No data was found

“น้องเดียร์”หัก“ลุงป้อม” บี้หนัก ศักดิ์สยาม ไม่เปิดไทม์ไลน์ มีความผิด

กดติดตาม TOP NEWS

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์สำหรับการเรียกร้องให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียด หลังจากที่ นายศักดิ์สยาม แจ้งผลตรวจจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ยืนยันว่าตัวเองติดเชื้อโควิด19 พร้อมให้ข้อมูลว่า ติดตามจากเจ้าหน้าที่หน้าห้องประจำตัว พร้อมให้ข้าราชการ ผู้ใกล้ชิดได้ไปตรวจด้วยเช่นกัน  ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ที่เป็นวาระงานของนายศักดิ์สยาม ที่มีภารกิจไปประชุม เปิดงาน ต่างๆ แต่ยังไม่มีรายละเอียดในช่วงเวลาที่นอกเวลาราชการ

 

นอกจากประชาชนจะเรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม เปิดเผยไทม์ไลน์ แล้ว ยังมีนายสิระ เจนจาคะ และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ก็ออกมาเรียกร้องด้วยเช่นกัน

อย่างเช่น น.ส.วทันยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า ในฐานะผู้แทนประชาชน และเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารประเทศ การแสดงตนเป็นตัวอย่างโดยการเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการปฏิบัติตามกฎหมาย และจิตสำนึกต่อสังคม

#แฟร์กับประชาชน

#หน้าที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ

ต่อมา นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ก็ได้ออกมาตอบโต้และชี้แจงแบบทันควัน ถึงกรณี เพจเฟสบุ๊กของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์  ได้โพสต์ข้อความเรียกร้องให้มีการเปิดไทม์ไลน์ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ว่า การเปิดไทม์ไลน์ เป็นเรื่องระหว่างคนไข้กับแพทย์ เพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรค

“เป็นหน้าที่ของแพทย์ เรื่องการสอบสวนโรค ซึ่งกรณีนี้ เจ้าตัวบอกแล้วว่าติดมาจากทีมงานหน้าห้อง ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคจะไปดำเนินการตามกระบวนการต่อไป การติดโรคไม่ใช่อาชญากรรม”

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่า ผู้ป่วยแอดมิดอยู่โรงพยาบาล จะให้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ จะเป็นไปได้อย่างไร เป็นเรื่องของแพทย์ที่จะเปิดเผย

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้(8 เม.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ระบุถึง กรณีที่นายศักดิ์สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดเชื้อ แต่ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ทั้งหมดต่อสังคม ว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล เพราะนายศักดิ์สยาม ชี้แจงชัดเจนแล้วว่าติดเชื้อจากหน้าห้อง จึงไม่มีไทม์ไลน์อะไรที่จะปกปิด และไม่ได้เดินทางไปไหนนอกจากไปประชุม ส่วนที่สังคมต้องการให้นายศักดิ์สยาม เปิดเผยไทม์ไลน์ รวมไปถึงการตรวจสอบการเดินทางผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะทั้งหมดนั้น ถ้าไปประชุมก็เปิดเผยแล้วว่าไปประชุมที่ไหน อย่างไรก็ตามซึ่งตนดูแล้วนายศักดิ์สยามก็มีความจริงใจ

นอกจากนี้พลเอกประวิตร ยังย้ำว่า นายศักดิ์สยามไม่ได้ติดเชื้อจากใคร แต่ย้ำว่าเป็นการติดจากคณะทำงานหน้าห้อง

เมื่อถามย้ำว่าในสังคมออนไลน์มีการเปิดเผยว่า นายศักดิ์สยามนั้นติดเชื้อจากสถานบันเทิง พลเอกประวิตร ระบุว่า “โอ้โห มันเป็นโซเชียล คุณจะเชื่อได้ไหมล่ะ โซเชียลใครเป็นคนเขียน”

