No data was found

แม่ค้าปลื้ม”ชาไทย” ติดอันดับเครื่องดื่มดีที่สุดในโลก

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าสุดปลื้ม "ชาไทย" ขายดิบขายดี หลังติด 1 ใน 10 อันดับเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ที่ดีที่สุดในโลก

หลังจากเว็ปไซต์ “TasteAtlas” จัดอันดับ “ชาไทย ชาเย็น หรือชาสีส้ม” ที่คนไทยคุ้นเคย ให้ติดอันดับ 7 ของโลกโดยอยู่ในหมวด “เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์อร่อยที่สุดในโลก” สร้างความประทับใจให้ชาวไทยเป็นอย่างมาก หลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวจึงลงไปสำรวจร้านขายกาแฟโบราณน้ำกระแต ตั้งอยู่ริมถนนศูนย์ราชการ จ.ขอนแก่น ซึ่งพบว่า ตลอดทั้งวันลูกค้าแวะเวียนมาชื้อชาและกาแฟกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมนูยอดฮิตในช่วงนี้ คือ กาแฟโบราณ และชาไทย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นางสุนีวรรณ โพธิ์จันทร์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านกาแฟโบราณน้ำกระแต บอกว่า ตนเปิดร้านนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะปิดร้านในเวลา 15.00 น. บางครั้งเปิดร้านยังไม่เสร็จลูกค้าก็มารอชื้อกันแล้ว สำหรับเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งมากที่สุด คือ กาแฟโบราณ และ ชาไทย โดยที่ร้านจะใส่นมข้นและนมจืดแบบไม่อั้น ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจเป็นอย่างมาก โดยวันหนึ่งจะขายได้ไม่ต่ำกว่า 300 แก้ว โดยเฉพาะช่วงนี้เข้าหน้าร้อน ยังไม่ถึงบ่ายโมงก็มีลูกค้ามาชื้อไม่ต่ำกว่า 200 แก้วแล้ว

 

 

หลังจากที่ทราบข่าวว่า ชาไทยติดอันดับ 7 ของโลก เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ อร่อยที่สุดในโลก รู้สึกดีใจและปลื้มใจเป็นอย่างมาก หลังจากนี้เชื่อว่าต้องมีชาวต่างชาติมาชื้อชาไทยกินเพิ่มขึ้น และตนเองก็อยากแนะนำให้ลูกค้า นักท่องเที่ยว ที่มาขอนแก่น แวะมาทานชาเย็นของที่ร้าน เพราะที่นี้ใส่นมไม่อั้น รสชาติหวาน หอม อร่อย กลมกล่อม

 

 

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นางสุพิศ ถีทัน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านแม่สุกาแฟ ตั้งอยู่ข้างรั้วศาลากลาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ร้านของตนเปิดขายมานานถึง 14 ปี หากช่วงอากาศร้อน เมนูชาเย็น จะขายดี เพราะลูกค้าชอบรสชาติความหวานมันและได้กลิ่นหอมของชาไทย ทำให้ลูกค้าติดใจแวะเวียนมาชื้อกันอย่างต่อเนื่อง หลังมีข่าวว่าชาไทย ติด 1 ใน 10 เครื่องดื่มที่ดีที่สุดในโลก ตนเชื่อว่าหลังจากนี้ชาไทย จะกลายเป็นเมนูยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างแน่นอน ซึ่งตนจะพยายามทำเมนูเครื่องดื่มของไทยให้ต่างชาติรู้จักเพิ่มเติมด้วย.

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWSW ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น