อมีการเรียนรู้ ปรับตัวในการเลือกซื้อสลากดิจิทัลจากแอปพลิเคชันเป๋าตังเพิ่มขึ้น และแสดงให้เห็นว่าการซื้อสลากดิจิทัลไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อน ผู้ซื้อทุกคน สามารถซื้อสลากได้ทุกหมายเลขในราคา 80 บาท และสามารถซื้อหมายเลขเดียวกันเท่าใดก็ได้ ถ้าในระบบยังคงมีจำหน่าย ไม่มีนโยบายจำกัดจำนวนซื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ จากสถิติการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ รวมแล้ว 18 งวด มีปริมาณสลากเริ่มต้น 5 ล้านฉบับ จนถึง 17 ล้านฉบับ ในปัจจุบัน ในแต่ละงวด พบว่ามีจำนวนผู้ถูกรางวัลรางวัลที่ 1 แตกต่างกันไป เช่น งวดวันที่ 16 ธันวาคม 2565 มีรางวัลที่ 16 ใบ มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 กระจายกันถึง 13 ราย สะท้อนให้เห็นว่า หมายเลขสลากใดเป็นที่นิยม มีผู้ต้องการซื้อมาก ก็มีโอกาสที่จะซื้อเลขเดียวกันจำนวนมาก ถ้าสามารถซื้อได้เร็วและในระบบยังมีสลากเหลืออยู่ ซึ่งสลากดิจิทัลจะจำหน่ายวันแรกตั้งแต่เวลา 06.00 น. ในวันถัดไปหลังจากที่มีการออกรางวัลงวดก่อนหน้า“กรณีที่ถูกรางวัลที่ 1 เพียงผู้เดียว 17 ใบ หรือ ถูก 17 คน คนละ 1 ใบ สามารถเป็นไปได้ทั้งหมด เพราะสำนักงานฯ ไม่ได้รวมชุดขาย ทุกหมายเลขสลาก ผู้ซื้อสามารถกรอกค้นหาผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้เองทั้งหมด และเลือกซื้อได้เสรี ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสำนักงานฯ ที่ต้องการให้ผู้ซื้อเข้าถึงสลากในราคา 80 บาททุกใบ ขณะเดียวกัน มุ่งเน้นช่วยเหลือผู้ขายที่เป็นตัวแทนสลากดิจิทัล ให้สามารถขายสลากได้สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

 

พันโทหนุน กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อสลากดิจิทัลทุกราย ในกรณีที่ถูกรางวัล ขณะนี้สามารถตั้งค่ารับเงินรางวัลอัตโนมัติ โดยระบบจะขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลทุกใบที่ถูกรางวัล และจะโอนเงินไปยัง G-Wallet หรือบัญชีกรุงไทยที่ตั้งค่าไว้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะได้รับเงินภายใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยมีการหักค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมร้อยละ 1% ของเงินรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1 ที่ยังคงต้องไปขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเอง ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

สำหรับ งวดวันที่ 16 มีนาคม 2566 สำนักงานสลากฯ จะมีสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ที่จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง จำนวน 17,288,500 ใบ เป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย 34,577 ราย เริ่มขายตั้งแต่ วันที่ 2 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 06.00 น. – 23.00 น. หรือจนกว่าสลากจะหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น