ซึ่งการออกมารับรองนายศักดิ์สยาม ของพล.อ.ประวิตร นั้น ก็ถือว่า การที่นายศักดิ์สยามติดเชื้อ และได้ออกมาแจ้งเรื่องการติดเชื้อก็เป็นการแสดงความจริงใจ และคิดว่าประเด็นนี้จะไม่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลอย่างแน่นอน

 

ซึ่งต่อมานายศักดิ์สยาม ได้ถ่ายภาพและแจ้งอาการล่าสุดหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ไข้ลดลงแล้ว และอยู่ในอุณหภูมิปกติแล้ว ส่วนกรณีที่หลายฝ่าย และน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และแกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ ได้เรียกร้องให้มีการเปิดไทม์ไลน์นั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ส่วนตัวได้ให้ข้อมูลไทม์ไลน์กับแพทย์ไปทั้งหมดแล้ว ขอให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลง

ดูแล้วก็น่าจะพอเข้าใจได้ว่า ไทม์ไลน์ละเอียดนั้นได้แจ้งแพทย์แล้ว ก็คงต้องรอให้ กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลง แต่แล้วเรื่องก็ไม่หยุด น.ส.วทันยา วงษ์โอภาษี หรือ น้องเดียร์ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้มาพร้อม แฮชแท็ก ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์โทษถึงติดคุก”  มาพร้อมกับแนบ กฎหมายม.9 พรก.ฉุกเฉิน ม.2548 ที่ระบุว่า ผู้ติดเชื้อจงใจปกปิดข้อมูลการเดินทางหรือแจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงาน อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิดน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  พร้อมกับโพสต์ข้อความว่า  โควิด-19 ไม่มีใครอยากให้เกิดและไม่ใช่ความผิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วไม่ว่าจะรัฐมนตรี อธิบดี ผู้บริหารองค์กรภาครัฐหรือเอกชน บุคคลที่เป็นผู้นำทางความคิดของสังคม ควรเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างโปร่งใสโดยละเอียดเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายที่พลเมืองทุกคนต้องปฏิบัติบนบรรทัดฐานเดียวกัน ไม่ควรมีอภิสิทธิ์ชนใดได้รับการยกเว้น เพื่อรักษาเจตนารมณ์ของกฎหมายในการควบคุมการระบาด ปกป้องให้ผู้อื่นปลอดภัยจากการติดเชื้อ

วันนี้ศิลปินดารา หรือกระทั่งประชาชนทั่วไป เมื่อพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด19 ต่างก็ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์โดยละเอียด ด้วยจิตสำนึกที่ซื่อสัตย์ และรับผิดชอบต่อสังคมนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด

สุดท้ายขอส่งกำลังใจให้ผู้ที่กำลังต่อสู้กับเชื้อโควิด19 อยู่ทุกท่าน ให้หายจากอาการป่วยโดยไวและรวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ ให้พวกเราทุกคนเข้มแข็งและผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีค่ะ

#ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์โทษถึงติดคุก

และล่าสุด ไทม์ไลน์ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ทางสำนักงานสาธารณสุข จ.บุรีรัมย์ ก็ได้เผยแพร่ออกมาแล้ว ซึ่งหลักๆคือประชุมงานตามหมายของกระทรวง นอกเวลางาน ก็ไปงานสวดอภิธรรม ไปโรงพยาบาล กลับบ้านที่บุรีรัมย์ มีไปกินข้าวกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ และกลับที่พัก ย่านพระราม 9 ส่วนจะครบถ้วน ตรงใจ ถูกใจใครหรือไม่ ก็ต้องไปว่ากันเอาเอง

 

ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ คอการเมืองคงเม้มปากลุ้นไปตามๆกัน เพราะการโต้ตอบกันไปมา นี่ไม่น่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็นปกติแต่เป็นการเปิดหน้าชนแบบไม่สนหน้าอินทร์พรหม ขนาด หัวหน้าพรรค อย่าง“ลุงป้อม” ออกมาปราม “น้องเดียร์” ยังไม่มีทีท่าจะฟัง แถมยังขู่ถึงขั้นต้องติดคุกกันเลยทีเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น