No data was found

สลด! บ้านหลังเดียวอยู่กันถึง 31 คน ตรวจพบติดเชื้อโควิด 21 ราย จนท.ต้องแยกกักตัวทันที

กดติดตาม TOP NEWS

บ้านหลังเดียวอาศัยกันอยู่ 31 คน หนึ่งในนั้นตรวจพบติดเชื้อโควิด พยายามติดต่อจุดตรวจเชื้อเชิงรุกของรัฐเพื่อพาคนในบ้านอีก 30 คนไปตรวจแต่ไม่เป็นผล โชคดีมีหน่วยงานเอกชนเข้าช่วยเหลือ หดหู่พบติดเชื้อถึง21 ราย

แอดมินเพจ survive สายไหมต้องรอด ได้รับการติดต่อจากบ้านเลขที่169/252 เขตสายไหม กทม.ขอความช่วยเหลือให้นำที่ตรวจหาเชื้อโควิดมาตรวจคนในครอบครัวหน่อย เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีคนอาศัยอยู่รวมกัน 31 ราย คาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิดทั้งหมด  ทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดจึงเดินทางลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าวทันที   เดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านชั้นเดียวพนังบ้านเป็นไม้หลังคาสังกะสีเก่าๆ ในบ้านพบมีเด็กอายุ 4 เดือนจนถึงคุณตาวัย 80 ปี มานั่งรอความช่วยเหลืออยู่  ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดจึงทำการตรวจหาเชื้อโควิดคนในบ้านทั้งหมดทันที ผลปรากฏว่าตรวจเจอเชื้อไป 21 ราย อีก 10 รายไม่พบเชื้อจึงให้แยกออกไปกักตัวทันที ส่วนคนที่ติดเชื้อทั้ง 21ราย สั่งห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาด

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (แอดมินเพจsurviveสายไหมต้องรอด) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวขนาดใหญ่น่าติดเชื้อโควิดทั้งหมด 31 คน ขอร้องให้ตนพาทีมงานมาตรวจหาเชื้อให้หน่อย ตนจึงพาทีมงานลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อตรวจหาเชื้อทันที ปรากฏว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อ 21 ราย ไม่ติดเชื้อ 10 ราย ตอนนี้สิ่งที่ช่วยเหลือได้เบื้องต้นคือการแยกผู้ที่ไม่ติดเชื้อ 10 รายออกไปจากบ้านก่อน และสั่งห้ามผู้ติดเชื้อทั้ง 21 คนห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาดทันที เพราะกลัวไปแพร่เชื้อต่อ ตอนนี้ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่จำเป็นร่วมถึงยารักษาโรคมามอบให้ก่อน จากนั้นพรุ่งนี้จะติดต่อสาธารณะสุขเข้ามาเก็บข้อมูลให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อดูว่าใครมีอาการหนักบ้าง และนำอาหารกล่องมามอบให้ครบ 3 มื้อทุกวัน ตั้งแต่ลงพื้นช่วยเหลือครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิดมา พบว่าครอบครัวนี้มีคนในครอบครัวติดเชื้อโควิดเยอะที่สุด ติดถึง 21 คน

 

นายเกียรติศักดิ์ สุรวงศ์ (หนึ่งในผู้ป่วยบ้านหลังดังกล่าว)เปิดเผยว่า ตนเองมีอาการคล้ายๆเหมือนป่วยโควิด จึงไปตรวจหาเชื้อที่คลีนิคพบว่าผลเป็นบวก จึงพยายามติดต่อจุดตรวจหาเชื้อของรัฐตามเว็บต่างๆแต่ไม่เป็นผล ไม่มีที่ไหนว่างให้ตรวจ จึงซื้อที่ตรวจมาตรวจกันเองแต่ก็ซื้อได้เพียงไม่มีอันเนื่องมาจากที่ตรวจมีราคาแพง และคนในบ้านมีจำนวนมาก จึงตรวจได้แค่ 10 คน ใน 10 คนพบติดเชื้อถึง 8 คน ตนจึงติดต่อไปทางเพจsurviveสายไหมต้องรอด เพื่อของความช่วยเหลือให้เข้ามาตรวจคนที่ยังไม่ได้ตรวจ จากนั้นไม่นานก็มีทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดเข้ามาช่วยเหลือ ตนอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า การที่ประชาชนเข้าถึงจุดตรวจหาเชื้อโควิดยาก ทำให้เชื้อไปแพร่ต่อให้คนอื่นอย่างรวดเร็ว อยากให้รัฐมองถึงจุดเล็กๆตรงนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น