No data was found

“สิระ” ชม “เพนกวิน” หลังเข้ามอบตัว ทำผิดกล้ายอมเดินเข้าคุก ซัด “ทักษิณ” ดูไว้เป็นตัวอย่าง!

กดติดตาม TOP NEWS

"สิระ" ชม "เพนกวิน" หลังเข้ามอบตัว ทำผิดกล้ายอมเดินเข้าคุก ซัด "ทักษิณ" ดูไว้เป็นตัวอย่าง!

วันที่ 8 ส.ค. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร มาแสดงตัวที่ สตช.หลังมีหมายจับกรณีชุมนุมหน้า บก.ตชด.ว่า ครั้งนี้ตนต้องขอชื่นชมนายพริษฐ์ ที่ไม่หลบหนีหมายจับ ยังมีความเป็นลูกผู้ชาย ทำผิดยังกล้ายอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จากนี้ไปก็ถือเป็นขั้นตอนการพิจารณาของผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นศาลหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็ขอให้พิจารณาการกระทำของนายพริษฐ์ ให้รอบคอบ ครบทุกมิติว่า หากนายพริษฐ์ยังได้รับการประกันตัวอีก จะเหมาะสมหรือไม่ กับการปลุกปั่นเยาวชนให้ออกมาก่อจราจลให้ประเทศไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งขอฝากถึงบรรดาแกนนำที่มีหมายจับติดตัวทุกคน ให้เอานายพริษฐ์เป็นแบบอย่างด้วย

“ผมไม่เคยชมเชยในการกระทำของนายพริษฐ์ ที่ใช้ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ในครั้งต้องของชื่นชมจากใจที่เยาวชนอย่างนายพริษฐ์ ยังมีความคิด เคารพในกระบวรการยุติธรรมของไทย ยอมเข้าสู่กระบวนการเพื่อพิสูจน์ความผิด แม้ไม่รู้ว่าจะได้รับอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งไม่รู้ว่า เมื่อผู้ร่วมอุดมการณ์อย่างนายทักษิณ ชินวัตร ได้ทราบข่าวของนายพริษฐ์ จะมีความรู้สึกกระดากอายหรือไม่ หรือจะหน้าด้านจนไม่รู้สึกอะไร ผมคิดว่านายทักษิณถึงไม่อายหมาก็ควรที่จะอายเด็กมันบ้าง เด็กมันทำผิดยังกล้าเดินไปคุก แต่คนที่อ้างว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดี่ที่สุดในประเทศไทย กลับหอบเงินที่โกงกินประเทศ หนีหัวซุกหัวซุน”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนไม่เข้าใจว่านายทักษิณเอาความมโนแบบหน้าด้านหน้าทนมาจากไหน สถานะของนายทักษิณคือ อาชญกรข้ามประเทศ ทุจริตโกงกินเงินของประเทศไปเป็นของตัวเอง แถมยังส่งน้องเขย น้องสาว มาโกงกินบ้านเมืองให้ย่อยยับขนาดนี้ ยังมีหน้ามาเห่าหอนข้ามประเทศ พยายามสร้างเครดิตให้ตัวเอง โยนขี้ให้รัฐบาล พูดเหมือนตัวเองมีดี เก่งกาจในทุกเรื่อง ตนจะบอกให้ว่า ตนยอมรับว่านายทักษิณเก่งมาก ๆ โดยเฉพาะเรื่องสร้างภาพและโกงกิน

“นายทักษิณควรจะหุบปากเหม็น ๆ ของตัวเองได้แล้ว หยุดโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เสียที เพราะหากนำโจรคดโกงประเทศกว่า 10 ปี มาเปรียบเทียบกับชายชาติทหาร ที่บริหารประเทศมา 7 ปี แต่กลับไม่เคยมีเรื่องฉาวเอาเงินประเทศไปเป็นของตัวเอง แค่นี้คนไมยเขาก็มองออกแล้วว่า ใครที่มีพฤติกรรมชั่วช้ากว่ากัน”นายสิระ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น