No data was found

“สิระ” จี้ ตร. ลากคอแกนนำชั่วช้าเข้าคุก ถาม “พิธา” ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ”จี้ ตร.ลากคอแกนนำชั่วช้าเข้าคุก จะปล่อยให้ทำชั่วต่อไม่ได้ ถาม “พิธา”ยังเหมาะเป็น ส.ส.หรือไม่ หลังเตรียมประกันตัวพวกล้มล้างสถาบัน เย้ย คงเข้าใจพวกนิยมความรุนแรงดี หลังเคยซ้อมเมียจนขอเลิก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมการณ์ พกพาอาวุธครบมือ ที่จะก่อจลาจล หวังจะจาบจ้วงสถาบันแต่ไปไม่ถึงพระบรมมหาราชวัง สุดท้ายก็มาก่อการร้าย ทำลายทรัพย์สินของราชการ มุ่งหวังจะฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฤติกรรมชั่วช้าเช่นนี้เกิดขึ้นเดิม ๆ ซ้ำ ๆ เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องลากคอแกนนำที่ปลุกปั่น ยุยงผู้ชุมนุม ที่อยู่เบื้องหลังมาเข้าคุกให้ได้ ไม่ใช่ปล่อยให้ work from home ปลุกปั่นทางโซเชียลเช่นนี้ คนกลุ่มนี้ถ้ายังปล่อยให้ลอยนวลบ้านเมืองก็จะวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น เพราะพฤติกรรมแบบโจรก่อการร้ายแบบนี้ จะปล่อยให้อยู่ในสังคมสร้างความพินาศให้กับบ้านเมืองไม่ได้แล้ว สุดท้ายแกนนำไปมุดหัวอยู่ที่ไหน กล้าทำ แต่ไม่กล้ายอมรับ ไร้วุฒิภาวะ ไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย เมื่อทำผิดก็กลับไม่กล้าติดคุก ติดตาราง ตนไม่ทราบว่านายเพนกวิน ไม่คิดถึงหนุ่ม ๆ ในเรือนจำบ้างหรือ

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่า หัวหน้าพรรคก้าวไกลขอเอกสารรับรองเงินเดือน ส.ส.จากสภาฯ เพื่อนำไปเตรียมประกันตัวผู้ต้องหาที่จะออกมาก่อความไม่สงบ ใช่หรือไม่ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นหมายความว่า นายพิธารู้ล่วงหน้า ว่าจะเกิดการก่อจลาจล จาบจ้วง หวังล้มล้างสถาบันหรือไม่ ตนขอให้ ส.ส.ทั้งสภาดูพฤติกรรมการปกป้องผู้กระทำผิดต่อสถาบันของ นายพิธาด้วย ว่า ยังมีความเหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ในเมื่อตอนเข้ารับตำแหน่ง ส.ส.ทุกคนก็ถวายสัตย์ กล่าวคำปฏิญาณ แต่วันนี้กลับเลือกเข้าข้างพวกนิยมใช้ความรุนแรง หรือเป็นเพราะว่า ตัวของนายพิธาเองก็ชอบใช้ความรุนแรง ทำร้ายร่างกายภรรยาจนขอเลิกตามข่าวที่ออกมาใช่หรือไม่ ทั่งนี้หากนายพิธาใช้เอกสิทธิยื่นประกันผู้ต้องหาจริง ตนจะไปยื่นให้ตรวจสอบจริยธรรม นายพิธา และยื่นยุบพรรคก้าวไกล รวมถึงจะส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สอบสวนว่ามีการเชื่อมโยงกันในก่อการร้ายครั้งนี้หรือไม่ด้วย

 

“ผมมองว่าควรยกเลิกเอกสิทธิ์ส.ส.และส.ว.เรื่องการประกันตัวตนเองและบุคคลอื่น เพราะส.ส.และส.ว.ถือเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนั้นอะไรที่ผิดกฎหมายก็ไม่ควรให้มีการใช้เอกสิทธิ์ดังกล่าวไม่ว่าจะคดีใดๆ ควรจะใช้หลักทรัพย์ส่วนตัวมากกว่า ผมจึงขอเรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาพิจารณาตัดเรื่องเอกสิทธิ์นี้ออกไป เพื่อให้เกิดความเท่าเทียม ส.ส.ไม่ควรเหนือกว่าประชาชน”นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า จะยังมีนักสิทธิมนุษยชนคนไหนเสนอหน้าออกมาปกป้องพฤติกรรมชั่วช้าของกลุ่มผู้ชุมนุมอีกหรือไม่ ตนอยากจะเห็นน้ำหน้าของคนพวกนี้จริง ๆ จะเอาเหตุผลอะไรออกมากล่าวอ้างกันอีก และได้ทราบหรือไม่ว่า เจตนาในการก่อความวุ่นวายที่พระบรมมหาราชวังวันนี้ ต้องการจะทำเลวอะไรกันบ้าง ตนขอประกาศไว้เลย วันนี้จะไม่ยอมให้องค์กรหรือนักสิทธิบ้าบอหน้าไหนออกมาพูดมั่ว ๆ แบบไม่รับผิดชอบต่อสังคมอีกต่อไป ใครออกมา ตนก็พร้อมด่าแบบไม่ไว้หน้าเช่นกัน

 

“วันนี้ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ขั้นตอนการสลายการชุมนุมได้ปฏิบัติตามหลักสากลทุกประการ จนไม่มีผู้ที่เสียชีวิตตามมา แต่ที่อดเห็นใจไม่ได้คือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำหน้าที่เสียสละ เหน็ดเหนื่อย ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด เพื่อช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤต แต่คนเลว ๆ พวกนี้ออกมาซ้ำเติมสถานการณ์โควิด ที่จะเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่กลางเมืองหลวง สร้างปัญหาและเพิ่มงานให้กับหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนให้หนักขึ้นไปอีก ทั้ง ๆ ที่วันนี้ทุกคนก็มีงานล้นมืออยู่แล้ว”นายสิระ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น