No data was found

“เอิร์ธ พงศกร” ประกาศลงสมัครส.ส. ปชป. ชี้เป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

“เอิร์ธ พงศกร” ประกาศลงสมัคร ส.ส. ปชป. ชี้เป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เผย 5พรรคใหญ่จีบร่วมงาน ยืนยันอยู่คนละพรรคกับพ่อแต่ไม่ใช่ศัตรู รับ “อภิสิทธิ์” มีส่วนในการตัดสินใจลงการเมือง

วันที่ 27 ก.พ.66 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง เปิดเผยภายหลังเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือเป็นพรรคที่มีความเข้าใจพื้นที่กทม.และมีความผูกพันธ์กับกทม.อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นสข., สก., ส.ส. และผู้ว่ๅๆๆๅๆๅๆาราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงความเป็น สถาบันทางการเมืองที่ให้โอกาสคนได้พูดทุกเรื่องและรับฟัง เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของอย่างแท้จริง สมาชิกสามารถพูดได้ ซึ่งหลายอย่างต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ไข ดังนั้นหากเข้าสนามการเมืองและไม่ได้สังกัดพรรคที่ไม่ได้เป็นพรรคที่เป็นสถาบันอย่างแท้จริง เป็นพรรคเฉพาะกิจ หลายอย่างอาจมีปัญหาในการผลักดัน ตนจึงมั่นใจว่า หากต้องการที่จะผลักดันนโยบายต่างๆ พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถทำได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ตนไม่ได้ตามไปด้วยเกี่ยวกับการวางตัวผู้สมัครใช่หรือไม่ ร.ต.อ.พงศกร ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยว เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีอุดมการณ์ทางการเมืองอีกแนวทางหนึ่ง ซึ่งตนและคุณพ่อก็มีความคิดทางการเมืองและความเชื่อที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองคนอยากจะทำให้ประเทศดีขึ้นอยู่แล้ว แม้เส้นทางที่เลือกไปจะต่างกัน แต่เชื่อว่านักการเมืองทุกคนก็อยากทำให้ประเทศไทยดีขึ้น พร้อมยอมรับว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะคุณพ่อได้ชักชวนแล้วหลายครั้ง แต่ตนได้อธิบายเหตุผลและเข้าใจกัน ไม่ใช่ศัตรู แต่มันคือการแข่งขันทางการเมืองที่อยากเสนอ และไม่ใช่เข้ามาจะเป็นส.ส.เลย แต่เป็นตัวเลือกหนึ่งในเขตคลองเตย-วัฒนา ซึ่งต้องขยันให้มาก และเป็นตัวเลือกที่ดีให้ได้ พร้อมเปิดเผยว่า มีพรรคการเมืองหลายพรรค ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมาชักชวนให้ร่วมงาน ซึ่งตนไม่ขอพาดพิงแต่เป็น 5 พรรคการเมืองใหญ่

สำหรับความมั่นใจในพื้นที่เขตคลองเตย-วัฒนานั้น ยอมรับว่า เป็นเขตที่มีผู้สมัครที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เช่น นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย ก็เป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่อย่างยาวนานและไม่เคยแพ้การเลือกตั้ง หรือนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติก็เป็นผู้ที่มีศักยภาพสูง รวมถึงผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล ซึ่งตนไม่ได้มีความมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้ง แต่มั่นใจว่าจะทำอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดประโยชน์ และเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคนคลองเตย-วัฒนา

ส่วนการเป็นลูกของพล.ต.อ.อัศวิน จะเป็นข้อได้เปรียบหรือไม่ ตนมองว่า ไม่เกี่ยวข้อง เพราะพ่อของตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และย้ำว่าไม่ใช่ศัตรูกัน เพราะพ่อก็ยังเป็นพ่อ ตนยังรักพ่อเหมือนเดิม และคุณพ่อยังให้คำแนะนำว่า ขอให้ขยันกว่าคนอื่นเพราะเป็นหน้าใหม่ ไม่ได้เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์สูง เหมือนคนอื่น เพราะคุณพ่ออยากให้ประสบความสำเร็จ แต่ท่านยังต้องช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ

ร.ต.อ.พงศกร ยังเปิดเผยว่า เหตุผลในการตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์เพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีส่วน เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นคนที่ตนเคารพมากตั้งแต่เด็ก ซึ่งได้ ปรึกษาพูดคุยกันมาโดยตลอด ท่านจึงเป็น ส่วนสำคัญมากที่สุดในการตัดสินใจครั้งนี้ และอาจจะต้องรบกวนขอนายอภิสิทธิ์ให้คำแนะนำแต่เรื่องการหาเสียงตนไม่แน่ใจ

เมื่อถามถึงความมั่นใจในกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ ร.ต.อ.พงศกร ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีความได้เปรียบในการเลือกตั้ง เพราะครั้งที่ผ่านมาไม่ได้ส.ส.กทม.เลย ดังนั้นอาจจะเสียเปรียบพรรคอื่น แต่การเลือกตั้งผ่านมาแล้วผ่านไป แต่การทำการเมืองต้องทำในสิ่งที่เชื่อ และคิดว่าจะมีประโยชน์มากที่สุดต่อประชาชน พร้อมระบุว่า ตนยังไม่ได้มีโอกาสคุยกับนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ที่เป็นคู่แข่งพล.ต.อ.อัศวินเมื่อครั้งเลือกตั้งผู้ว่ากทม. แต่เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้ไม่มีปัญหาอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลรัวเมนต์ ชื่นชม "เกลือ กิตติ" ทำให้เห็นจริง คุณค่าปรัชญาศก.พอเพียง
ภัยร้าย ก๊าซหัวเราะ ซื้อง่ายแต่อันตรายถึงชีวิต เตือนวัยรุ่น อย่าริเสพ
"นิด้าโพล"เผยประชาชนหนุนขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ แต่หวั่นไม่คุ้มค่าอาหาร-ค่าครองชีพ
ปชป.เรียกร้อง "นายกฯ" หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม
เช็กก่อนจ่าย "บิลค่าไฟฟ้า" กฟภ. มี 2 แบบ สังเกตให้ดีก่อนสแกน ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
"ดร.สามารถ" แจงเหตุผล "แลนด์บริดจ์" ไทยแลนด์ กลายเป็นฝันยากเกิดได้จริง
ตร.เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์ ศพหนุ่มเกาหลี ถูกฆ่ายัดถัง ทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 54 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
"ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว" เผยแพร่บทความ วิเคราะห์ 6 ปัจจัยหลัก ขอรัฐบาลพิจารณาก่อนบริโภค-ส่งออก ข้าว 10 ปี
คืบหน้า กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ตรวจศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ พบลายนิ้วมือแฝง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น