No data was found

“บิ๊กตู่” สั่งเร่งแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่งจันทบุรี ผลักดันนโยบายปากท้องปชช. ชาวบ้านอ้อน “ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ” (ภาพชุด)

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" สั่งเร่งแก้ไขปัญหากัดเซาะชายฝั่งจันทบุรี ผลักดันนโยบายปากท้องปชช. ชาวบ้านอ้อน "ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ"

วันที่ 22 ก.พ. 66 ที่วัดเขาตาหน่วย ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ เข้ารับฟังความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งตรวจพื้นที่บริเวณบ้านประชาชนที่ได้รับผลกระทบการกัดเซาะชายฝั่งทะเล เพื่อวางแผนบริหารจัดการชายฝั่งที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ภายใต้การบูรณาการแก้ไขปัญหาร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวทีว่า ประเทศไทยอยู่บนพื้นฐานของความรักชาติ ศาสนา กษัตริย์ และประชาชน ตนขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เสาหลักปลอดภัย ประชาชนมีความสุข รวมทั้งข้าราชการทุกคนที่ทำงานขอให้ปลอดภัย สิ่งที่ตั้งใจในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต้องศึกษาถึงปัญหา แต่ก็ต้องดูด้วยว่ารัฐบาลทำอะไรบ้างแล้ว โครงสร้างพื้นฐาน ระบบดิจิทัล ทำให้การบริหารจัดการเข้าถึงประชาชน ทำอะไรก็ได้ที่เงินจะต้องถึงมือประชาชน จ่ายเป็นก้อนไม่ถึงแน่นอน นี่คือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้ว การแก้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ แก้ไขได้ง่ายขึ้น ขั้นตอนต่อไปจะต้องสานต่อให้ดีขึ้น ให้ถึงประชาชนมากขึ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทำงานในแผ่นดินเกิด ลดความแออัดในตัวเมือง พยายามขยายเมืองเพื่ออนาคต ให้ทุกเมืองให้เป็นเมืองอัจฉริยะซึ่งทำมาแล้ว 50 จังหวัด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องปัญหากัดเซาะที่ดินริมทะเล ตนได้สั่งการแล้วให้ผู้ที่รับผิดชอบต้องทำให้ได้ เข้าใจว่าทุกคนเครียด ถึงแม้บางนโยบายได้ทำแล้วแต่จะต้องทำต่อ ส่วนถนนที่ยังทำไม่เสร็จก็จะต้องเร่งทำให้เสร็จ ต่อเติมในนโยบายสวัสดิการ ซึ่งรัฐบาลก็จะต้องหาเงินเพื่อนำเงินมาเติมในจุดต่างๆ รัฐบาลต้องไม่ใช้เงินอย่างเดียว

“สิ่งสำคัญที่สุด เราผ่านเวลายากลำบากมาด้วยกันทั้งประเทศ ปัญหาโควิดทำให้เราเสียเวลาพัฒนาประเทศ จะต้องทำต่อในเรื่องของการรักษาเสถียรภาพด้านสาธารณสุข เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศจำนวนมาก วันนี้ตนลงมารับฟังเสียงของประชาชน เร่งต่อยอดนโยบายต่างๆ ไม่ใช่การลงพื้นที่หาเสียง”

 

 

 

ขณะที่ นายกฯ กำลังกล่าวบนเวที ได้ถามประชาชนว่า เสาหลัก 4 อย่างของประเทศมีอะไรบ้าง เรามีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่ประชาชนตะโกนว่า นายกฯ คือเสาหลักที่สี่ นายกฯ หัวเราะพร้อมตอบว่า ต้องเป็นประชาชนของเรา พร้อมแซวว่าเสียงดังแจ๋วที่นายกฯ เป็นหลักที่สี่

พล.อ.ประยุทธ์ ยังชื่นชมศักยภาพของจังหวัดจันทบุรี ในเรื่องของแหล่งผลไม้ อัญมณี และธรรมชาติ ถึงแม้จะสร้างรายได้แต่อย่าหยุดที่จะพัฒนาในการเพิ่มมูลค่า และ เพิ่มช่องทางการตลาด ทั้งการดีไซน์รูปแบบอัญมณี การจัดทัวร์สวนผลไม้ แต่ปัญหาคือต้นทุนน้อย เพราะต้องพึ่งพาวัตถุดิบจากต่างประเทศ

“บ้านเมืองเปลี่ยนไปทุกวันไม่เหมือนสมัยก่อน ต้องอยู่ด้วยความเข้าใจ ไม่ต้องพูดให้ปวดหัว ทุกคนมีสามัญสำนึก แต่ทุกวันนี้โลกเจริญขึ้น มีการศึกษาเรียนรู้ แม้จะเคยทำผิดพลาดบ้างก็ต้องปล่อยกันไป แต่ต้องมีความสามัคคีกัน ตอนนี้เข้าสู่การเลือกตั้ง วันที่ 7 พฤษภาคมที่จะถึง ทุกคนจะได้เห็นนายกฯ สักที ถ้าไม่เห็นตนจะคิดถึง ตนจริงใจกับทุกคน รักทุกคนเข้าใจว่าบางคนหงุดหงิดและไม่พอใจตนอยู่มาหลายปี”

 

 

 

 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของนายกฯ ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านตลอดเส้นทาง รวมทั้งถามว่าได้บัตรผู้สูงอายุหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้มีเสียงเชียร์ ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ด้านนายกฯ ได้ขอบคุณทุกกำลังใจที่มาให้กับตัวในวันนี้ ไม่ต้องเตรียมป้ายหรือดอกไม้มาให้ ครั้งนี้ต่อมาในนามของรัฐบาล ขอบคุณในสิ่งที่พูดออกมาจากใจ ตนรับฟังความเดือดร้อนทุกคน สิ่งสำคัญเราจะต้องร่วมมือเดินไปข้างหน้าให้เร็ว

พร้อมอ้อนต่อว่า นายกฯ หวังว่าจะได้ทานพริกเกลือจันทบุรี ชอบทานมะม่วงเปรี้ยว มะม่วงน้ำปลาหวาน มะม่วงปลาร้ากินหมด ขอให้เปรี้ยวทำให้ร่างกายกว่า กระปรี้กระเปร่า แต่กินมากก็ไม่ดี

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น