logo

“จุรินทร์” หนุนยุบสภาฯ 7-15 มี.ค. เมิน “บิ๊กตู่” เกทับนโยบายบัตรสวัสดิการ

"จุรินทร์" หนุนยุบสภาฯ 7-15 มี.ค. เมิน "บิ๊กตู่" เกทับนโยบายบัตรสวัสดิการ

วันที่ 26 ก.พ.66 ที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดปราศรัยใหญ่ของพรรคที่สนามแยกโรงปูน หาดใหญ่ วานนี้ว่า พรรคได้รับเสียงตอบรับดีมาก และมีการประเมินว่ามีผู้เข้าฟังการปราศรัยเกินกว่า 40,000 คน ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่า จิตวิญญาณประชาธิปัตย์ของคนสงขลา และคนภาคใต้กลับคืนมา ก็ยิ่งทำให้ตอกย้ำความมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ประชาธิปัตย์จะได้รับเสียงตอบจากทั้งสงขลา และคนภาคใต้มากขึ้น สำหรับจังหวัดสงขลาเราก็มีโอกาสได้ ส.ส. ครบทั้ง 9 เขต

เมื่อถามถึงกรณีที่หลายพรรคการเมือง ออกนโยบายเพิ่มเงินประชานิยมในบัตรสวัสดิการรัฐ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การออกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ทำได้จริง และอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่คิดค้นนโยบายเฉพาะกิจมาเฉพาะการเลือกตั้ง เมื่อพ้นการเลือกตั้งแล้วก็ผ่านเลยไป ดังนั้น นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องคิดค้น และรับผิดชอบต่อสังคม ทำได้จริง วิเคราะห์ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแล้ว ไม่ใช่คิดเฉพาะการออกนโยบายเกทับกันเท่านั้น พร้อมย้ำว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องอยู่บนพื้นฐานที่สามารถทำได้ และอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังมีนโยบายที่พร้อมหาเงินเข้าประเทศ มากกว่าการใช้เงินจากนโยบายต่าง ๆ โดยเร็ว ๆ นี่้ พรรคจะเปิดนโยบายที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ “สร้างคน” และ “สร้างชาติ” เพิ่มเติมออกมาอีก เช่น การส่งเสริมอินเทอร์เน็ตฟรี 1,000,000 จุด ให้ประชาชน และเยาวชน สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างเศรษฐกิจ และส่งเสริมการศึกษาได้ตลอดชีวิต

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคใต้หลังจากนี้ นายจุรินทร์ ระบุว่า จะมีหลากหลายรูปแบบ และจะมีคณะทำงานหลากหลายภายในพรรค ทั้งคณะของนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคฯ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรตฯ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค รวมไปถึงทีมผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะลงพื้นที่สม่ำเสมอจนถึงการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน เชื่อว่า หากยุบสภาช่วงวันที่ 7-15 มีนาคม มีความเหมาะสม

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังเปิดเผยกิจกรรมของพรรคฯ หลังจากนี้ด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จะเข้าพบหารือกับบตนในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยคาดว่า จะมีการหารือถึงสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ รวมถึงภายในประเทศด้วย นอกจากนั้น ในวันที่ 2 มีนาคม จะมีการจัดการประชุมสัมมนาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพังงา รวมถึงจะมีการเปิดตัว และปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้จังหวัดที่ 2 ที่จ.พัทลุง ในวันที่ 4 มีนาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับแก๊งชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นตำรวจสอบสวนกลาง รีดไถเงินผู้ประกอบการร้านค้า
อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น