No data was found

ผบ.ตร.ลุยตรวจสอบพยานหลักฐาน เตรียมรวบมือสังหารแหม่มสวิต

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 ส.ค. 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , ว่าที่ร้อยตรีวิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.สอบสวนกลาง และเจ้าหน้าตำรวจฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณตั้งแต่ที่พักของผู้เสียชีวิตหลังจากนั้นทางคณะผบ.ตร.ได้เดินตามเส้นทางตั้งแต่จุดที่พักจนถึงบริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และได้ไปตรวจสภาพพื้นที่จุดพบศพนางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 57 ปี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อดูสภาพพื้นที่จริงและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมบริเวณจุดที่พบศพ โดยมีนายยันเคชเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีฯ ว่า ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบและปูพรมเก็บหลักฐานต่างๆ ในพื้นที่ นอกจากจุดเหตุแล้วยังมีการขยายวงเพิ่มเติมด้วย และจากการเข้าไปยังจุดพบศพ ทำให้เห็นสภาพพื้นที่ว่าเป็นอย่างไร และเพื่อตรวจสอบดูว่าจะมีใครบ้างที่คาดว่าจะขึ้นไปบริเวณดังกล่าวโดยการเดินทางขึ้นไปที่จุดเกิดเหตุจะได้เห็นลักษณะสภาพของพื้นที่และได้จำแนกกลุ่มบุคคลที่ขึ้นไปในบริเวณที่เกิดเหตุด้วยคนประเภทไหนบ้าง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวน โดยขณะนี้สิ่งที่คาดหวัง คือ วัตถุพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตร เบื้องต้นพบว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณกล่องเสียง แต่ขอรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากรายงานทางการแพทย์อีกครั้งหนึ่งทั้งนี้การตรวจสอบวัตถุพยานต่างๆ นั้น ต้องใช้เวลา และส่วนใหญ่จะส่งไปตรวจที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับการสืบสวนและซักถามพยานบุคคล รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการแบ่งหน้าที่ทำงานของแต่ละหน่วย เบื้องต้นดูความเป็นไปได้ของคนทั้งหมดที่จะเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ คิดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง เราตั้งใจทำให้ละเอียดที่สุด ถูกต้องที่สุดและเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยยังคงมุ่งทุกทุกประเด็น ไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไป ยังคงเปิดกว้างในการสืบสวนสอบสวน โดยจะเดินไปตามหลักฐาน และยังไม่ขอระบุว่าคนร้ายเป็นใครและมีกี่คน ซึ่งในการตรวจพื้นที่ตรวจสอบแคมป์คนงานในบริเวณใกล้เคียง มีความคืบหน้าไปมาก พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบภาพบุคคลในกล้องวงจรปิด เพื่อนำกลุ่มบุคคลที่ปรากฏมาซักถามเพื่อหาข้อมูลด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมสรุปความคืบหน้าวันละ 2 ครั้ง  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้คาดหวังผลจากห้องปฎิบติการ และพยานวัตถุจากนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นพยานที่ดีที่สุดที่ได้ และคาดหวังจากพยานบุคคล รวมถึงจากกล้องวงจรปิด ขอยืนยันว่าการสืบสวนจำเป็นต้องใช้เวลา ดังนั้นในขณะนี้จะทำการสืบสวนกลุ่มบุคคลที่เข้าที่เกิดเหตุให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่การที่คลี่คลายคดี

นายยันเคธเนอร์ ผู้ช่วยฝ่ายตำรวจสวิสเซอร์วิส ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่เลวร้ายกับทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมาได้ทำงานกับตำรวจไทย จึงมีความมั่นใจว่าตำรวจไทยจะสามารถจับคนร้ายได้ ขณะนี้ทีมตำรวจไทยที่ดีที่สุดได้ลงพื้นที่มาสืบสวนคดี และการทำงานอย่างหนัก จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถที่คลายคดีได้เร็วที่สุด เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาในการสืบสวนสอบ โดยความคาดหวังอยู่ที่วัตถุพยานทางวิทยาศาสตร์
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆเพื่อที่จะหาตัวคนร้ายมาดเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ  ผู้สื่่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น