No data was found

“นายกฯ”โพสต์เฟซบุ๊ก แจงลงพื้นที่จันทบุรี-ระยอง ติดตามงาน 3 โครงการ ลุยแก้ปัญหาให้ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯ”โพสต์เฟซบุ๊ก แจงลงพื้นที่จันทบุรี-ระยอง ติดตามงาน 3 โครงการ ลุยแก้ปัญหาให้ปชช.

23 ก.พ. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เผยแพร่ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ การลงพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศ ณ จังหวัดจันทบุรีและระยองเมื่อวานนี้ ผมมีความตั้งใจที่จะเร่งรัดการแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และติดตามความก้าวหน้าโครงการที่ได้อนุมัติให้ดำเนินการไป ได้แก่

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 12 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ถนน

 

 

1. การแก้ปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเล บริเวณตำบลเกาะเปริด อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ระยะทางประมาณ 1.7 กิโลเมตร ซึ่งเปราะบางต่อการกัดเซาะเฉลี่ย 2.46 เมตรต่อปี โดยผมได้สั่งการให้เร่งบูรณาการทุกหน่วยงาน เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนในจุดวิกฤตก่อนภายใน 3 เดือน สำหรับการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนนั้น ได้มีการออกแบบโครงการป้องกันชายฝั่งไว้แล้ว รัฐบาลจะได้นำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการตามแผนต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 15 คน และ ผู้คนกำลังยืน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ดอกไม้

 

2. การติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารจอดรถ 10 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลพระปกเกล้า อำเภอเมืองจันทบุรี ซึ่งได้รับการร้องเรียนเรื่องที่จอดรถมีไม่เพียงพอ กระทบต่อประสิทธิภาพการให้บริการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วย-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-เด็ก และผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนงบประมาณผูกพัน ปี 2566-2567 ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง

3. การแก้ปัญหาพื้นที่ทับซ้อน เขตอำเภอเมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ราชพัสดุ แต่ประชาชนได้อาศัยทำกินมาเป็นระยะเวลานาน โดยแนวทางแก้ปัญหาที่ผ่านมา รัฐบาลได้ผ่อนปรนให้ใช้ประโยชน์ ด้วยการให้เช่าในอัตราพิเศษ ปัจจุบันได้สิ้นสุดระยะเวลาผ่อนปรนแล้ว แต่ยังมีประชาชนบางส่วนที่ต้องการจะอยู่ต่อ ซึ่งผมก็เห็นใจ จึงได้สั่งการให้หาแนวทางที่เหมาะสม เพื่อยุติปัญหาให้ได้โดยเร็วตามกรอบของกฎหมาย

นอกจากนั้น ผมได้รับเกียรติให้เป็นประธานในพิธีเปิด “งานมหกรรมยางพาราและพืชเศรษฐกิจ EEC 2023” โดยได้รับทราบว่า มีการปรับตัวอย่างมากมายของเกษตรกร ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก และนโยบายรัฐบาล เช่น ระบบเกษตรสุขภาพรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีการนำนวัตกรรมการตรวจวัดคาร์บอนเครดิตมาใช้ในสวนยาง พร้อมก้าวสู่การซื้อขายคาร์บอนเครดิต สร้างรายได้เสริมให้แก่ชาวสวนยางอีกทางหนึ่งด้วย

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า สำหรับการส่งเสริมให้มีการผลิตและใช้ยางพาราในประเทศให้มากขึ้น รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มจากผลิตภัณฑ์ยางพารา แทนการส่งออกเป็นวัตถุดิบนั้น หนึ่งในมาตรการสำคัญ คือ รัฐบาลได้ผลักดันโครงการจัดตั้ง “ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ” ภายในพื้นที่ EEC ที่จะมาตอบโจทย์นี้ ไม่เพียงแต่เรื่องการผลิตยางล้อ ทดสอบและรับรองคุณภาพได้เอง ไปจนถึงการส่งออกยางล้อจากยางพาราของไทยในเชิงอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงการทดสอบยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งสอดรับกับนโยบายส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศชั้นนำในภูมิภาคเรื่อง EV ในวันข้างหน้า โดยผมมั่นใจว่าการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Ecosystem เหล่านี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้อุตสาหกรรม EV-ยางล้อ-ชิ้นส่วนอะไหล่-แบตเตอรี่ และที่เกี่ยวเนื่องกัน ได้เติมใหญ่ สร้างอาชีพใหม่ สร้างรายได้สูง เป็นความหวังใหม่ ให้กับคนไทยในอนาคตได้ครับ

 

 

 

 

 

 

 

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความพูดว่า "รเกษ อินทรีย์พัต ลดต้นทุน เพิ่มผ ลดใช้ คุณภาพชี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น