No data was found

ไล่ล่ารวบตัวสองผัว เมีย ขนใบกระท่อมข้ามอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

ตชด.43ติดตามไล่ล่าขบวนการขนใบกระท่อมข้ามอำเภอใช้รถสองคันในการขนเก๋งดูเส้นทางกระบะบรรทุกใบกระท่อม สุดท้ายจนมุมแต่ยังแหกวงล้อมพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนต้องยิงยางรถไปต่อไม่ได้ ยึดใบกระท่อม177 กิโลกรัม เป็นสองผัวเมีย โดยเมียขับรถเก๋งดูเส้นทางคอยส่งซิกว่ามีด่านตรวจหรือไม่ ส่วนผัวขนใบกระท่อมขับตามหลัง ขนมาจากจ.สตูล ไปส่งให้ลูกค้าที่อ.หาดใหญ่ก่อนช่วงเวลาเคอร์ฟิว

วันที่ 8  ส.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค (เมื่อเวลา  20.00 น. คืนวันที่7 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่43 นำโดย พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 พ.ต.ต.สุริวงค์ สมทรง ผบ.ร้อย ตชด.437 พ.ต.ต.วิเชษ แก้วขุนทด สว.(ขว.)กก.ตชด.43 ร.ต.อ.บารเมษฐ์ ยอดแดง หัวหน้า ชปขกก.ตชด.43  ติดตามจับกุมกุมขบวนการค้าใบกระท่อม ขณะลักลอบขนใบกระท่อมมาจากจ.สตูล โดยใช้รถสองคันในการขนใบกระท่อมเป็นรถเก๋งนิสสันอเมร่า สีดำ ทะเบียน ขว1800 สงขลา ซึ่งเป็นรถนำทาง และรถกระบะอีซูซุดีแม็คสีขาว ทะเบียน ขว  1618 สงขลา ซึ่งใช้บรรทุกใบกระท่อม และรถทั้งสองคันขับเข้ามาในพื้นที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วง2ทุ่มเมื่อคืนนี้เพื่อให้ทันส่งของก่อนเคอร์ฟิว

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ขับรถติดตามรถทั้งสองคันข้ามอำเภอตั้งแต่ อ.รัตภูมิ ถึงอ.บางกล่ำ เพื่อหาจังหวะเข้าจับกุมโดยประสานตำรวจสภ.บางกล่ำ ฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำและทหาร มทบ.42 เพื่อปิดเส้นทางที่คาดว่ารถทั้งสองคันจะขับผ่าน  สุดท้ายก็พบว่ารถทั้งสองคันได้ขับเข้าไปจอดข้างบ้านเลขที่ 110 หมู่7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จึงเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่ารถกระบะได้พยายามขับแหกวงชนเจ้าหน้าที่ขับหนีออกไปแต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ยิงยางล้อด้านขวาทั้งสองข้างไปต่อไม่ได้จนมุมบนถนนบ้านบางแฟบพัฒนา หมู่ 12 ต.ท่าช้าง

จากการตรวจค้นพบใบกระท่อมสดอยู่ภายในรถกระบะ17ถุงหนัก 177 กิโลกรัมและจับกุม นายสมาต มาราสา อายุ 61 ปี ชาวต.ย่านซื่อ อ.ควนโดน จ.สตูล คนขับรถกระบะ และน.ส.สอรียะ เก็มเบ็ญหมาด อายุ44 ปี ชาว ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา คนขับรถเก๋งดูเส้นทาง ซึ่งเป็นผัวเมียกัน
โดยทั้งคู่ให้การว่าสั่งซื้อใบกระท่อมมาจากนายบัง และไปรับมาจากพื้นที่บ้านวังประจัน จ.สตูล ราคากิโลกรัมละ 400 บาท ไปส่งต่อให้กับลูกค้าที่อ.หาดใหญ่ กิโลกรัมละ 460 บาท โดยเมียขับรถเก๋งนำทางเพื่อดูว่าจุดไหนมีด่านตรวจหรือไม่ ส่วนผัวขับรถขนใบกระท่อมตามหลังและต้องส่งให้ทันก่อนเคอร์ฟิว ได้แจ้งข้อหาทั้งสองคนร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท5(ใบกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น