No data was found

“ผู้พันเบิร์ด” เดินหน้าต่อ จับมือ กอ.รมน. นำทีมล่องใต้ บรรยายพิเศษประวัติศาสตร์

กดติดตาม TOP NEWS

"ผู้พันเบิร์ด" จิตอาสา 904 ยกบท สะเจ ที่ในหลวง พระราชทานเป็นแนวทางในการทำงาน แปลความว่า “ถ้าหากภาพรวม สวยงาม ถูกต้องเหมาะควร ทุกคนทุกหมู่เหล่า จะได้รับความสุขกายสบายใจ อย่างถาวร ในระยะยาว"

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร  ( กอ.รมน.) ร่วมกับ สพฐ. เปิดประสบการณ์ประวัติศาสตร์ภาคใต้ โดยมี พันเอก(พิเศษ) วันชนะ สวัสดี จิตอาสา 904 หรือ “ผู้พันเบิร์ด” นำทีมล่องใต้ ลงไปยัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อบรรยายพิเศษ เรื่องการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ในหัวข้อ การสร้างความภูมิใจ เมืองแห่งศูนย์กลางความเจริญบนคาบสมุทรไทย กล่าวถึงการศึกษาประวัติศาสตร์แบบรอบด้าน

“ผู้พันเบิร์ด” เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีผู้ที่เขียนหนังสือที่ใช้วิธีไม่รอบด้านจริง กล่าวคือ มีความบิดเบือนประวัติศาสตร์โดยการตั้งธงไว้ก่อนแล้วค่อยหาข้อมูลมาประกอบตามที่ต้องการ คนอ่านก็เชื่อเพราะได้หยิบยกแหล่งอ้างอิงมากมาย โดนไม่รู้เลยว่า แหล่งอ้างอิงอื่นที่กล่าวต่างกันนั้นมีมากกว่าที่แอบอ้างในหนังสือที่ตนอ่าน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ผู้พันเบิร์ด ยังได้มอบรางวัลตอบคำถามประวัติศาสตร์ และร่วมชมการแสดงดนตรี ซึ่งในช่วงหนึ่งผู้พันเบิร์ด ได้กล่าวชื่นชมละครของเด็กมัธยม โดยแสดงออกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทำให้บ้านของพวกเขารอดพ้นจากน้ำท่วม นอกจากนี้ ยังแสดงถึงการเรียนรู้ของเยาวชนต่อประวัติศาสตร์ท้องถิ่นตนเอง เมื่อเรียนรู้ก็จะรู้จัก เมื่อรู้จักก็จะรักและหวงแหน

 

 

“ผู้พันเบิร์ด” ได้สรุปตอนท้าย โดยได้ยกเอา บท “สะเจ” ที่ในหลวงพระราชทานเป็นแนวทางในการทำงาน แปลความว่า ถ้าหากภาพรวมสวยงามถูกต้องเหมาะควร ทุกคนทุกหมู่เหล่าจะได้รับความสุขกายสบายใจอย่างถาวรในระยะยาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น