No data was found

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลุยติดตามคดีบร่างแหม่มในธารน้ำตก

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดตามการสืบสวน กรณีพบศพนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในธารน้ำตกโตนอ่าวยนต์ ภูเก็ต ล่าสุดตำรวจแบ่งกำลัง 3 ชุด ออกติดตามไล่ล่าคนร้าย เร่งหาตัวผู้กระทำความผิดมาให้ได้เร็วที่สุด

วันนี้ 6 สิงหาคม 2564 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ “EOC Phuket tourism sandbox” นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วย พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต/นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล / นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการ รพ.วชิระภูเก็ต/ นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต/ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต/ นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วม ประชุมหารือแนวทางการ ขับเคลื่อนและสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว หลังเปิด โครงการภูเก็ต sandbox ตั้งแต่วันที่ 1กค.64 และกรณีพบศพนักท่องเที่ยวสาวชาวสวิตเซอร์แลนด์เสียชีวิตที่ธารน้ำตกโตนอ่าวยนต์ ในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวานนี้(5ก.ค. 2564) ส่งผลกระทบด้านความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว แม้ว่า นักท่องเที่ยว จะพำนักที่ภูเก็ต เลย14 วันตามข้อกำหนดของภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์แล้วก็ตาม ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยเรื่องดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ลงพื้นที่ กำกับติดตามด้วยตนเองเพื่อให้ได้ผู้กระทำผิดและเรียกความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็ว ส่วนประเด็นกำลังพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีน้อยทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างครอบคลุมควรให้ชุมชนเข้ามาช่วย เช่น กำนันผู้ใหญ่บ้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาเป็นอาสาสมัครเพื่อร่วมเป็นหูเป็นตาและดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อให้ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์เกิดโมเดลของการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเป็นรูปธรรม ในส่วนของการติดตั้งกล้อง CCTV ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการจัดทำโครงการของบประมาณจากรัฐบาลเพื่อติดตั้ง กล้อง CCTV เป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ รวมทั้งมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อ เศรษฐกิจ และสังคม เข้ามาสนับสนุนด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องให้กับจังหวัดภูเก็ตเพื่อใช้เทคโนโลยีมาช่วยทำงานในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่แทนกำลังคน อย่างไรก็ตามยืนยันต้องเดินหน้า ภูเก็ตเเซนต์บ็อกต่อไป เพื่อร่วมกันเปิดประตูบานแรก และเป็นหน้าตาของประเทศไท  ซึ่งทางรัฐบาลไทยขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ผบ.ตร.ได้มาบัญชาการด้วยตนเอง ท่านนายกรัฐมนตรีรับทราบ เเละสั่งการให้ทุกฝ่ายดูเเลคดีนี้ให้ดีที่สุด สำหรับการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวรายนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬามีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีประสบอุบัติเหตุ หรือเสียชีวิตในประเทศไทย สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการประสานนางแอนเดรีย โกทาส แทมมาทิน กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต รวมถึงสมาพันธรัฐสวิส เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ นางสาว นิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 โดย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรมมาสู่นางสาวนิโคล โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่จะเร่ง ดำเนินการ คือกำหนดมาตรการที่จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตมีความปลอดภัยจริงๆในทุกตารางนิ้ว โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่ และส่วนกลางที่ลงมา ยืนยันว่าตำรวจเองจะใช้ความสามารถติดตามคดี เพื่อให้เกิดความกระจ่างโดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้ที่ประชุมได้หารือแนวทางสร้างความเชื่อมั่นกลับมาโดยเร็วโดยกำหนดมาตรการวางแผนสำรวจเส้นทางสถานที่ท่องเที่ยว การติดตั้งกล้อง Cctv เพิ่มการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กำหนดมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวโดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการเมื่อเดินทางถึงสนามบิน การเข้าพัก และการติดตามดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด เช่นในกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางออกจากโรงแรมเพื่อไปพักอีกโรงแรมควรมีข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ หรือในกรณีที่นักท่องเที่ยวพักที่โรงแรมแล้วเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปทำกิจกรรมพนักงานโรงแรมควรมีการสังเกตว่าในแต่ละวันนักท่องเที่ยวกลับเข้ามาพักที่โรงแรมหรือไม่ กลับเข้ามาในช่วงเวลาใดหากพบว่านักท่องเที่ยวหายตัวไปอย่างน่าสงสัยควรโทรศัพท์หานักท่องเที่ยวเพื่อสอบถามและควรมีการแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ

ขณะที่ นายเเพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการชันสูตรศพโดยทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ทำการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นแล้ว และในวันนี้ได้ชันสูตรร่วมกับทีมนิติเวชของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้งเพื่อลงความเห็น หากมีความเห็นที่ตรงกัน ก็น่าจะแถลงผลชันสูตรทางเป็นทางการต่อไป

ณัฐวุฒิ  ละองงสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น