No data was found

หัวหน้าคณะแดนช์เซอร์ผันตัวขายน้ำชาสู้พิษโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าคณะแดนช์เซอร์ผันตัวายน้ำชาสู้พิษโควิด

วันที่  7 สิงหาคม  2564  หัวหน้าคณะแดนช์เซอร์ชื่อดังภาคใต้ นำลูกทีมแต่งชุดแดช์เซอร์เสริฟ์ขายน้ำชาริมฟุตบาท สู้ภัยโควิด หลังตกงานมาเกือบ 2 ปี
ที่บริเวณริมฟุตบาท ถนนชัยบุรี เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ผู้คนที่ขับรถผ่านไปมา จะต้องชะลอรถเพื่อดูความแปลกใหม่ของร้านน้ำชาริมฟุตบาท ที่มีไอเดียร์เก๋ไก๋ โดยนำมุ้งมาวางไว้ให้ลูกค้าได้นั่งกินน้ำชากาแฟ-ขนม แบบเป็นสัดส่วน และพนักงานเสริฟ์แต่งชุดแดนช์เซอร์สร้างสีสันให้ลูกค้าได้คลายเครียด ในสถานการณ์โควิด ระบาด

นางสาวศรีเพ็ญ แสงเขียว หรือที่อยู่จักกันในนามครูเพ็ญ เจ้าของคณะครูเพ็ญแดนช์ ชื่อดังของภาคใต้ เจ้าของร้านชาร้อน นอนมุ้ง ได้เผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ระบาด ตั้งแต่รอบแรกจนถึงปัจจุบัน อาชีพแดนช์ที่ครูทำมาเกือบ 20 ปี ต้องหยุดชะงัก ลูกศิษย์ครูประมาณ 50 ชีวิต ต้องแยกย้ายกันกลับบ้านแต่มีอีกส่วนหนึ่งที่ยังอยู่กับครู เพราะไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไรเลี้ยตัวเองและครอบครัวในสถานการณ์แบบนี้ ครูซึ่งเป็นผู้นำคณะก็พยายามคิดหางานให้ลูกศิษย์มีรายได้ เลยคิดว่าสถานการณ์แบบนี้ ต้องหาอะไรที่ทำง่ายๆ ผู้คนสามารถแวะเวียนมาซื้อได้ในราคาที่ไม่แพง เลยมาลงตัวที่ขายน้ำชา -ขนม -ส้มตำ ริมฟุตบาทข้างถนน แถวๆหน้าบ้าน โดยได้พูดคุยกับลูกศิษย์ ว่าไม่มีค่าจ้างนะ แต่จะมาแบ่งปันเปอร์เซ็นกัน เพื่อให้ทุกคนได้มีรายได้ เมื่อตกลงกันแล้ว ครูก็คิดว่าการขายน้ำชาตั้งโต๊ะริมถนน ใครๆก็ขายกันเยอะ เลยคิดไอเดียร์ใหม่ด้วยการใช้มุ้ง มาตั้งเว้นระยะห่างตามมาตรการการป้องกันโควิด แบบ มุ้งใครมุ้งมัน และให้ลูกศิษย์แต่งตัวแดนช์เซอร์ เดินเสริฟ์ ให้เข้าคอนเซ็ปต์ของคณะแดนช์เรา และช่วงไหนที่พอมีเวลาว่างเราก็จะให้น้องๆเต้นให้ลูกค้าดูเพื่อคลายเครีดด้วย ซึ่งสามารถเรียกลูกค้าได้ระดับหนึ่ง ยอดขายแต่ละวันตกวันละ 4-5 พันบาท ครูดีใจมากถือว่าได้ช่วยเหลือลูกศิษย์ในยามลำบาก เลยอยากเชิญชวนให้ลูกค้าได้แวะเวียนมาลองชิมดู แต่อย่าลืมทำตามมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด 19 เราเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 5 โมงเย็นจนถึงประมาณ 4 ทุ่ม

วสุ  ปัณห์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

UN ลงมติเชิงสัญลักษณ์ หนุนปาเลสไตน์
โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น
ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น