No data was found

สาวเอวลอย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ตระเวนหลอกเรียกเก็บค่าเปลี่ยนหม้อแปลง

กดติดตาม TOP NEWS

คนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ตระเวนหลอกชาวบ้าน เรียกเก็บค่าเปลี่ยนหม้อแปลง

จากกรณีผู้ใช้เพสบุคใช้ชื่อ Namnoung Sungkachang โพสข้อความเตือนภัย ระบุว่า ระวังผู้หญิงคนนี้ ถือบิลค่าไฟของบ้านใครไม่รู้ และเดินตามบ้านบอกเป็นตัวแทนของเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้ามาเก็บค่าหม้อแปลงที่จะเปลี่ยนให้ ค่าเดิน บลาๆ  แล้วลงในคลิปนี้ระบุว่าเหตุเกิดในละแวกถนน อิสรภาพ ถึงถนนเพชรเกษม และไม่รู้ไปที่อื่นอีกไหม เตือนๆกันหน่อยนะคะ เผื่อมีคนเฒ่าคนแก่อยู่บ้านคนเดียวและไปเจอ กลัวโดนทำร้ายร่างกายด้วยเพราะบุคลิกเขาดูน่ากลัวมาก แล้วติดแฮชแท็กว่า บิลค่าไฟบ้านไหนหายอยู่ที่นางนี้

ส่วนวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นถึงความจริงในเรื่องนี้ และได้พบกับชาวบ้านที่เคยเห็นคุ้นหน้าตาผู้หญิงในคลิป ชื่อนาย พงศ์พันธ์  เปรมชูเกียรติ  อายุ 41 ปี บอกเล่าว่า เมื่อก่อนเคยเห็นผู้หญิงคนในคลิป อยู่แถวบริเวณนี้ จะเจอบ่อย แต่ไม่รู้ว่าพักอยู่บ้านหลังไหน แล้วมาพักหลังได้หายหน้าหายตาไป แล้วก็มาเห็นในคลิปเมื่อวานนี้ ก็คือผู้หญิงคนนี้จะเป็นเหมือนคนสติไม่ดี ชอบพูดจาโวยวายเสียงดัง ยังคิดในใจเลยว่า ผู้หญิงคนนี้มาหลอกชาวบ้านอีกแล้วหรอ เค้าจะมากับคู่หูเค้า 2 คน ประจำ แต่ที่รู้ก็เป็นคนสติไม่ดีนี่แหละ

ส่วนนาย บัญชา  ขันหล้า  อายุ 39 ปี เป็นผู้ประสบเหตุ บอกเล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานเวลาประมาณ 5 โมงเย็น มีผู้หญิงกับผู้ชาย ขี่รถจักรยานยนต์กันมา แล้วเดินมาหาบอกว่า ขอเก็บค่าเปลี่ยนหม้อไฟ 300 บาท พรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนให้ แต่ขอเก็บค่าเปลี่ยนก่อน ตนก็เอะใจ เลยขอดูบัตรพนักงาน แต่ผู้หญิงคนนี้ก็ทำท่าแบบกวนๆ ไม่ให้ ตนก็ขายของที่นี่ไม่เคยเห็นหน้าตามาก่อน แต่คนแถวนี้บอกว่า เค้าอยู่ในซอยนี้แหละ ตนมาเช่าร้านขายอาหารราคาถูกช่วงโควิด มาประมาณ 2 เดือนได้ ก็เพิ่งมาอยู่เลยไม่เคยเห็นหน้าผู้หญิงคนนี้ ก็อยากจะฝากเตือนคนแก่ หรือ คนที่อยู่บ้านตามลำพัง ให้ระวังพวกมิจฉาชีพในช่วงโควิดด้วย อันตรายทั้งโรค อันตรายทั้งมาหลอกลวงให้เสียเงิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นป.ป.ช.อีกรอบ สอบตำรวจทำคดีเว็บพนันออนไลน์โดยมิชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น